HLV Miura triệu tập cầu thủ suýt hành hung trọng tài vào U.23 Việt Nam

25/11/2015 17:39 GMT+7

Đã từng có hành vi phản cảm tại giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015 nhưng hậu vệ Phạm Mạnh Hùng vẫn có tên trong danh sách sơ bộ đội U.23 Việt Nam.

Đã từng có hành vi phản cảm tại giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015 nhưng hậu vệ Phạm Mạnh Hùng vẫn có tên trong danh sách sơ bộ đội U.23 Việt Nam.

Hậu vệ Mạnh Hùng (3) tại giải U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên 2015 - Ảnh: Khả Hòa
Chưa chốt nhân sự đội U.23 chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1 năm 2016 nhưng HLV Miura cũng đã có sự bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về danh sách những cầu thủ sẽ được triệu tập vào ngày 5.12 tới đây. Được biết, SLNA sẽ đóng góp 3 cầu thủ, gồm tiền đạo Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh và hậu vệ Phạm Mạnh Hùng. 

Nếu HLV Miura không thay đổi quyết định thì sự có mặt của Mạnh Hùng ở cấp độ đội tuyển có thể gây ra luồng kiến trái chiều trong dư luận. Vào tháng 10 vừa qua, tại vòng loại giải bóng đá U.21 Quốc gia Báo Thanh Niên, trong trận thua SHB.Đà Nẵng, khi bị dính thẻ vàng thứ 2, cầu thủ này đã suýt hành hung trọng tài.
 
Ở danh sách sơ bộ 29 cầu thủ, HLV Miura vẫn tin dùng 2 cầu thủ FLC Thanh Hóa là tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng và tiền đạo Lê Thanh Bình. 5 cầu thủ của Hà Nội T&T gồm thủ môn Phí Minh Long, hậu vệ Đào Duy Khánh, tiền vệ Nguyễn Văn Dũng, Đỗ Duy Mạnh và tiền đạo Phạm Văn Thành.
 
Điểm đáng lưu ý của danh sách sơ bộ, HLV Miura đã quyết định triệu tập tân binh Trần Duy Khánh - cầu thủ trẻ sinh năm 1997, cao 1m72, vừa được đôn lên đội 1 Becamex Bình Dương. 
Giấy triệu tập của VFF cho tân binh Trần Duy Khánh - Ảnh: Trung Ninh
HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U.19 Việt Nam nhận xét: “Khánh là nhân vật chủ chốt của đội U.19 quốc gia. Cậu ta đảm đương xuất sắc vai trò tiền vệ tấn công. Không chỉ kỹ thuật điêu luyện mà có tài tổ chức và tư chất thủ lĩnh”. Ngoài ra còn có thủ môn Trần Đình Minh Hoàng (Huế), Trần Thanh Tuấn (VPF), hậu vệ Dương Văn Khoa (Than Quảng Ninh). Trung vệ Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA) cũng đã được gọi trở lại.
 
Được biết, HLV Miura triệu tập tới 6 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, trong đó có Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Văn Tiến. Ông cũng gọi cầu thủ từ các đội như SHB - tiền vệ Hồ Văn Thắng, Võ Huy Toàn; Trung tâm Viettel - Bùi Tiến Dũng...
 
Dự kiến, đội U.23 Việt Nam sẽ có ba trận đấu giao hữu tại Hà Nội, trong đó 2 trận vào ngày 12, 14.12 với CLB bán chuyên nghiệp Nhật Bản và ngày 17.12 với CLB đang chơi cho J-League 2 Nhật Bản Cezero Osaka tại sân Hàng Đẫy. Tại vòng chung kết U.23 châu Á 2016 diễn ra ở Qatar, đội U.23 Việt Nam sẽ gặp U.23 Jordan ngày 14.1, gặp U.23 Úc ngày 17.1 và gặp U.23 UAE ngày 20.1.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Chúng tôi không đặt nặng chỉ tiêu cho đội U.23 Việt Nam vì các đối thủ quá mạnh, nhưng vẫn mong muốn, thầy trò HLV Miura cố gắng có được một trận thắng”.
DANH SÁCH 29 CẦU THỦ ĐƯỢC TRIỆU TẬP CHUẨN BỊ CHO VCK U.23 CHÂU Á 2016
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.