HLV Park Hang-seo sốt ruột với chấn thương của Nguyễn Phong Hồng Duy

12/07/2019 20:53 GMT+7

Hay tin cậu học trò cưng Nguyễn Phong Hồng Duy phải nhập viện, HLV Park Hang-seo lập tức kết nối với CLB HAGL mong hỗ trợ cho tiền vệ đang có phong độ cao này ra Hà Nội kiểm tra.

Ở trận đấu gặp Quảng Nam, Hồng Duy đã nằm sân sau một cú hích bằng gối rất nguy hiểm của đối thủ vào mạn sườn. Anh sau đó phải nhập viện gấp tại Pleiku để kiểm tra.
Kết quả sau đó cho thấy Hồng Duy chỉ bị đau phần mềm, dự kiến chỉ cần nghỉ nhẹ và sớm thi đấu trở lại trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày. Tuy nhiên, khi hay tin, HLV Park Hang-seo lập tức liên lạc với lãnh đạo CLB HAGL và thuyết phục HLV trưởng Lee Tae-hoon đồng ý cho Hồng Duy ra Hà Nội kiểm tra.
Hồng Duy nhập viện khẩn cấp sau pha va chạm với cầu thủ Quảng Nam
Trước đó, trung vệ Minh Tùng của Thanh Hóa từng bị chẩn đoán chấn thương nặng ở sườn sau khi lãnh nguyên cú dội gối từ dưới lên rất ác của tiền đạo Jermie Lynch.

Một tình huống Hồng Duy bị cầu thủ Quảng Nam phạm lỗi trong cuộc đối đầu tại sân Pleiku vòng 14 V-League 2019

Minh Trần

Rất may, sau đó cựu tuyển thủ quốc gia này ra Hà Nội kiểm tra, các bác sĩ đã xác định chính xác lại mức độ chấn thương. Từ chỗ tưởng như phải nghỉ 3-4 tháng, trung vệ Thanh Hóa đã có thể tái xuất chỉ vài tuần sau đó và thi đấu ổn định đến bây giờ.
Trường hợp của Hồng Duy thì ngược lại, theo hướng nguy hiểm hơn. Vì khi ra PVF kiểm tra, các bác sĩ bất ngờ đã phát hiện thêm xương sườn số 9 của tiền vệ này đã bị lệch vì cú thúc gối ác ý của cầu thủ Quảng Nam.
Lập tức, anh nhận được yêu cầu nghỉ ngơi tuyệt đối trong 2 tuần, không được vận động. Khả năng tiền vệ có cái chân trái và khả năng kiến thiết bóng rất hay phải nghỉ ít nhất 1 tháng để ổn định lại xương sườn. Đây là mức độ nghiêm trọng hơn nhiều chẩn đoán ban đầu ở Pleiku.

Hậu vệ Văn Thanh bắt tay cùng đội trưởng Quảng Nam Đinh Thanh Trung trước trận đấu tại vòng 14 V-League 2019

Minh Trần

Những ngày này, Hồng Duy đang được bác sĩ Choi Ju-young kiểm tra, cũng như động viên tâm lý. Do bác sĩ cấm mọi hoạt động nặng nên Hồng Duy sẽ hủy kế hoạch tập nhẹ hồi phục ở PVF như yêu cầu ban đầu của HLV Park Hang-seo.
Anh sẽ sớm rời Hà Nội để thăm gia đình tại quê nhà Bình Phước. Đây coi như là may trong rủi khi Hồng Duy được về thăm quê sớm hơn dự định, nhất là khi anh là người có tiếng rất xem trọng chuyện gia đình và hiếu thảo với cha mẹ.
Xét ra, sự sốt ruột của HLV Park Hang-seo đã giúp Hồng Duy tránh được rủi ro bị nặng thêm chấn thương xương sườn. Bởi nếu sốt ruột, sớm tập luyện trở lại theo chẩn đoán ban đầu thì rất khó để dự đoán liệu mức độ chấn thương của Hồng Duy có trầm trọng hơn hay không.

Văn Thanh đã lành chấn thương khuỷu tay và được kỳ vọng sớm trở lại phong độ cao nhất, vốn từng bị gián đoạn vì chấn thương bắp chân

Minh Trần

Đồng thời, điều này cũng cho thấy thiệt thòi của những CLB không nằm tại các thành phố lớn. Điều kiện cơ sở vật chất và tay nghề y bác sĩ ở các tỉnh rõ ràng sẽ khiến các cầu thủ có rủi ro bị chẩn đoán sai các chấn thương hơn hẳn Sài Gòn hay Hà Nội.
Rất may cho Hồng Duy là thời gian vẫn đủ để anh hồi phục, sát cánh cùng CLB HAGL tại lượt về V-League cũng như kịp lấy lại phong độ cho đợt tập trung vào tháng 9 tới chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.