HLV Park Hang-seo: 'Xin đừng nhắc nhiều đến Việt Nam đang là á quân U.23 châu Á'

21/03/2019 13:59 GMT+7

HLV Park Hang-seo phản bác mạnh mẽ ý kiến cho rằng Quang Hải đang đạt phong độ không tốt. Trong họp báo trước trận đấu gặp U.23 Brunei tại vòng loại U.23 châu Á, ông đã bảo vệ quyết liệt đội trưởng đội U.23 Việt Nam.

Thoạt tiên, thầy Park nhấn mạnh lần nữa chỉ tiêu của U.23 Việt Nam là phải cố gắng tối đa để lọt vào được vòng chung kết vào tháng 1 năm sau. Với ông, áp lực rất lớn vì đối thủ tại bảng K đều có những điểm mạnh khác nhau.
[VIDEO] HLV PARK BIẾT ƠN QUANG HẢI
“Các đội đều thuộc Đông nam Á mà thường các đội cùng khu vực, khi thi đấu trên sân luôn thể hiện một tinh thần và sự tự trọng rất lớn. Việt Nam tham dự vòng loại với tư cách là đương kim á quân giải U.23 châu Á 2018, nhưng xin đừng nhắc quá nhiều đến việc đó. Vì mọi thứ đã là quá khứ rồi. Hãy nhìn vào thực tại, để xem Việt Nam đang gặp những khó khăn gì, vướng mắc ra sao”, ông Park nói.

tin liên quan

Thầy Park muốn xây chắc khâu phòng ngự U.23 Việt Nam
Hai ngày trước trận đầu tiên của vòng loại giải U.23 châu Á gặp Brunei, HLV Park Hang-seo loại thêm 6 cầu thủ, trong đó có tới 4 người thuộc hàng công. Hàng thủ đội U.23 VN hiện có tới 9 gương mặt, chứng tỏ thầy Park đang muốn xây chắc khâu phòng ngự.
Rồi ông Park phân tích tình hình: “Chúng tôi tập trung vào ngày 6.3 nhưng một số cầu thủ Hà Nội phải chuẩn bị cho AFC Cup. Thời gian tập luyện của đội không được nhiều lắm. Tôi khá lo khi khoảng cách giữa cầu thủ chính thức và dự bị là quá lớn.
Thầy Park âu lo... Vy Khánh
Nhiều cầu thủ hầu như không được ra sân tại V-League hoặc có nhưng rất ít, vì phong độ không cao nên các CLB không dám sử dụng. Nhiều cầu thủ có vấn đề về trình độ. Đây chính là thành phần nòng cốt dự SEA Games 30 vào cuối năm mà tôi cần có 5 tuần để chuẩn bị.
Tôi rất lo khi ở SEA Games, mật độ là 2 ngày 1 trận, đá tối thiểu 4 trận, tối đa 5 trận, tần suất xoay tua rất lớn. Nhưng thôi khoan bàn đến việc đó vì thời gian còn nhiều. Trước mắt, cần phải chiến đấu tại vòng loại U.23 châu Á đã”.
Trong mắt ông Park, các cầu thủ trẻ sẽ dễ bị stress Minh Tú
Ông Park than phiền quỹ thời gian chuẩn bị là quá ít và không đánh giá được hết tất cả năng lực của các cầu thủ một cách đồng bộ. Ông Park nói: “Từ nay về sau, tôi và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF sẽ phải làm việc chặt chẽ hơn để đảm bảo thời gian chuẩn bị cho các giải đấu.
Tôi cũng sẽ quyết liệt đưa ra các yêu cầu hơn để đảm bảo mọi thứ thuận lợi nhất, tôi và VFF sẽ phải rút kinh nghiệm. Các cầu thủ trở về CLB giữa chừng sẽ khiến quá trình huấn luyện của tôi gặp khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi phải giải quyết triệt để vấn đề này".
Quang Hải đã có một năm thi đấu cực kỳ vất vả Độc Lập
Trước câu hỏi của phóng viên về Quang Hải, HLV Park quyết liệt bảo vệ anh: “Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng phong độ của Quang Hải hiện nay không tốt. Tôi không dám có ý kiến về việc sử dụng Quang Hải ở CLB. Suốt năm 2018, Hải đá U.23 rồi V-League, ASIAD và cả AFF Cup, mới đây là Asian Cup 2019. Hải đã trải qua một lịch trình hết sức quyết liệt và tôi nghĩ Quang Hải đang rất mệt mỏi.
Tôi rất mong các nhà báo nhìn Quang Hải ở góc nhìn khác hơn 1 chút bởi thể lực của các cầu thủ sau một năm cống hiến đã cạn kiệt và trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn như U.23 châu Á, họ rất stress.
Các cầu thủ của chúng ta còn rất trẻ. Họ dễ bị stress nặng vì luôn phải làm cách nào đó để vừa đạt được kết quả tốt nhất vừa giữ được hình ảnh với fan hâm mộ. Quang Hải mới qua tuổi 20 nhưng phải gánh vác nhiều trọng trách lớn.
Bản thân tôi rất biết ơn Quang Hải. Tôi nghĩ việc này không chi riêng Quang Hải mà các cầu thủ khác cũng vậy. Họ quá vất vả. Sự mệt mỏi về thể lực có thể nhanh chóng phục hồi nhưng cầu thủ còn có thể bị stress vì những thứ ngoài bóng đá. Về ứng xử xã hội, về khó khăn tình thần. Bởi đó, tôi xin khẳng định, tôi không đồng ý với quan điểm rằng Hải đang mất phong độ”.
HLV đội U.23 Brunei nóng lòng được nghênh tiếp thầy Park Vy Khánh
HLV Brunei Stephen Ng Heng phát biểu: “Chúng tôi bước vào trận đấu gặp U.23 Việt Nam với tâm thế tốt nhất. U.23 Brunei đã sẵn sàng cho vòng loại. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U.23 Việt Nam. Cầu thủ nào của các bạn cũng quan trọng cả. Với riêng HLV Park Hang-seo, tôi biết ông từ năm ngoái nhưng giờ mới có duyên ngồi cạnh ông. Tôi rất mong đợi được đối đầu với HLV Park Hang-seo”.
LỊCH THI ĐẤU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.