HLV Park Hang-seo giúp Việt Nam 7 lần vượt mặt Thái Lan

10/06/2019 07:26 GMT+7

Tính từ khi chính thức dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U.23 Việt Nam, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã 7 lần đưa bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan qua 7 giải đấu một cách ấn tượng.

Ở giải đấu đầu tiên trong vai trò thuyền trưởng các đội tuyển Việt Nam tại M-150 Cup 2017 diễn ra trên đất Thái, Huấn luyện viên Park Hang-seo đã dẫn dắt các học trò giành hạng 3 chung cuộc sau khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước U.23 Thái Lan trong trận tranh huy chương đồng.

Đầu năm 2018, đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang-seo gây chấn động châu lục khi giành ngôi á quân tại vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018. Trong khi đó, U.23 Thái Lan phải sớm dừng bước ngay từ vòng bảng sau khi để thua cả 3 trận.

Văn Toàn đã chơi nỗ lực khi được HLV Park trao cơ hội Độc Lập

7 tháng sau, Huấn luyện viên Park Hang-seo lần thứ 3 giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt bóng đá xứ sở chùa vàng. Dưới sự dẫn dắt tài tình của chiến lược gia người Hàn Quốc, Olympic Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa và lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết ở một kỳ ASIAD và xếp thứ 4 chung cuộc. Trong khi đó, Olympic Thái Lan chỉ giành được 2 điểm và bị loại ngay từ vòng bảng.

Đến cuối năm, “Ngài ngủ gật” lại cùng các học trò đi vào lịch sử khi giúp bóng đá Việt Nam lần thứ 2 đăng quang ở đấu trường AFF Cup. Trong khi đó, Thái Lan chỉ vào được đến bán kết và bị loại bởi đội tuyển Malaysia – bại tướng của chúng ta sau đó.

Những chiến tích tiếp tục đến với bóng đá Việt Nam trong năm 2019 cùng với cái tên Park Hang-seo.

Anh Đức chạy vượt mặt người Thái khi chơi thật hay dưới thời HLV Park Độc Lập

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, trong khi đội tuyển Thái Lan chỉ vào được vòng 1/8 (thua Trung Quốc 1-2) thì đội tuyển Việt Nam dưới sự điều binh khiển tướng tài tình của thuyền trưởng Park đã lọt vào tới tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước đội tuyển Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1.

Sau đó, trong khuôn khổ bảng K vòng loại giải U.23 châu Á 2020, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang -seo lại khiến người Thái phải muối mặt với trận thua 0-4 trên sân Mỹ Đình. Kết thúc vòng loại, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang -seo đứng đầu bảng K và giành vé trực tiếp lọt vào vòng chung kết. Trong khi đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng đứng thứ 2 trong bảng và chỉ có vé vào vòng chung kết nhờ là đội chủ nhà.

HLV Park Hang-seo đã mang lại nhiều chiến tích lớn cho bóng đá Việt Nam Độc Lập

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp bóng đá Việt Nam 7 lần vượt mặt bóng đá Thái Lan tại các giải đấu giao hữu cũng như các giải đấu chính thức của khu vực và châu lục - một thành tích có thể nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 Trong 7 giải đấu kể trên, Việt Nam đã đối đầu trực tiếp với Thái Lan 3 lần và thắng cả 3: thắng 2-1 tại M-150 Cup 2017, thắng 4-0 tại vòng loại U.23 châu Á 2020 và thắng 1-0 tại King’s Cup 2019.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.