HLV Park Hang-seo: ‘Gặp Nhật Bản là thách thức đi kèm cơ hội cho Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
24/01/2019 08:42 GMT+7

Khi nhiều nhà chuyên môn thiên về dự đoán phần thắng cho Nhật Bản, HLV Park Hang-seo lại cho rằng tuyễn Việt Nam nhìn thấy ở trận tứ kết những cơ hội để bật lên tầm cao mới.

[VIDEO] "VIỆT NAM SẼ CHƠI PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG TRƯỚC NHẬT BẢN"
Ông Park mở đầu phần trao đổi: "Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất giải năm nay. Tôi có thể thấy một số khác biệt giữa Nhật Bản và các đội khác như Uzbekistan, Saudi Arabia.
Nhưng trực tiếp theo dõi trận vòng 16 đội giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út từ khán đài, tôi đã rất ngạc nhiên vì hầu hết cầu thủ Nhật Bản ở trình độ cao hơn nhưng lại chơi thiên về phòng ngự. Ngoại trừ thủ môn, họ đều đang chơi tại châu Âu.
Các cầu thủ Nhật Bản giàu kinh nghiệm, về cá nhân họ rất kỹ thuật và tài năng. Trận gặp Nhật Bản sẽ khó khăn nhưng cũng đem đến các cơ hội. Việt Nam sẽ phải chơi hết khả năng để thắng được họ".
Dự đoán trận tứ kết, HLV Park Hag-seo tin rằng Nhật Bản sẽ nhập cuộc rất mạnh mẽ từ đầu. Ông dự đoán Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi hàng công Nhật Bản vì rõ ràng họ mạnh hơn chúng ta nhiều.
"Nhật Bản là một trong số những đội mạnh nhất giải. Sẽ rất khó để phân tích, tìm điểm yếu của họ. Nhưng tôi nghĩ công việc chuẩn bị cho mọi trận đầu đều như nhau. Tôi nói chuyện nhiều với HLV Hajime Moriyasu nhưng tôi biết ông ấy là một HLV có kiến thức, tài năng và rất thành công tại J-League.
Không thể đánh giá một HLV chỉ qua một 1 thất bại. Tại ASIAD 2018, chúng tôi từng ở chung một khách sạn và ông ấy đã làm việc rất tuyệt vời. Sau AFF Cup 2018, mục tiêu của Việt là lọt vào vòng 16 đội và chúng tôi đã làm được điều đó", ông Park cho biết.
Cơ hội của Việt Nam rõ ràng thấp hơn nhiều đội bóng đã 4 lần vô địch châu Á. Nếu Nhật Bản có rất đông cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài thì Việt Nam lúc này gồm toàn các cầu thủ chơi trong nước.
HLV Park Hang-seo và tiền đạo Công Phượng trong buổi họp báo trước trận tứ kết gặp Nhật Bản Ngọc Linh
Nhưng ông Park cho rằng sự tiến bộ của các cầu thủ Việt Nam có thể làm nên bất ngờ: "Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ ngay lập tức chỉ trong một thời gian ngắn. Tất nhiên lúc này không thể dự kiến kết quả, nhưng tôi tin rằng tham dự giải này đối với tuyển Việt Nam, từ cá nhân cầu thủ đến đội bóng là một trải nghiệm đặc biệt.
Lối chơi có thể khác nhau, nhưng đối mặt vối những đội bóng mạnh như Iraq, Iran và Yemen, Jordan là kinh nghiệm rất tốt cho các cầu thủ trước trận gặp Nhật Bản. Tôi nghĩ đội bóng đang tiếp tục tiến bộ, tiến vệ phía trước qua từng trận đấu với các đối thủ mạnh trên sân cỏ.
Nhiều nhà dự đoán thiên về Nhật Bản thắng, cơ hội của Việt Nam không cao. Nhưng vào lúc này trước giờ bóng lăn sẽ rất khó dự đoán ai sẽ thắng. Tôi tin rằng tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng của trận đấu vì mục tiêu chiến thắng".
Trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.