HLV Phạm Minh Đức: 'Lý Công Hoàng Anh hay hơn Đỗ Hùng Dũng ở tuổi 21'

13/08/2020 21:50 GMT+7

Là thầy của cả 2, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Lý Công Hoàng Anh được HLV Park Hang-seo đặc biệt gọi lên tuyển Việt Nam cho thấy tiềm năng hơn cả Đỗ Hùng Dũng ở tuổi 21.

Hoãn tập trung tuyển Việt Nam, nên HLV Park Hang-seo linh động cho các tuyển thủ còn trong độ tuổi tập trung U.22 Việt Nam như thủ môn Văn Toản (Hải Phòng), trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội) và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).
Lý Công Hoàng Anh là trường hợp mới toanh rất đặc biệt. Không nhiều người nhớ anh từng tập trung U.14 Việt Nam, từng bị PVF loại và im lặng một lèo đến khi ông Park gọi lên tuyển Việt Nam ở tuổi 21. Mùa 2019, anh là chủ lực giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thăng hạng V-League 2020.
Sau dịch Covid-19 đợt 1, anh được HLV Phạm Minh Đức tin tưởng chiếm luôn suất đá chính với 9 trận liên tiếp đến vòng 11. Trực tiếp xem Lý Công Hoàng Anh cùng Hồng Tĩnh Hà Lĩnh đánh bại TP.HCM 1-0 và hòa 1-1 trên sân Lạch Tray của Hải Phòng, HLV Park Hang-seo đã đặc biệt gọi anh vào đội tuyển quốc gia!
HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao tiềm năng của Lý Công Hoàng Anh. Từng dẫn dắt Đỗ Hùng Dũng ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2014 tại Cần Thơ, bằng con mắt nhiều năm làm trẻ ở Hà Nội, ông đánh giá Lý Công Hoàng Anh cho thấy tiềm năng không kém đàn Anh Đỗ Hùng Dũng.
Thậm chí, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Lý Công Hoàng Anh đang phát triển tốt hơn: "Ở tuổi 21 Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa thể so được với Lý Công Hoàng Anh. Nhất là khi đó Đỗ Hùng Dũng đang chơi ở hạng Nhất còn Hoàng Anh đã đá chính tại V-League.
Tôi tin rằng Lý Công Hoàng Anh hội tụ đủ những tố chất của một tiền vệ trung tâm hiện đại như tốc độ, sức mạnh, khả năng tranh chấp giúp công thủ toàn diện. Đặc biệt, Hoàng Anh có thể chơi tốt ở sơ đồ 2 hoặc 3 tiền vệ trung tâm nhờ khả năng thoát pressing rất tốt.
Nhưng tất nhiên Lý Công Hoàng Anh chỉ mới cho thấy tiềm năng. Cậu ấy còn rất trẻ, trước mắt vẫn còn cả một chặng đường dài để đi. Đặc biệt, Hoàng Anh cần nhìn theo tấm gương chuẩn mực, bền bỉ của đàn anh Đỗ Hùng Dũng".

Lý Công Hoàng Anh trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải U.21 Báo Thanh Niên

Khả Hòa

Về phần mình, Lý Công Hoàng Anh  vẫn chưa hết lâng lâng: “Thật tiếc khi tôi lỡ mất cơ hội tập trung đội tuyển quốc gia. Nhưng được tập trung U.22 Việt Nam tôi rất hạnh phúc vì sẽ được làm việc với HLV Park Hang-seo và có cơ hội cống hiến cho quốc gia.
Năm 2020 là bước đặc biệt nhất trong đời tôi khi được ra mắt và đá chính tại V-League, được gọi vào danh sách đội tuyển và chuẩn bị tập trung U.22 Việt Nam cho giấc mơ săn Vàng tại SEA Games 2021.
Quả thật đến bây giờ tôi vẫn không dám nghĩ về điều đó. Tôi thật sự cám ơn cơ hội có được cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, giúp tôi được ra sân đều đặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam. Tôi hy vọng mình sẽ thể hiện được khả năng dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo”.
Cũng nói thêm, gọi tên Lý Công Hoàng Anh nhưng trong danh sách tuyển Việt Nam vừa tập trung... hụt vừa qua, ông Park đã bỏ qua những cái tên danh tiếng khác như Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh, Văn Thuận... dù U.22 Việt Nam theo dự kiến cũng sẽ tập trung song song.
Thần tượng của Lý Công Hoàng Anh cũng chính là đàn anh Đỗ Hùng Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.