HLV Miura: 'Tôi vẫn bảo lưu quan điểm đội U.23 Việt Nam sẽ vào tứ kết'

13/01/2016 10:18 GMT+7

Một ngày trước trận ra quân đầu tiên của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Miura lạc quan tuyên bố, ông và các học trò sẽ nỗ lực tạo được sự khởi đầu ấn tượng trước U.23 Jordan.

Một ngày trước trận ra quân đầu tiên của U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á, HLV Miura lạc quan tuyên bố, ông và các học trò sẽ nỗ lực tạo được sự khởi đầu ấn tượng trước U.23 Jordan.

HLV Miura đang chỉ đạo tập luyện hôm 12.1.2016 - Ảnh: Ngọc Linh
Không quá lời khi nói rằng, gần như mọi nhất cử nhất động về mặt chuyên môn của thầy trò ông Miura trên đất Qatar được giới truyền thông trong nước theo sát suốt những ngày vừa qua. Người hâm mộ và báo chí ngoài sự kỳ vọng vào các cầu thủ trẻ vẫn xen lẫn đâu đó sự hoài nghi kèm lo lắng.
 
Khi trả lời phỏng vấn tại đất bạn, HLV Miura thú nhận rằng, tâm trạng của ông cũng... hệt như vậy. Vừa hồi hộp, vừa có chút lo lắng, nhưng vượt lên trên tất cả là sự tự tin - phong thái vốn thấy ở ông thầy người Nhật.
Không phát biểu đao to búa lớn, ông điềm đạm bày tỏ: “Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là đội U.23 Việt Nam sẽ phấn đấu vào tứ kết. Dù trên thực tế đây là mục tiêu không hề dễ dàng. Sẽ rất khó khăn bởi U.23 Việt Nam là đội yếu nhất bảng D. Khả năng gây bất ngờ lớn không cao chót vót. Về lực lượng, so với những đội còn lại, U.23 Việt Nam có nhiều cầu thủ còn rất trẻ, một số cầu thủ lại chưa đạt phong độ tốt nhất sau chấn thương.
 
Tuy nhiên, như các bạn đều thấy, chúng tôi đã cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất từ những ngày tập trung đầu tiên ở Hà Nội rồi vào Bình Dương, TP.HCM và sang đến đây. Đội cũng đã phải đối mặt với một số sự cố, trong đó có nhiều ca chấn thương ngoài mong muốn. Tuy nhiên, đến giờ phút này, tôi cảm thấy hài lòng với nhiều điều”.
 
Hài lòng với nhiều điều, trong đó có điều về sự đi lại và ăn ở. Ông Miura đã từng không vui khi nhìn thấy cầu thủ phải nhắm mắt nhắm mũi khi nuốt đồ ăn đạo Hồi tại khách sạn “sơ cua” mà ban tổ chức Qatar dành cho đội U.23 Việt Nam. Nhưng nay thì ông gật gù: “Khách sạn Radission Blu là khách sạn thứ 2 mà đội tuyển U.23 Việt Nam ở trong những ngày có mặt tại Qatar. Khác với thời gian đầu thi đấu 2 trận giao hữu gặp U.23 Yemen và U.23 Nhật Bản, đội chỉ được ở khách sạn 4 sao Holiday Villa, lần này, ban tổ chức bố trí đội ở khách sạn 5 sao Radission Blu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế với thức ăn dinh dưỡng tốt.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam ra sân tập luyện - Ảnh: Ngọc Linh
Các tuyển thủ U.23 cùng ban huấn luyện được bố trí ở tại các phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi, bên cạnh những khu chức năng đáp ứng tốt nhu cầu của các cầu thủ. Một điều quan trọng khác là chế độ ăn uống ở khách sạn Radission Blu rất phong phú, bởi cho dù khẩu vị đồ ăn không giống như ở Việt Nam nhưng các món ăn liên tục được thay đổi và luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ luyện tập và thi đấu tốt nhất.
 
Qatar đang tranh cử vận động và có nhiều cơ hội trở thành nước chủ nhà của giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022. Vì thế, ngay vào thời điểm này, họ đã xây dựng rất nhiều sân vận động đẹp, hiện đại với nhiều sân tập tốt, mặt cỏ rất tuyệt vời. Ban tổ chức đã tỏ ra rất tâm lý khi bố trí khách sạn gần sân tập lẫn sân thi đấu nên việc di chuyển rất thuật lợi. Bởi vậy mà chúng tôi không cảm thấy khó chịu hay áp lực gì cả. Nói chung, bản thân tôi cảm thấy rất hài lòng”.
 
Có vẻ như điều kiện ngoại cảnh đang tác động tích cực đến trạng thái tâm lý của ông Miura. Nói về mục tiêu trong trận đấu đầu tiên, ông trở nên phấn chấn: “Như tôi vừa đề cập ở trên, đội U.23 Việt Nam không phải đội mạnh nhất nhưng sự quyết tâm thì chúng tôi chẳng kém ai. Nếu chúng tôi có được chiến thắng với sự khởi đầu ấn tượng ở trận đầu tiên trước U.23 Việt Nam thì mọi thứ tốt đẹp có thể xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.