HLV Miura: 'Tuyển Việt Nam sẽ gây bất ngờ tại Rajamangala'

22/05/2015 09:08 GMT+7

Hôm qua, đội tuyển bóng đá VN đã đến Bangkok và ngay buổi chiều đã ra sân tập Royal Army để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 vào tối 24.5 tới. HLV Miura tự tin đội tuyển sẽ chơi tốt để có điểm.

Hôm qua, đội tuyển bóng đá VN đã đến Bangkok và ngay buổi chiều đã ra sân tập Royal Army để chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 vào tối 24.5 tới. HLV Miura tự tin đội tuyển sẽ chơi tốt để có điểm. 
Bầu chọn
Mời bạn chọn kết quả trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 24.5
HLV Miura và tuyển VN tự tin trước trận đánh lớn - Ảnh: Trí ThiệnHLV Miura và tuyển VN tự tin trước trận đánh lớn - Ảnh: Trí Thiện
Chỉ có 22 cầu thủ (thiếu Hữu Dũng và Tấn Tài phải thi đấu cho U.23 VN gặp Myanmar bay sang sau), nhưng tuyển VN vẫn đảm bảo được sức mạnh. Dù trời mưa lớn sau đó nhỏ dần, nhưng các tuyển thủ VN vẫn tập rất hăng. Cả đội chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng. Trọng Hoàng trở thành nhân vật trung tâm phân phối bóng cho hai đội. Bên ngoài sân Vũ Minh Tuấn và Văn Quyết phải tập riêng với bác sĩ. Cả hai đang chạy đua với thời gian để hy vọng sẽ kịp ra sân. HLV Miura cũng có chút căng thẳng khi báo chí đến sân xem tuyển VN tập khá đông nên đã yêu cầu tất cả ra sau cầu môn, không gây mất tập trung cho cầu thủ.
Quan sát buổi tập có thể thấy gần như thủ môn Tô Vĩnh Lợi sẽ bắt chính thay cho Nguyên Mạnh không thể sang Thái. Các vị trí tuyến trên không nhiều thay đổi so với trận gặp CHDCND Triều Tiên, như tứ vệ vẫn là Ngọc Hải - Chí Công - Đinh Tiến Thành (hoặc Huy Cường) và Mai Tiến Thành, cặp tiền vệ đánh chặn là Khánh Lâm - Minh Châu, biên phải là Trọng Hoàng, biên trái trường hợp cả Minh Tuấn và Văn Quyết không thể thi đấu thì Quang Hải vào đá chính. Công Vinh có thể đá hộ công sau lưng Hải Anh trong sơ đồ 4-4-1-1.
Sau buổi tập, HLV Miura cho biết ông đánh giá rất cao Thái Lan dù họ vừa thua CHDCND Triều Tiên 0-1: “Không thể lấy 2 trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên làm thước đo giữa VN và Thái Lan. Năng lực tổ chức trận đấu và lối đá của người Thái vẫn rất kỷ luật và chặt chẽ. Họ chỉ không may khi sút hỏng quả phạt đền nên thua 0-1, nhưng vẫn tạo ra nhiều cơ hội đáng kể”.
Nói về trận đấu sắp tới, HLV Miura chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi đến đây với quyết tâm cao và phải thể hiện khả năng tốt nhất để cố gắng có điểm. Tôi có lòng tin tuyển VN sẽ chơi tốt và gây bất ngờ tại sân Rajamangala”.
Trong khi đó, trả lời Báo Thanh Niên, HLV Kiatisak tỏ ra tự tin: “Chúng tôi luôn biết sức mạnh của tuyển VN, nhưng Thái Lan cũng đủ sức chế ngự được đối thủ bằng sức mạnh của mình. Tôi cũng ít nhiều biết cách tổ chức lối chơi của ông Miura khi U.23 VN từng đá giao hữu với U.23 Thái Lan hôm 22.3 tại Bangkok (trận này U.23 VN thua 1-3 - PV), nên tôi sẽ tìm ra lối đá tốt nhất cho đội tuyển Thái.
Hơn nữa, sự trở lại của chân sút Teerasil Dangda sau thời gian sang thi đấu ở A.Madrid sẽ giúp hàng công của chúng tôi mạnh hơn. Ngoài ra, với lực lượng trẻ như Chanathip Songkrasin, Tanaboon Kesarat và Theeraton Bunmathan… tôi nghĩ mọi chuyện sẽ nằm trong sự kiểm soát của chúng tôi”.
Hôm nay tuyển VN sẽ tiếp tục tập trên sân Army và ngày 23.5 sẽ tập ở sân chính Rajamangala.
CĐV Quảng Ninh “nóng” với U.23
Cả HLV tạm quyền Nguyễn Thanh Sơn và đội trưởng Hồ Ngọc Thắng của U.23 VN đều bày tỏ sự ấn tượng rất lớn về cổ động viên Quảng Ninh trước trận tiếp U.23 Myanmar trên sân Cẩm Phả vào 17 giờ chiều nay 22.5. Hôm qua, khi hai đội U.23 VN và Myanmar đến tập có rất nhiều CĐV háo hức đến xem. Trước đó, hàng ngàn người đã rồng rắn xếp hàng mua vé nên chỉ sau hơn 1 ngày mở bán, hơn 10.000 vé đã hết sạch. Đáng chú ý mỗi vé bán ra đều kèm áo đỏ có cờ VN để cổ vũ cho U.23 VN.
Đánh giá về đối thủ, ông Sơn nói: "Họ là đội bóng với nhiều cầu thủ chất lượng. Dù U.23 Myanmar vừa thua U.23 Thái Lan 0-4 nhưng không vì thế mà chúng tôi lại chủ quan bởi họ luôn thi đấu với tinh thần máu lửa”. Do thiếu 5 cầu thủ U.23 đã đi Thái Lan, nên đội hình dự kiến 4-4-2 của U.23 VN như sau: Văn Tiến (hoặc Minh Long) - Tấn Tài, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng (hậu vệ) - Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Duy Mạnh (hoặc Huy Hùng), Đức Huy (hoặc Phi Sơn) (tiền vệ) - Công Phượng và Văn Toàn.
Đỗ Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.