HLV Park Hang-seo sẽ giúp đội tuyển Việt Nam viết lại lịch sử trước tuyển Indonesia?

14/10/2019 12:35 GMT+7

Trong khu vực Đông Nam Á, ngoài đội tuyển Thái Lan thì Indonesia có lẽ là đối thủ khó chơi nhất của tuyển Việt Nam. Bằng chứng là trong vòng 20 năm qua ở cấp độ đội tuyên quốc gia (ĐTQG), chúng ta chưa thắng được đội tuyển xứ vạn đảo 1 lần nào ở các giải đấu chính thức.

Tại bán kết Tiger Cup 2000, đội tuyển (ĐT) Việt Nam để thua đầy tiếc nuối trước ĐT Indonesia với tỷ số 2-3 bởi pha lập công quyết định ở phút thứ 120 của tiền đạo Gendut Christiawan. Hai năm sau, trong lần gặp lại tại vòng bảng Tiger Cup 2002, chúng ta cũng để đối thủ cầm chân với tỷ số 2-2.

Lần gặp nhau tại Tiger Cup 2004 là một kỷ niệm buồn của bóng đá Việt Nam. Thất bại muối mặt 0-3 ngay trên sân nhà có thể coi là “giọt nước làm tràn ly” khiến cho HLV Tavvares phải khăn gói ra đi ngay sau trận đấu đó.

Quang Hải sẽ ghi bàn vào lưới Indonesia?

Độc Lập

Đến AFF Cup 2007, chúng ta cũng không thể vượt qua được đối thủ kỵ giơ này và đành phải chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1. Tiếp đó trong trận giao hữu mở màn năm mới 2008 trên sân khách, “Những ngôi sao Vàng” tiếp tục để thua đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 0-1.

Quang Hải, Công Phượng 'tươi rói', Tuấn Anh vẫn 'khổ sở' tập riêng

Nằm trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã có 2 trận giao hữu liên tiếp. Kết quả 2 trận đấu này đều là 0-0 cả trên sân Việt Nam lẫn trên sân Indonesia.

Tại vòng bảng AFF Cup 2014, trong trận đấu mở màn, ĐT Việt Nam dù 2 lần vượt lên dẫn trước sau các pha lập công của Quế Ngọc Hải và Công Vinh nhưng cuối cùng vẫn phải chia điểm với ĐT Indonesia (hòa 2-2).

Văn Toàn sẽ "nổ súng" ở trận gặp Indonesia?

Độc Lập

 

Lần gần nhất hai nền bóng đá gặp nhau ở cấp độ ĐTQG là vào năm 2016. Trong 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016, hai đội hòa nhau 2-2 trên đất Indonesia (Văn Thắng, Minh Tuấn ghi bàn cho ĐT Việt Nam). Một tháng sau khi gặp lại tại Hà Nội, đội bóng áo đỏ giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2 nhờ các pha lập công của Công Vinh, Văn Toàn và Công Phượng. Đó cũng là chiến thắng duy nhất mà ĐT Việt Nam có được trước ĐT Indonesia trong vòng 20 năm qua.

Còn tại bán kết AFF Cup 2016, ở trận lượt đi ĐT Việt Nam lại một lần nữa phải đón nhận thất bại với tỷ số 1-2. Còn ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, chúng ta cũng không thể vượt qua đối thủ sau 120 phút thi đấu và đành chấp nhận kết quả hòa 2-2, qua đó nhường tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup cho đội bóng xứ vạn đảo.

  • Tuyển Việt Nam tự tin sẽ đánh bại Indonesia

Như vậy, trong vòng 20 năm qua, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đã gặp nhau tổng cộng 12 trận. Trong đó, đội bóng xứ vạn đảo thắng 4 trận, hai đội hòa nhau 7 trận, trong khi đội bóng của chúng ta chỉ thắng được duy nhất 1 trận và lại là trận giao hữu.

Tham quan resort của ĐTVN tại Bali, thấy Văn Toàn, Anh Đức chăm tập gym

Liệu lần này, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam có thể lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng trước ĐT Indonesia ở một giải đấu chính thức?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.