HLV Phan Thanh Hùng: Cả 2 đều muốn chứng minh mình mạnh!

15/10/2012 14:44 GMT+7

(TNO) Nội bộ tuyển Indonesia và cả tuyển Việt Nam đều tồn tại những vấn đề khó khăn khác nhau, tuy nhiên không vì vậy mà trận tái đấu vào lúc 19 giờ, ngày 16.10, lại chứa đựng yếu tố chủ quan của một trận giao hữu thông thường.

(TNO) Nội bộ tuyển Indonesia và cả tuyển Việt Nam đều tồn tại những vấn đề khó khăn khác nhau, tuy nhiên không vì vậy mà trận tái đấu vào lúc 19 giờ, ngày 16.10, lại chứa đựng yếu tố chủ quan của một trận giao hữu thông thường.

>> Tuyển Indonesia: Vừa đến đã xỏ giày ra sân
>> Đội tuyển Việt Nam xả hơi bằng chuyến đi đảo
>> Đội tuyển Việt Nam "tốt nghiệp" khóa huấn luyện thể lực


HLV Phan Thanh Hùng tại buổi họp báo trưa 15.10

"Tại sao chúng tôi phải giấu bài khi chính bản thân chúng tôi cũng muốn đối thủ bộc lộ hết điểm mạnh yếu? Chúng tôi hoàn toàn không lo sợ sẽ bị đội bạn đọc được sơ đồ chiến thuật. Hai đội sẽ thi đấu với tất cả năng lực của mình với những mục đích khác nhau.

Nếu Việt Nam muốn xây dựng được đội hình chính thức thì Indonesia muốn chứng minh với Liên đoàn bóng đá nước mình rằng, họ là đại diện duy nhất của bóng đá quốc gia dự AFF Cup 2012", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định trong buổi họp báo vào trưa 15.10.

Ông Hùng lý giải thêm: "Ở những trận giao hữu kiểu này, hai đối thủ thường không dè chừng nhau. Mình soi họ, họ cũng sẽ soi lại mình. Chắc gì hiểu đối thủ là đã có thể đánh bại được họ. Chi bằng cứ chấp nhận "show" hết những gì chúng ta có.

Đội tuyển Việt Nam đang cần xây dựng một lối chơi ổn định nên sẵn sàng "đánh đổi". Indonesia có một vài cầu thủ gốc Hà Lan. Nhưng đó là cơ hội tốt cho chúng ta. Bởi đối thủ càng mạnh sẽ cho Việt Nam càng nhiều kinh nghiệm ứng phó".

 
Các cầu thủ Việt Nam đã tăng nền tảng thể lực lên rõ rệt sau chuyến tập huấn ở Nha Trang

Khi được hỏi hiệu quả sau 2 tuần rèn thể lực với cường độ nặng tại Nha Trang, ông Hùng nói: "Ở những giải đấu quan trọng trước đây, trong đó có AFF Cup 2010, Việt Nam đã bộc lộ một điểm yếu rất lớn là thể lực, khó duy trì được một sức khoẻ tốt khi phải chịu một cường độ thi đấu dày 2 hoặc 3 ngày phải thi đấu một trận. Vì thế, chuyến tập huấn ở phố biển có tác dụng rất tốt.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, không thể đòi hỏi điểm rơi của các cầu thủ. Học trò của tôi chưa thể đạt được phong độ tốt nhất. Nhưng để có được một vị trí chính thức cho AFF Cup 2012, không còn cách nào khác, mỗi cá nhân phải thể hiện được năng lực chuyên môn tốt nhất".

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng bác bỏ ý kiến cho rằng, sự chia rẽ trong nội bộ Bóng đá Indonesia sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đội tuyển nước này.

 
HLV Nil Maizar trong buổi họp báo trưa 15.10

Như để "phụ hoạ" cho lời ông Hùng, phần phát biểu của HLV Nil Maizar đã chứng tỏ, đội bóng xứ vạn đảo có sự đầu tư rất sâu cho AFF Cup: "Chúng tôi đã tập trung được 6 tháng, đã sang Palestine đấu giao hữu và lọt vào bán kết mới để thua nước chủ nhà với tỷ số 0-2. Indoneisa cũng đã đấu giao hữu với Malaysia, CHDCND Triều Tiên, đặc biệt với cả CLB Inter Milan của Ý".

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Indonesia tồn tại song song... 2 đội tuyển bóng đá nam. Đội thứ nhất được dẫn dắt bởi cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl. Đội thứ 2 là đội đang ở Việt Nam, mà theo khẳng định của HLV Maizar, được tập hợp từ 20% "lính" cũ từng thi đấu ở AFF Cup 2010, 80% còn lại là cầu thủ mới được triệu tập từ những CLB tốt nhất nước.  

Trước thắc mắc của giới truyền thông, ông Mazar tuyên bố: "Đúng là nội bộ chúng tôi đang không tốt, nhưng không phải vì thế mà làm suy giảm sức mạnh của đội tuyển, đội duy nhất hợp pháp vì đã được FIFA công nhận. Bản thân tôi không có ý định so sánh mình với ông Riedl. Mà chỉ nghĩ đến một mục tiêu duy nhất là làm việc cật lực, chăm chỉ để thành công".

 
Tuyển Indonesia mang đến Việt Nam một lực lượng rất mạnh

Ông Maizar cũng nhấn mạnh, trận đấu vào tối mai sẽ rất quan trọng với Indonesia: "Chúng tôi đánh giá rất cao Việt Nam. Họ có tinh thần chiến đấu cao, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, trong đó có một cầu thủ đã từng chơi tại Bồ Đào Nha (Công Vinh - PV). Tôi không đòi hỏi phải có trọng tài trung gian vì tôi tin tưởng VFF sẽ cử tổ trọng tài trong nước tốt nhất".

Còn theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng: "Indonesia có nhiều cá nhân giỏi, lối chơi tập thể khá nhuần nhuyễn với sức tấn công mạnh mẽ. Ở lượt đi, Indonesia đã muốn đè bẹp chúng ta và chắc chắn lượt về, họ sẽ tiếp tục giữ nguyên sức mạnh đó. Việt Nam muốn thắng đối thủ không phải dễ!".

Việt Nam sẽ ra quân trong trang phục đỏ, còn đội bạn sẽ là trang phục trắng. Trận đấu được phát trực tiếp trên VTV2 vào 19 giờ ngày 16.10.

Tin, ảnh: Lan Phương - Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.