HLV Park Hang-seo lại “đãi cát tìm vàng”

Quốc Việt
Quốc Việt
21/07/2019 00:00 GMT+7

Trong số 26 cầu thủ tập trung lên tuyển U.22 VN đợt 2 (từ 22 - 26.7), hầu hết đều là cầu thủ dự bị hoặc không nổi bật ở các đội V-League và hạng nhất. HLV Park Hang-seo một lần nữa cho thấy ông thực sự đang “đãi cát tìm vàng” khi không muốn bỏ sót bất cứ cái tên nào trong tầm ngắm.

Trong 26 cầu thủ, ông Park đã gọi lại đến 14/18 cầu thủ từng có tên ở đợt 1 như Martin Lo, Trọng Long, Bảo Toàn, Việt Cường, Sỹ Huy, Bá Đức, Khắc Vũ, Sỹ Tú, Văn Đạt, Ngọc Bảo, Văn Biều, Vũ Tín, Văn Bửu… Mục đích là ông muốn kiểm chứng lần nữa xem ai trong số họ có thể đứng được “lâu dài” ở U.22 VN. Lần tập trung trước số cầu thủ này đã không chứng tỏ được nhiều khi chơi với “đàn em” U.18 (thắng 1-0). Còn đợt tập trung lần này họ sẽ phải đối đầu với 1 đội V-League vào ngày 24.7 nên thử thách sẽ lớn hơn.

Nguyễn Hồng Sơn (15) sẽ là nhân tố mới ở tuyến giữa U.22 Việt Nam

Khả Hòa

Trong 6 cái tên mới được triệu tập, đáng chú ý là tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đang chơi cho Quảng Nam. Đây là một cầu thủ năng nổ ở tuyến giữa và từng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 năm rồi. Ngoài ra còn có Nguyễn Hữu Lâm của Thanh Hóa, Mai Xuân Quyết và Nguyễn Đình Mạnh của Nam Định cùng 2 cầu thủ mới ở giải hạng nhất Phạm Đức Thông của Phố Hiến và Dương Văn Trung của Bình Phước.
HLV Park có thể lập đội hình 3-4-3 với 11 cầu thủ Việt kiều
Thật ra ông Park muốn gọi khoảng 30 người, trong đó có cả chân sút Nguyễn Tiến Linh và Đinh Thanh Bình. Nhưng Tiến Linh được Bình Dương xin giữ lại đá ở V-League. Còn Thanh Bình cũng được HAGL xin ở lại vì lý do tương tự. Thế nên trong đợt tập trung lần này hàng tiền đạo của U.22 VN khá mỏng, vì vậy những cái tên như Việt Cường, Tiến Đạt hay Trọng Hùng sẽ vô cùng “sáng giá” nếu họ thể hiện tốt khả năng của mình.
Danh sách tập trung U.22 VN: Thủ môn (2): Phan Văn Biểu (Đà Nẵng), Đỗ Sỹ Huy (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Hậu vệ (9): Nguyễn Văn Đạt (Hà Tĩnh), Vũ Viết Triều (Quảng Ninh), Nguyễn Bá Đức (SLNA), Nguyễn Vũ Tín (Sài Gòn), Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn Khắc Vũ (Long An), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Dương Văn Trung (Bình Phước). Tiền vệ (11): Trần Bảo Toàn, Triệu Việt Hưng, Phan Thanh Hậu (HAGL), Trần Văn Bửu (Sài Gòn), Huỳnh Tiến Đạt, Martin Lo, Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Lương Hoàng Nam (Hải Phòng), Nguyễn Đình Mạnh (Nam Định), Nguyễn Sỹ Tú (Phù Đổng). Tiền đạo (4): Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Phạm Đức Thông (Phố Hiến), Mai Xuân Quyết (Nam Định).

Lương Hoàng Nam, số 12 sẽ cạnh tranh tìm chỗ đứng

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.