HLV Phan Thanh Bình: 'Tôi rất tiếc cho trường hợp của Trần Công Minh'

10/12/2020 06:49 GMT+7

Dù đã mãn hạn 6 tháng treo giò vì tham gia cá độ bóng đá nhưng cầu thủ tài năng Trần Công Minh vẫn vắng mặt tại VCK U.21 Quốc gia 2020.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Bùi Văn Đông và cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh Bình, U.21 Đồng Tháp đã xuất sắc vượt qua vòng bảng để có mặt ở VCK U.21 Quốc gia 2020. Tại vòng loại, Đồng Tháp không có sự phục vụ của tiền vệ Trần Công Minh. Đến vòng chung kết, cầu thủ sinh năm 1999 này cũng không thể góp mặt trong đội hình của Đồng Tháp.

Bất ngờ với lý do Trần Công Minh 'mất tích' ở giải U.21 dù hết án treo giò

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên về việc này, trợ lý HLV Phan Thanh Bình cho biết : "Trường hợp của em Trần Công Minh thì em đang bị kẹt ở Mỹ. Em ấy đi thăm người thân ở Mỹ và không kịp quay trở về để thi đấu cho Đồng Tháp ở giải U.21 lần này".

Dù không cao to nhưng Trần Công Minh có tốc độ tốt, khéo léo

Khả Hòa

Việc Trần Công Minh không thể về kịp để cùng U.21 Đồng Tháp dự VCK U.21 Quốc gia phần lớn cũng là do đại địch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Cầu thủ sinh năm 1999 có lẽ đã gặp nhiều khó khăn trong việc nhập cảnh về Việt Nam. Đây chắc chắn là mất mất lớn trên hàng đối với đội bóng của HLV Bùi Văn Đông. Bởi Trần Công Minh được xem là một trong những cái tên xuất sắc nhất trong lứa cầu thủ sinh năm 1999-2000 của bóng đá Đồng Tháp.
Công Minh được đánh giá cao khi sở hữu tốc độ cũng kỹ thuật rất tốt. Cầu thủ 21 tuổi cũng được nhiều người biết tới với biệt danh là "Vua giải trẻ" sau những màn trình diễn chói sáng cùng nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể ở các cấp độ giải U.17, U.19. "Chúng tôi rất tiếc vì trường hợp của em Công Minh khi em ấy bị kẹt ở Mỹ và không trở về kịp. Bởi vì Công Minh là cầu thủ có tố chất rất tốt", HLV Phan Thanh Bình nói thêm.

Công Minh vừa mới hết án treo giò hồi tháng 11.2020

Khả Hòa

Mặc dù vậy, cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết Đồng Tháp đã có những sự chuẩn bị, phương án thay thế tốt nhất trước khi đến với VCK U.21 Quốc gia tại Nha Trang. Sự vắng mặt của Trần Công Minh cũng chính là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ khác có cơ hội được thể hiện. Cựu danh thủ quê Đồng Tháp nói: "Không Trần Công Minh nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng để phát huy những cầu thủ khác. Ở vòng chung kết lần này, lực lượng của Đồng Tháp đa số là các vận động viên trẻ từ tuyến U.17 và U.19 và không mượn quân. Cho nên là chúng tôi sẽ cố gắng qua từng trận đấu, từng buổi tập".

Trợ lý HLV cựu tuyển thủ thủ quốc gia Phan Thanh Bình (trái) và HLV trưởng U.21 Đồng Tháp Bùi Văn Đông

Khả Hòa

Trần Công Minh sinh năm 1999, năm nay đã 21 tuổi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ có biệt danh là "Vua giải trẻ" này cũng không còn cơ hội để thi đấu ở giải U.21 Quốc gia. Trước đó, vào tháng 5.2020, Trần Công Minh từng nhận án kỷ luật vì cùng với 10 cầu thủ khác của Đồng Tháp tham gia cá độ bóng đá ở vòng loại U.21 Quốc gia năm 2019. Tiền vệ 21 tuổi này phải nhận án treo giò 6 tháng và bị phạt 2,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.