HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'HAGL đã sẵn sàng 100%'

20/02/2016 20:02 GMT+7

1 ngày trước trận ra quân tại V-League 2016, làm khách trên sân của tân binh Hà Nội, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) tuyên bố đã sẵn sàng cho thử thách mới.

1 ngày trước trận ra quân tại V-League 2016, làm khách trên sân của tân binh Hà Nội, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) tuyên bố đã sẵn sàng cho thử thách mới.

HAGL trên sân Hàng Đẫy chiều 20.2
HAGL có mặt tại Hà Nội từ khá sớm, ngày 18.2, để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, phải tới chiều nay HLV Quốc Tuấn mới cùng các học trò làm quen với mặt sân Hàng Đẫy.
Trước cuộc chạm trán rất được chờ đợi này, ông Tuấn cho biết: "Hiện tại, những sự chuẩn bị cho mùa giải năm nay đã hoàn thành, chúng tôi đã sẵn sàng với 100% sức lực, toàn đội không có vấn đề nào đáng ngại".

Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho biết ông không đặt nặng vấn đề tỷ số mà muốn các học trò của mình tự do chơi bóng. Theo lý giải của HLV Quốc Tuấn, điều ông chờ đợi là sự thể hiện của các cầu thủ trong trận mở màn và quan trọng hơn là hướng tới mục tiêu dài hơi.
"Chỉ cần toàn đội thể hiện bộ mặt một cách tốt nhất với lối chơi đẹp mắt. Tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua bởi còn cả một chặng đường dài phía trước. Tất nhiên, 3 điểm có được ở trận khai màn là điều tốt. Ngược lại, thua trận cũng không có gì đáng lo ngại", ông Tuấn nói.
Các cầu thủ HAGL tập làm quen với quả bóng mới bằng... tay
Liên quan tới việc V-League năm nay sử dụng bóng mới để thi đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng có những băn khoăn nhất định, đặc biệt là khi thời gian làm quen với bóng không được lâu: "Quả bóng mới này đạt chuẩn thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Tuy nhiên, nó có những đặc tính mà theo tôi là không phù hợp với thực trạng của cầu thủ Việt Nam.
Với chất lượng mặt sân còn chưa được tốt hiện nay, quả bóng này nẩy hơn mức bình thường, khiến việc kiểm soát bóng không được tốt. Một vấn đề đáng lo ngại khác là sức lăn của quả bóng trên mặt cỏ. Với loại cỏ lá kim theo đúng tiêu chuẩn thì nó lăn rất tốt, nhưng với loại cỏ lá to như nhiều sân vận động thì quả bóng này lại hơi bị... lì".

Ở buổi tập chiều nay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho các học trò của mình tập luyện trong khoảng 1 giờ 30 phút, chủ yếu thư giãn trước trận đấu với các bài tập liên quan nhiều tới không gian và làm quen mặt sân. Gần như suốt buổi tập các cầu thủ đều được yêu cầu chơi bóng... bằng tay. Phải đến gần cuối buổi, ông Tuấn mới chia đội hình đá đối kháng, và thả lỏng với bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.