HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Mạo hiểm đã làm nên chiến thắng cho HAGL'

02/09/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng bất ngờ với tỷ số 3-2 trước Hà Nội T&T , HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết trọng tài đã công minh và Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ) đã mạo hiểm thành công.

(TNO) Sau chiến thắng bất ngờ với tỷ số 3-2 trước Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết trọng tài đã công minh và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã mạo hiểm thành công. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Đội trưởng Hoàng Thiên (trái) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 của HAGL - Ảnh: Minh Trần  

“Trọng tài đã điều hành tốt trận đấu này và công tâm, không nghiêng về HAGL. Bàn thắng rút ngắn tỷ số ở đầu hiệp 2 đã tạo hưng phấn rất cao cho HAGL, tăng thêm động lực cho cầu thủ.

Về 3 trận thắng của HAGL, đó là sự cố gắng của một tập thể đội bóng từ ban huấn luyện đến cầu thủ, xác định ý chí làm sao phải trụ hạng. Theo tôi, đây là trận đấu tốt nhất của HAGL từ đầu giải đến giờ. Phong cách chơi của chính HAGL vẫn được duy trì”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ với Thanh Niên Online.

Trong trận đấu với Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tạo bất ngờ khi không tung tiền đạo Moussa ra sân ngay từ đầu, mà chỉ thay vào ở đầu hiệp 2.

Văn Toàn (9) đã "nổ súng" 2 trận liên tiếp - Ảnh: Minh Trần

Ông Tuấn lý giải: “Tôi nghĩ Hà Nội T&T sẽ đọc được bài của HAGL khi bố trí Moussa từ đầu. Nhưng Moussa là con bài chiến lược của HAGL, tôi muốn cậu ấy có 100% thể lực trong hiệp 2.

Hà Nội T&T có lối chơi hiện đại, rất kinh nghiệm nhưng bù lại tuổi tác của họ hơi lớn, chưa kịp hồi phục sau 3 ngày. Đó là lý do tôi xua quân lên đá vây ráp ngay từ đầu.

Tinh thần, sự thay đổi về đấu pháp, mạo hiểm trong hiệp 2 đã giúp HAGL chơi pressing, không cho đối phương giữ bóng. Đó là nguyên nhân thành công của HAGL ở trận này”. 

Ông Tuấn có lời khen cho màn trình diễn của Công Phượng trong hiệp 2 - Ảnh: Minh Trần

Sau 3 trận thắng liên tiếp, HAGL gần như chắc chắc trụ hạng. Với 23 điểm, HAGL đang hơn Đồng Nai xếp chót bảng 5 điểm và hơn thành tích đối đầu.

Tuy nhiên, tân HLV của HAGL không chủ quan: “Trên lý thuyết, HAGL vẫn chưa trụ hạng. Chúng tôi sẽ phải thi đấu cố gắng trong 2 trận còn lại, phải đạt số điểm tối đa. Đó là mục tiêu của chúng tôi.

Riêng về Văn Toàn, tôi phát hiện ra Toàn có tố chất để thi đấu ở biên, tôi đã động viên cậu ấy và thực tế cho thấy Toàn đã chơi rất tốt.

Hiệp 1, Công Phượng có vẻ chưa tập trung cao độ, nhưng sang hiệp 2, tất cả mọi pha tấn công đều qua chân Phượng. Cậu ấy đã thực hiện rất tốt đấu pháp được giao cho”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.