HLV Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận vì phản ứng trọng tài

10/05/2016 16:29 GMT+7

‘Ơ, tôi làm gì mà lại phạt tôi những hai trận. Trọng tài sai lè lè ra như vậy cơ mà. Nói vậy thôi. Tôi chấp nhận án kỷ luật dành cho mình’, HLV Ngô Quang Trường vừa nói vừa… cười về hình thức xử lý mà Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra chiều 10.5.

‘Ơ, tôi làm gì mà lại phạt tôi những hai trận. Trọng tài sai lè lè ra như vậy cơ mà. Nói vậy thôi. Tôi chấp nhận án kỷ luật dành cho mình’, HLV Ngô Quang Trường vừa nói vừa…cười về hình thức xử lý mà Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra chiều 10.5.

HLV Ngô Quang Trường bị cấm chỉ đạo 2 trận vì hành vi vào sân phản ứng trọng tài - Ảnh: Minh Tú
Ở trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA, HLV Ngô Quang Trường đã phi hẳn vào sân ở phút 90 để phản đối kịch liệt trọng tài Hà Anh Chiến vì ông vua áo đen này đã cho chủ sân Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền sau tình huống mà không có ai phạm lỗi trong vòng cấm cả.
Cách đây một ngày, ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật nói: “Tôi xem trực tiếp trên sân thì thấy pha va chạm giữa Đình Hoàng của SLNA và Omar của Thanh Hóa nằm rất xa vòng cấm địa. Nhưng do trình độ kém nên Hà Anh Chiến đã không đưa ra nhận định chính xác.
Tuy nhiên, hành động của HLV Ngô Quang Trường cũng vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định kỷ luật của VFF. Một HLV chuyên nghiệp luôn phải biết kìm chế ở những tình huống kể cả gay cấn nhất, thiệt thòi nhất cho đội bóng của mình. Anh Trường đã chạy vào sân, kéo theo các thành viên khác của đội vào can ngăn, gây ra tình cảnh lộn xộn”.
Ban kỷ luật cũng khẳng định: “HLV Ngô Quang Trường đã bị trọng tài Chiến truất quyền chỉ đạo ngay tại chỗ và nay, sau khi xem xét lại băng hình, Ban kỷ luật thấy cần thiết phải đưa ra hình thức xử lý hợp lý. HLV này sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận và chế tài 5 triệu đồng”.

[VIDEO]: TÌNH HUỐNG GÂY TRANH CÃI TRONG TRẬN THANH HÓA - SLNA
Còn HLV Ngô Quang Trường tuy không thoải mái lắm với án phạt nhưng cũng cho hay: “Tôi sẵn sàng nhận mức kỷ luật này. Như vậy, tôi sẽ phải ngồi trên khán đài hai trận quan trọng của SLNA gặp SHB Đà Nẵng tại sân khách vào ngày 14.5 và gặp Đồng Tháp tại sân nhà vào ngày 22.5.
Thế nhưng tôi cũng không quá lo lắng vì sẽ chỉ đạo kỹ lưỡng trong những buổi tập của đội trước khi thi đấu. Hơn nữa, trong ban huấn luyện cũng có những trợ lý giúp tôi một cách đắc lực khi trận đấu diễn ra. Trong hoàn cảnh khó khăn này, cầu thủ SLNA càng phải nỗ lực thi đấu để chứng tỏ thực lực của mình”.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong trận Hà Nội T&T gặp Hải Phòng ở vòng thứ 9, cổ động viên quá khích của đội khách đã sử dụng đến 11 quả pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, đội Hải Phòng lại không bị liên đới trách nhiệm mà Ban kỷ luật đã phạt Ban tổ chức trận đấu với số tiền 15 triệu đồng - đúng khung của Quy định kỷ luật VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.