HLV Park Hang-seo chờ Tiến Linh ghi bàn ở vòng đấu thứ 4 V-League

10/06/2020 06:15 GMT+7

Chân sút được HLV Park Hang-seo kỳ vọng nhất Nguyễn Tiến Linh đã có trận V-League vòng trước chơi không tốt. Nhưng đó là do anh còn ảnh hưởng chấn thương, còn lần này hy vọng sẽ khác

 
Lý giải về việc phải thay Tiến Linh ra khi trận đấu với Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 3 mới trôi qua được 73 phút, HLV Nguyễn Thanh Sơn giải thích rằng nguyên nhân là do cậu học trò “cưng” vẫn còn lo ngại chấn thương dẫn đến nhát bóng và thi đấu chưa đạt yêu cầu. Thế nhưng điều đó không thể che giấu một thực tế là Vua phá lưới nội V-League 2018 đang sa sút phong độ trong thời gian gần đây.
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Tiến Linh đã trải qua 239 phút thi đấu mà chưa một lần “nổ súng”. Không chỉ “tịt ngòi”, điều đáng lo hơn là việc chân sút trẻ được coi sẽ là “người kế tục” của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức ở cả CLB Bình Dương lẫn đội tuyển quốc gia đang thể hiện một sức ì khá lớn, lười tranh chấp, cảm giác bóng không tốt và chỉ còn là cái bóng của chính mình so với phong độ từng thể hiện ở SEA Games 30 hay trong trận đấu với UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm ngoái. Điều đó cũng giải thích tại sao Bình Dương của Tiến Linh đang nằm trong số những đội bóng ghi được ít bàn nhất ở V-League 2020 (vẻn vẹn đúng 1 bàn) cùng với Thanh Hóa và SHB.Đà Nẵng.
Trước mắt Tiến Linh lúc này là vòng đấu thứ 4, nơi anh và các đồng đội trở về sân Gò Đậu để tiếp đội khách Hải Phòng. Đây có thể coi là cơ hội để tiền đạo sinh năm 1997 này tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. Bởi dường như việc được đối đầu với đội bóng đất Cảng trên sân Gò Đậu ở các mùa giải gần đây đều đem lại cảm hứng ghi bàn cho chân sút người Hải Dương.

Tiên Linh trong trận hòa Sài Gòn FC

VPF

Cách đây hai năm, tại vòng đấu thứ 8 của V-League 2018, khi 90 phút thi đấu chính thức của cuộc so tài giữa Bình Dương và Hải Phòng trôi qua, mọi người đều đã nghĩ tới một kết quả hòa. Thế nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Tiến Linh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã làm nổ tung cầu trường vào cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm, mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.
Còn ở vòng đấu thứ 18 của V-League 2019, Tiến Linh còn tỏa sáng hơn trong trận đấu với đội bóng đất Cảng. Vào sân thay đàn anh Anh Đức ở đầu hiệp 2, đến phút thứ 71, nhận đường tạt cực kỳ chính xác của Hồ Sỹ Giáp bên phái cánh trái, Tiến Linh đã băng cắt rất nhanh, đánh đầu tung nóc lưới thủ môn Văn Toản, khai thông thế bế tắc của trận đấu. 7 phút sau đó, tiền đạo người Hải Dương hoàn tất cú đúp với một cú dứt điểm khéo léo trong vòng cấm, ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng chủ sân Gò Đậu.
Như vậy trong 2 mùa giải gần đây, Tiến Linh đã 3 lần làm tung lưới đội bóng đất Cảng, tất cả đều diễn ra trên sân nhà. Và đó là lý do để người hâm mộ Bình Dương tin rằng sau thời gian sa sút vừa qua, tiền đạo sinh năm 1997 này sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn ở vòng đấu thứ 4 sắp tới khi đội nhà tiếp đón Hải Phòng trên sân Gò Đậu. Dĩ nhiên HLV Park Hang-seo sẽ là người chờ đợi nhất điều này sẽ xảy đến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.