HLV Park Hang-seo chiếm ưu thế vượt trội trước HLV Tan Cheng Hoe

09/06/2021 10:15 GMT+7

Sau khi vượt qua người đồng hương Shin Tae yong, HLV Park Hang-seo chuẩn bị đối đầu với một người đồng nghiệp khác là Tan Cheng Hoe vào ngày 11/6 tới khi đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ lượt trận áp chót vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

 
Đều nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia từ năm 2017, tính đến thời điểm này HLV Park Hang-seo và HLV Tan Cheng Hoe đã có tổng cộng 4 lần đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện. Trong đó ưu thế vượt trội đang thuộc về nhà cầm quân người Hàn Quốc.
Lần đầu tiên hai ông thầy này gặp nhau là vào tháng 11/2018 khi hai đội tuyển chạm trán nhau tại vòng bảng AFF Cup 2018. Trên sân Mỹ Đình khi đó, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đã chơi lấn lướt đối thủ và dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của 2 tiền đạo Nguyễn Công Phượng (phút 11) và Nguyễn Anh Đức (phút 60).

Cập nhật chấn thương của Tuấn Anh, Văn Toàn; báo Trung Quốc thán phục ĐTVN

Sau khi cùng nhau vượt qua vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia lại tái ngộ trong trận chung kết AFF Cup 2018. Ở trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, các học trò của HLV Park Hang-seo đã gây sốc khi vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 25 phút đầu tiên nhờ các cú dứt điểm từ xa của 2 tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (phút 22) và Phạm Đức Huy (phút 25). Dù vậy đội chủ nhà cũng không dễ buông xuôi khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 36 do công của Shahrul trước khi cần bằng tỷ số 2-2 ở phút 61 sau quả đá phạt đẹp mắt của tiền vệ Sawawi. Đó cũng là lần duy nhất HLV Tan Cheng Hoe cầm chân được người đồng nghiệp Park Hang-seo.

HLV Tan Cheng Hoe đang quyết tâm vượt qua ông Park

FAM

Còn trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, đội bóng của HLV Park Hang-seo hạ gục đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe nhờ bàn thắng ở ngay phút thứ 6. Từ đường chuyền cực kỳ tinh tế của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã tung cú vô lê chính xác ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 kèm chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2018 cho đội tuyển Việt Nam.
Gần đây nhất tại lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã làm nổ tung cầu trường với pha ngả người vô lê tuyệt đẹp ghi bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam, qua đó mang về chiến thắng thứ 3 cho HLV Park Hang-seo trong 4 lần đối đầu với người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe.

Ông Park sẽ giành chiến thắng tiếp trước HLV tuyển Malaysia?

Ngọc Linh

Như vậy trong 4 lần đối đầu trước đây, HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 3 lần, hai nhà cầm quân này bất phân thắng bại 1 lần, trong khi HLV Tan Cheng Hoe chưa thắng được lần nào. Sự ủng hộ mạnh mẽ từ yếu tố lịch sử này chắc chắn sẽ giúp thầy Park có thêm sự tự tin trước lần thứ 5 đối đầu với người đồng nghiệp bên phía Malaysia vào ngày 11/6 tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.