HLV Park Hang-seo: 'Mục tiêu của Việt Nam là vòng loại thứ 3 World Cup 2022'

19/08/2020 08:54 GMT+7

“Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam bị động như lúc này khi các giải đấu trong nước bị hoãn, còn giải quốc tế bị dời sang năm sau. Rất bị động, rất khó khăn. Kế hoạch phải thay đổi liên tục bởi dịch bệnh”, HLV Park Hang-seo chia sẻ với giới truyền thông ngày 18.8.

Ông Park Hang-seo kể: “Tôi đã mừng khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo các trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ được khởi động vào tháng 10, 11. Nhưng đùng một cái, lại có thông báo hoãn vì tình hình Covid-19 vẫn phức tạp. Thật không có buồn nào buồn hơn. Chưa kể AFF Cup cũng sẽ dời sang năm sau, dự kiến từ 11.4 - 8.5. Nghĩa là năm 2021, lịch thi đấu của các đội tuyển do tôi dẫn dắt sẽ nhiều kinh khủng, sức ép sẽ rất lớn, rất căng thẳng, kéo theo stress.
Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng đang tạm dừng và tôi chỉ mong các giải quay trở lại khi được Chính phủ Việt Nam cho phép. Khi các giải này kết thúc, tôi sẽ lập tức triệu tập tuyển Việt Nam. Còn thời điểm này, chỉ có đội U.22 Việt Nam được tập trung thôi. Tôi muốn kiểm chứng năng lực, tính cách, khả năng hòa nhập của các cầu thủ trẻ - những người mà ít được thi đấu tại V-League hay hạng nhất. Tôi không gọi Văn Hậu vì Hậu đã ở đẳng cấp khác. Cậu ấy là trụ cột của tuyển Việt Nam nên không nhất thiết phải gọi lên U.22 lần này”.
HLV Park Hang-seo phát biểu tiếp: “Mới đây tôi đã phải hủy kế hoạch tập trung đội tuyển vì lý do bất khả kháng. Nhưng tôi xin nói thêm một ít thông tin liên quan đến danh sách. Có nhiều câu hỏi nghi vấn khi có tên Anh Đức. Đức có năng lực nhưng thể lực có thể đi xuống. Tôi gọi để kiểm tra thể lực của Đức. Tiếc là danh sách đã không thể được duy trì. Khi tuyển tái tập trung lần sau, tôi phải làm lại từ đầu. Trường hợp Filip Nguyễn, tôi biết Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hỗ trợ thủ tục nhập tịch cho thủ môn đang chơi ở giải CH Czech. Tôi chưa xem trực tiếp cậu ấy thi đấu nhưng xem highlight thì nhiều. Trước hết Filip Nguyễn phải nhập tịch thành công đã thì tôi mới có cơ sở tính tiếp có nên gọi cậu ấy vào đội tuyển hay không?”.
Trước câu hỏi của Báo Thanh Niên: “Sức ép của năm 2021 là rất lớn, vậy ông có giữ nguyên chỉ tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31?”, ông Park Hang-seo trả lời: “Đúng là lịch thi đấu của năm sau dày đặc nhưng đây chưa phải giai đoạn để nói về điều đó”. Nhưng suy nghĩ thêm giây lát, ông Park Hang-seo lại trình bày: “Bản thân tôi, ở bất kỳ giải nào cũng phải nỗ lực cao nhất nhằm đạt thành quả cao nhất. Tuy nhiên, vòng loại World Cup 2022 sẽ là ưu tiên đặc biệt của tôi. Bóng đá Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nên tôi khát khao muốn làm nên lịch sử là đưa đội tuyển vào được vòng loại thứ 3, đồng nghĩa với việc có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Mục tiêu tối đa của tôi là phải có mặt ở vòng loại thứ 3”.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một quan chức VFF cho hay VFF có quỹ tài chính từ nguồn các đơn vị tài trợ để chi trả lương cho HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý. Đến thời điểm này, các đơn vị tài trợ này không đề nghị với VFF việc giảm thu nhập, giảm lương đối với ông Park Hang-seo. VFF thực hiện đúng cam kết được ghi trong hợp đồng giữa đôi bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.