HLV Miura từ chối nhận tiền đền bù thanh lý hợp đồng

28/01/2016 19:33 GMT+7

Mặc dù ngày 28.1, ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới ‘phê chuẩn’ việc sa thải HLV Miura nhưng trên thực tế, ông thầy người Nhật đã đón nhận ‘hung tin’ từ trước đó.

Mặc dù ngày 28.1, ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới ‘phê chuẩn’ việc sa thải HLV Miura nhưng trên thực tế, ông thầy người Nhật đã đón nhận ‘hung tin’ từ trước đó.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (bìa trái) phát biểu tại Hội nghị ban chấp hành VFF trưa ngày 28.1.2016 - Ảnh: Khả Hòa
Thông thường, trước một sự việc quan trọng nào đó của bóng đá Việt Nam, ban chấp hành (BCH) VFF sẽ họp và thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng.
Tuy nhiên, ở trường hợp sa thải HLV Miura (một cách nói khác của chấm dứt hợp đồng trước thời hạn) lại rất khác. Cuộc họp BCH chỉ là nơi “bàn luận” về công tội của HLV Miura còn quyết định xử trảm đã được đưa ra cách đây vài ngày.
Trở về từ Qatar, HLV Miura đã được VFF mời đến nói chuyện và nội dung cuộc nói chuyện này không mấy “ngọt ngào”. VFF đã thông báo nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, theo kiểu các đôi lứa đang yêu nhau mà phải bỏ nhau: Anh rất tốt, nhưng em rất tiếc…
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, người thay mặt VFF ký hợp đồng với HLV Miura, cũng chính là người được giao nhiệm vụ nói lời “sau cùng” với ông thầy người Nhật.
Và có vẻ như biết trước được “số phận” của mình nên ông Miura, với thái độ ôn hòa như vẫn thấy, đã thể hiện tâm lý khá bình tĩnh.
HLV Miura đón nhận tin bị ngưng hợp đồng trước thời hạn bằng thái độ ôn hòa - Ảnh: Bạch Dương
Ông nói rằng mình sẵn sàng đón nhận quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn của VFF và luôn sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển trong 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup (gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình ngày 24.3.2016 và gặp Iraq ngày 29.3) nếu VFF mong muốn.
Một điểm đặc biệt về Miura là dù bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng, nhưng khác với tất cả những “ca” HLV ngoại trước mà VFF đã từng phải đền bù hợp đồng vì cũng dừng hợp đồng (HLV Calisto năm 2012 hay cá biệt như HLV Letard từng kiện VFF ra Tòa án thể thao quốc tế (CAS) và VFF phải đền bù vài tỉ đồng cách đây mười mấy năm), ông từ chối nhận tiền hai tháng lương của tháng 3 và 4.2016, tổng cộng khoảng 34.000 USD (17.000 USD/tháng, trong đó Tổng cục TDTT hỗ trợ 10.000 USD).
Một điều đặc biệt nữa là Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nơi đã giới thiệu ông Miura cũng đã nhận được thông tin không mấy tốt lành này. Song Liên đoàn bóng đá Nhật đã khẳng định hoàn toàn tôn trọng quyết định của VFF và sự chấm dứt cộng tác với HLV Miura cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc hợp tác giữa nền bóng đá Nhật Bản - Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.