HLV Park Hang-seo: ‘UAE hiểu rõ U.23 Việt Nam thế nào hãy chờ ngày mai’

09/01/2020 13:16 GMT+7

HLV Park Hang-seo khẳng định U.23 Việt Nam và UAE hiểu rõ nhau, nhưng hiểu đến đâu thì trận ra quân lúc 17 giờ 15 ngày 10.1 sẽ có câu trả lời.

Trưa 9.1, HLV Park Hang-seo đã đại diện U.23 Việt Nam tham gia buổi họp báo trước loạt trận khai màn bảng D vòng chung kết U.23 châu Á 2020, cùng với HLV HLV Maciej Skorza (UAE), HLV Ahmed Abdel-Qader (Jordan) và người đồng nghiệp bí ẩn HLV Ri Yu-il (CHDCND Triều Tiên). 

HLV Park Hang-seo: "U.23 UAE là đội bóng đáng gờm"

Tại đây, ông Park đã giới thiệu sơ lược quá trình chuẩn bị của U.23 Việt Nam: “Trước tiên, tôi xin chào đón tất cả những người có mặt tại đây. Bảng D gồm U.23 VN và UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên đều là những đội mạnh, thể hiện qua việc đã vượt qua vòng loại để dự VCK U.23 châu Á.
Trận đầu tiên gặp UAE rất quan trọng. Hiện tại, thể lực toàn đội là rất tốt. Mọi cầu thủ đều đạt 100% thể lực. Chúng tôi sẽ làm tất cả để chiến thắng. U.23 Việt Nam sẽ cố gắng vượt qua vòng loại để có mặt ở tứ kết”.

HLV Park Hang-seo cùng các người đồng nghiệp UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên trong buổi họp báo trước loạt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết U.23 châu Á 2020 tại Buriram

Độc Lập

Trước giải đấu, cả FIFA và AFC đều đánh giá U.23 Việt Nam sẽ là “ngựa ô” của giải U.23 châu Á năm nay. Về điều này, ông Park cho rằng: “Tất cả mọi người đánh giá cao, cho rằng U.23 Việt Nam sẽ là “ngựa ô” vì thành tích của chúng tôi ở giải lần trước.
Thay mặt đội bóng, tôi cám ơn sự đánh giá cao của truyền thông và các tổ chức bóng đá quốc tế. Nhưng ở đây có 16 đội bóng. Ai cũng rất mạnh và mỗi người một vẻ. U.23 Việt Nam sẽ phải xem xét và tính toán cho từng trận một, chưa dám mơ xa”.

"U.23 Việt Nam hay nhưng U.23 UAE sẽ giành 3 điểm"

Một trong những nỗi lo lớn nhất của U.23 Việt Nam – bên cạnh chấn thương của các trụ cột – là sự hiểu biết giữa UAE với Việt Nam. Trong vài năm qua, cả 2 gặp nhau rất nhiều lần từ VCK U.23 châu Á 2016, trận tranh HCĐ ASIAD 2018, vòng loại World Cup 2022 tại Mỹ Đình và mới nhất là trận giao hữu ngày 13.10.2019 tại Thống Nhất.

HLV Park Hang-seo bắt tay HLV Maciej Skorza trước khi cả 2 bước vào cuộc đối đầu với nhau trong trận ra quân U.23 Việt Nam gặp UAE vào lúc 17 giờ 15 ngày 10.1

Độc Lập

Đó là lý do UAE cho biết sự phát triển của mạng xã hội, truyền thông, kỹ thuật… đã giúp thu hẹp khoảng cách, giúp UAE hiểu rất rõ Việt Nam và ngược lại. Về điều này, HLV Park Hang-seo Park cho rằng: “Tôi biết khá rõ về cầu thủ UAE sau trận giao hữu tại TP.HCM hồi tháng 10 năm ngoái. Ngược lại UAE cũng biết về cầu thủ Việt Nam.
Chúng tôi có sự tôn trọng rất cao. Nhưng để xác định UAE biết rõ U.23 Việt Nam đến đâu thì hãy đợi câu trả lời ở trận đấu tới. Riêng với các trường hợp chấn thương, tôi luôn lắng nghe ý kiến của các chuyên gia".
Sau nhiều tháng trời chuẩn bị, U.23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận ra quân vòng chung kết U.23 châu Á 2020. Trận đấu với UAE lúc 17 giờ 15 ngày 10.1 sẽ là bước đầu tiên trong giấc mơ đoạt vé dự Thế vận hội Tokyo 2020 vào tháng 8 tới. 

Trận ra quân luôn rất quan trọng, đặc biệt khi U.23 Việt Nam đánh giá UAE là một đối thủ rất mạnh sau những gì thể hiện khi gặp các đội tuyển Việt Nam gần đây

Độc Lập

Ông Park tin rằng những chuẩn bị tốt, như tấm HCV SEA Games sẽ giúp các cầu thủ trang bị bản lĩnh để vượt qua sức ép: "Trận đầu tiên luôn rất khó khăn và khốc liệt. Nhất là khi U.23 Việt Nam phải gặp UAE. Họ vẫn là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á, vẫn là HLV đó dù con người có hơi khác đi thì tôi biết rõ họ đáng gờm như thế nào.
UAE có đến 8 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Đây là trận đấu rất khó khăn, không dễ dàng gì có được chiến thắng. Trận đầu tiên mà, tất cả cầu thủ sẽ bị sức ép vì tính chất trận đấu quá quan trọng, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ bượt qua được tất cả sức ép đó để thể hiện bản thân".
Sau khi kết thúc buổi họp báo trước trận ra quân, HLV Park Hang-seo cũng thông báo chiều nay U.23 Việt Nam sẽ tập kín hoàn toàn, không có truyền thông tác nghiệp, nhằm giữ sữ tập trung tối đa trước khi chúng ta bước vào trận ra quân gặp UAE lúc 17 giờ 15 ngày 10.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.