HLV Park Hang-seo xác nhận mục tiêu tại ASIAD với Bộ trưởng

10/06/2018 10:01 GMT+7

Đặt ra yêu cầu cực cao với đội tuyển nam và nữ, chia sẻ với những khó khăn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thậm chí cũng nhắc qua những “scandal” vừa xảy ra tại VFF – đó là một phần nội dung quan trọng trong cuộc làm việc của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện với VFF và các HLV vào chiều 9.6.

[VIDEO] HLV PARK THỐNG NHẤT MỤC TIÊU CÙNG BĐVN TRONG NĂM 2018 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ sự phấn khởi trước sự khởi sắc của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những hiệu ứng tích cực trên các sân cỏ cả nước sau thành công của U.23 Việt Nam tại đấu trường châu Á, mà biểu hiện rõ nét nhất là ý thức trách nhiệm của các HLV, cầu thủ được nâng cao hơn, các trận đấu đã hay hơn, hấp dẫn hơn, các hành vi bạo lực, thiếu văn hóa đã giảm và khán giả đến sân tăng đáng kể so với mùa giải trước.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, người hâm mộ cả nước đang đặt rất nhiều sự kỳ vọng vào bước chuyển biến mới của bóng đá Việt Nam, đòi hỏi VFF phải chuẩn bị thật tốt cho các đội tuyển tham dự các giải đấu quan trọng sắp tới, trong đó tập trung cao nhất cho đội tuyển và U.23 Việt Nam.
Ông nhấn mạnh, chỉ tiêu mà VFF đề ra là đội nam vào trận chung kết AFF Cup chưa xứng với tiềm năng nên HLV Park Hang-seo cần phải có sự chuẩn bị thật tốt để lặp lại kỳ tích như 10 năm trước.
HLV Park đã trình bày với Bộ trưởng rằng, ông cũng chịu một áp lực lớn về thành tích nhưng sẽ cố gắng đưa đội U.23 +3 có kết quả tốt tại ASIAD 18 và đội tuyển có thành tích cao như mong đợi. Ông Park cho biết: “Vì hiện tại đối thủ đã biết rất rõ về U.23 Việt Nam nên sắp tới sẽ phải có sự thay đổi ít nhiều về nhân sự. Đội sẽ tập huấn tại PVF thay vì sân của VFF như các đợt tập trung trước đây vì điều kiện cơ sở vật chất tại PVF rất tốt.
Đội cũng cần có sự đột phá về vấn đề thể lực và hồi phục. Tại giải U.23 châu Á 2018, đội U.23 Việt Nam hay bị đau cơ háng, cơ đùi là những chấn thương phía trong do thể lực không tốt. Cầu thủ Hàn Quốc nếu có chấn thương thì thường chỉ bị đau phía ngoài cơ thể. Do đó, tôi mong muốn VFF trang bị thêm thiết bị phục hồi cho đội. Các trọng tài tại V-League cần phải nghiêm khắc hơn với những hành vi bạo lực nhằm tránh tối đa tình trạng chấn thương cho cầu thủ”.
HLV Park Hang-seo chia sẻ nhiều điều với Bộ trưởng và các quan chức VFF Đoàn Nhật
Ông Park cũng chia sẻ với người đứng đầu ngành rằng, ông đã tận mắt chứng kiến trận đấu giao hữu Thái Lan thua Trung Quốc và Thái Lan không phải là đối thủ quá đáng sợ. Một lần nữa, Bộ trưởng mong muốn HLV Park Hang-seo có những phương án tốt giúp đỡ bóng đá Việt Nam chinh phục đỉnh cao mới.
Về đội tuyển nữ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, khi họp Quốc hội (QH), ông đã nhận được sự thăm hỏi của nhiều đại biểu trong đó có cả Chủ tịch QH về đội tuyển nữ. Bộ trưởng cũng giao nhiệm vụ cho HLV Mai Đức Chung là phải trẻ hóa đội hình, hướng tới ngôi vô địch SEA Games 31 tại sân nhà. Bộ trưởng cũng bày tỏ quan điểm, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc của cá nhân trong VFF và dĩ nhiên làm ảnh hưởng đến tổ chức xã hội nghề nghiệp này. Nhưng Bộ trưởng tin tưởng VFF sẽ biết cách vượt qua “lềnh xềnh” (từ của Bộ trưởng) để đạt những mục tiêu cao trong thời gian tới.
HLV Mai Đức Chung (đứng) cũng được giao chỉ tiêu cao tại SEA Games 31 Đoàn Nhật
Đối với công tác tổ chức các giải chuyên nghiệp, Bộ trưởng yêu cầu VFF và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) cần phát huy những mặt tích cực đã đạt được và dự báo sự cạnh tranh, tính chất quyết liệt của các trận đấu trong giai đoạn tới sẽ cao hơn rất nhiều, có thế dẫn đến nguy cơ xảy ra bạo lực, tiêu cực trong thi đấu. Do vậy, Bộ trưởng chỉ đạo VFF và VPF chú trọng siết chặt kỷ cương và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức thi đấu, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm khắc các hành vi tiêu cực, thi đấu bạo lực và hành vi thiếu văn hóa trên sân cỏ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chuyên nghiệp, chấp hành các quy định của Điều lệ, của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp đối với các CLB, cầu thủ, quan chức và các thành viên tham dự giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.