HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với hàng thủ U.23 Việt Nam

06/03/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Dù chỉ là trận giao hữu làm nóng mang tính tập dượt là chính, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã nhìn thấy những tín hiệu lạc quan từ tuyển U.23 Việt Nam dưới tay HLV Toshiya Miura, đặc biệt là hàng phòng ngự.

(TNO) Dù chỉ là trận giao hữu làm nóng mang tính tập dượt là chính, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã nhìn thấy những tín hiệu lạc quan từ tuyển U.23 Việt Nam dưới tay HLV Toshiya Miura, đặc biệt là hàng phòng ngự.

>> HLV Phan Thanh Hùng cảnh báo cặp trung vệ VN
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Không được để xảy ra sai sót ở AFF Cup”
>> HLV Phan Thanh Hùng: Tuyển Việt Nam cần hoàn thiện phòng thủ lẫn tấn công!
>> Cầu thủ HAGL hòa nhập rất nhanh ở U.23 Việt Nam
>> HLV Miura: 'Vấn đề nan giải nhất của U.23 Việt Nam vẫn là thể lực
>> Công Phượng lập công, U.23 Việt Nam thắng đậm Hà Nội T&T

Mạnh Hùng trong pha cản phá nỗ lực đi bóng của Văn Quyết (áo trắng) - Ảnh: Minh Tú
Mạnh Hùng trong pha cản phá nỗ lực đi bóng của Văn Quyết (áo trắng) - Ảnh: Minh Tú

“Tuyển U.23 Việt Nam mới tập trung mấy ngày đầu, chưa nói được nhiều về chuyên môn. Nhưng tôi có ấn tượng rất tốt với hàng phòng ngự. Rà soát lại, chúng ta có những con người đang đá tại V-League, đa phần là đá chính tại câu lạc bộ. Rất chất lượng.

Điểm đáng chú ý của tuyển U.23 Việt Nam là chúng ta có những cầu thủ có thể hình cao to, thậm chí từng được thử thách ở cấp độ tuyển quốc gia như Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng...

Có hàng thủ như thế là tốt lắm rồi vì chúng ta đã bao nhiêu lần phải ôm hận chỉ vì hàng phòng ngự thua kém đối thủ về sức mạnh, thể hình”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định sau trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam thắng Hà Nội T&T 3-1 chiều ngày 5.3.

Là người nhiều năm gắn bó với các tuyển quốc gia Việt Nam, ông Hùng hiểu rõ điểm mạnh, yếu của các đội bóng Việt khi ra nước ngoài thi thố. Theo ông Hùng lợi thế đầu tiên của HLV Miura là đang sở hữu tập thể giàu khát vọng.

HLV Phan Thanh Hùng (thứ 2 từ trái sang) tin tưởng rang hàng phòng ngự mạnh mẽ có thể sẽ là điểm tựa cho thành công của tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
HLV Phan Thanh Hùng (thứ 2 từ trái sang) tin tưởng rằng hàng phòng ngự mạnh mẽ có thể sẽ là điểm tựa cho thành công của tuyển U.23 Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Ông Hùng đánh giá: “Chúng ta đang có những cầu thủ đang trong giai đoạn phấn đấu, khẳng định thương hiệu để tương lai có những bản hợp đồng tốt cũng như khẳng định bản thân ở đẳng cấp cao nhất. Tinh thần vì thế luôn rất tốt.

Tuyển U.23 Việt Nam tập trung chỉ mới hơn chục ngày, đang ở giai đoạn tập thể lực, xây dựng đội hình thi đấu và tập chiến thuật còn chưa nhiều. Bởi vậy chưa thể vội đánh giá chuyên môn, chất lượng cầu thủ như thế nào và có phù hợp với triết lý của HLV Miura hay không.

Dẫu vậy, như nói ở trên chúng ta có thể tự tin vì có điểm tựa đáng tin cậy. Các tuyển Việt Nam luôn phải đau đầu trong bài toán cân bằng công và thủ. Bài học tại AFF Cup 2008 với sự tỏa sáng của Phước Tứ cho thấy chúng ta có thể đá tốt và thành công nếu chống đỡ được chiến thuật thiên về sức mạnh, thể hình của các đối thủ".

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.