HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'HAGL sẵn sàng... quên Công Phượng'

18/10/2015 19:11 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố HAGL sẽ nhớ Công Phượng, nhưng đây cũng là thời điểm để cho những cầu thủ khác ở phố núi chứng tỏ khả năng của mình.

(TNO) HLV Nguyễn Quốc Tuấn tuyên bố HAGL sẽ nhớ Công Phượng, nhưng đây cũng là thời điểm để cho những cầu thủ khác ở phố núi chứng tỏ khả năng của mình.

Công Phượng sẽ theo chân Công Vinh đi Nhật "du học" về bóng đá - Ảnh: Minh Tú

“Công Phượng đi Nhật là niềm tự hào không chỉ của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mà còn của đồng bào bà con Pleiku, của tỉnh Gia Lai khi được một nền bóng đá mạnh ghi nhận về năng lực.

Vắng Công Phượng, HAGL sẽ có chút khó khăn đấy. Nhưng chúng tôi xác định còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Tinh thần của HAGL là tính tập thể, sự vắng mặt của một cá nhân sẽ không thể ảnh hưởng đến tinh thần này”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn mở đầu câu chuyện.

Sau tiền vệ Tuấn Anh, Công Phượng là cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất của CLB HAGL tại V-League 2015. Chỉ nội chuyện đấy đã cho thấy giá trị của cầu thủ xứ Nghệ này.

Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định tại HAGL không bao giờ thiếu giải pháp dự phòng: “Vắng Công Phượng, chúng tôi vẫn còn đó những phương án tốt như Văn Toàn, Nguyễn Lam. Sắp tới, chúng tôi sẽ đôn một số em ở dưới độ năng khiếu lên. Tiềm năng của những em này rất đáng để lưu tâm”.

Một ví dụ nhỏ là Tạ Thái Học. Cầu thủ vừa giúp Phú Yên - với đội hình đại đa số là những cầu thủ U.20 lần đầu ra sân chơi người lớn - trụ hạng thành công là người mà ông Tuấn hiểu rất rõ, khi từng dìu dắt Học từ thuở U.19 đến giờ.

Thái Học sở trường đá tiền đạo, khi cần hơi lùi về một chút xem như là giải pháp đối tác cho tiền đạo ngoại. Nhưng HAGL không chỉ có mình anh.

Ông Tuấn nói thêm: “Một giải pháp khác là Minh Vương. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 có khả năng kỹ thuật và thể lực tốt. Tiếc là năm rồi em ít được thi đấu. Hơi phí. Nhưng mùa bóng tới tôi sẽ tạo điều kiện cho Minh Vương thể hiện. Tôi tin rằng Minh Vương sẽ là một bất ngờ cho V-League. Cậu ấy hội tụ đủ mọi yêu cầu cần thiết để trở thành ngôi sao ở vị trí số 9 rưỡi”.

Minh Vương sẽ là lá bài quan trọng trong tính toán của HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Ảnh: Minh Trần

Dự kiến vào tháng 11 tới HAGL sẽ bắt đầu kiển tra và rèn thể lực bên cạnh thử việc ngoại binh. Rút kinh nghiệm từ mùa giải 2015, chắc chắn năm nay HAGL sẽ nâng cấp trình độ ngoại binh, nhất là khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận được bảo đảm cho vai trò “thuyền trưởng” mùa bóng tới, và tất nhiên, là đèn xanh để mua quân.

“Ở Việt Nam, cho dù là ai, đội bóng nào thì cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của ngoại binh đến sức mạnh của đội. Tuy nhiên, chúng tôi xem đó chỉ là điều kiện cần, như phương án để rèn giũa giúp các cầu thủ trẻ trong đội bóng học hỏi về kỹ năng, ý thức chuyên nghiệp và kinh nghiệm.

Thêm vào đó, HAGL ở mùa bóng tới được kỳ vọng sẽ tăng thêm tính đột biến nhờ sự trở lại của Hồng Duy và Đức Lương. Nhất là Hồng Duy tôi sẽ xây dựng để trở thành một mũi nhọn bên biên trái, thay vì vị trí hậu vệ.

Khả năng gây đột biến của Duy, đặc biệt là những pha bất ngờ bó vào trong và dứt điểm từ xa sẽ giúp HAGL đa dạng hóa hơn hẳn những giải pháp tiếp cận trận đấu.

Nói tóm lại, HAGL sẽ “buồn và nhớ” khi Công Phượng qua Nhật chơi bóng. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ đủ sẵn sàng để “quên” cậu ấy, nhất là khi các đồng đội còn lại sau 1 mùa bóng với rất nhiều bài học sẽ trưởng thành hơn rất nhiều”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.