HLV Phan Thanh Hùng: Tuyển Việt Nam cần hoàn thiện phòng thủ lẫn tấn công!

18/09/2012 18:47 GMT+7

* Tuyển Indonesia đem 21 tuyển thủ đến Việt Nam - Hậu vệ Việt Cường xin trở lại tuyển (TNO) Trở về sau chuyến du đấu ở Malaysia và Indonesia, ngày 18.9, tuyển Việt Nam đã tập luyện trở lại nhằm chuẩn bị cho trận tái đấu với Indonesia vào ngày 22.9 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

* Tuyển Indonesia đem 21 tuyển thủ đến Việt Nam -  Hậu vệ Việt Cường xin trở lại tuyển

(TNO) Trở về sau chuyến du đấu ở Malaysia và Indonesia, ngày 18.9, tuyển Việt Nam đã tập luyện trở lại nhằm chuẩn bị cho trận tái đấu với Indonesia vào ngày 22.9 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

>> Âu Văn Hoàn được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia
>> Việt Cường không theo tuyển Việt Nam du đấu
>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

 
Tân binh Âu Văn Hoàn trong buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam ngày 18.9 - Ảnh: Minh Tú

Trong buổi tập hôm nay, tân binh Âu Văn Hoàn của Sông Lam Nghệ An đã có mặt trên sân tập. Việc bổ sung hậu vệ Văn Hoàn ở thời điểm này hoàn toàn hợp lý khi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam quá mỏng sau khi Quang Thanh bị chấn thương, Việt Cường xin về địa phương để giải quyết hợp đồng, Quốc Long bị kỷ luật.

Tân binh Âu Văn Hoàn cũng cho thấy sự nỗ lực hết mình để có thể bắt nhịp với các đồng đội. Do lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển quốc gia nên hậu vệ này khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Nhưng nhờ sự động viên của ban huấn luyện và sự hỗ trợ của các đồng đội, Văn Hoàn đã dần trở nên tự tin và mạnh dạn hơn.

 
Bộ đôi Gia Từ (26) và Minh Đức (3) tập nhẹ bên ngoài sân - Ảnh: Minh Tú

Cũng tại buổi tập, ngoài bộ đôi Minh Đức - Gia Từ bị căng cơ phải tập riêng thì đội tuyển còn thiếu tiền đạo Việt Thắng vì lý do cá nhân. Còn lại hầu hết các thành viên còn lại đều tích cực nhằm chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2012.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, HLV trưởng Phan Thanh Hùng cho biết, điều khiến ông cảm thấy hài lòng nhất cho thời điểm này là thái độ, tinh thần tập luyện nghiêm túc của các học trò.

 
HLV Phan Thanh Hùng (áo trắng) hài lòng với tinh thần tập luyện của các học trò - Ảnh: Minh Tú

"Hầu như mọi chuyện đang vào guồng. Với khả năng của đội tuyển Việt Nam rõ ràng phải hoàn thiện về mặt phòng thủ cũng như mặt tấn công. Với lối chơi mới như thế này ban huấn luyện phải tính tới hiệu quả của mặt tấn công. Trước mắt cầu thủ rất thoải mái và tập rất hứng thú. Còn hiệu quả của thể lực phải đến cuối giai đoạn chuẩn bị thì mới có thể đánh giá được", HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Ở 2 trận giao hữu vừa qua, khâu dứt điểm một lần nữa đã được giới chuyên môn nhắc đến với vẻ âu lo. "Trận đá với Indonesia vừa qua, chúng ta đã có cơ hội để ghi bàn nhưng lại để vuột mất. Ban huấn luyện và các cầu thủ đều nhìn ra được điều đó. Chúng tôi biết cần phải làm gì và sẽ cố gắng cùng nhau từng bước khắc phục”, HLV Phan Thanh Hùng cũng xác nhận.

 
Các tuyển thủ Việt Nam tập trung vào khâu dứt điểm nhiều hơn - Ảnh: Minh Tú

Về mục tiêu của tuyển Việt Nam trong trận tái đấu với Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng nói tiếp: “Indonesia đã cho thấy là một đội bóng mạnh. Vì vậy, trận đấu sắp tới sẽ rất hữu ích đối với tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup. Dù chỉ là trận giao hữu nhưng toàn đội sẽ vẫn phải giữ vững tinh thần quyết tâm và duy trì sự tập trung cao độ...".

Theo kế hoạch, trước khi bước vào trận tái đấu với Indonesia, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng còn có một số buổi tập nữa tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia. Sau đó, ban huấn luyện sẽ bổ sung một số gương mặt mới trong đó có Minh Phương, Duy Nam, Hồng Tiến.

Tuyển Indonesia đem 21 tuyển thủ đến Việt Nam

Hôm nay (18.9), HLV trưởng đội tuyển Indonesia Nil Maizar đã chính thức chốt danh sách 21 cầu thủ sẽ sang Hà Nội dự trận giao hữu lượt về gặp tuyển Việt Nam.

Toàn bộ 11 vị trí có mặt ở đội hình xuất phát tại trận lượt đi trên sân Gelora Bung Tomo tiếp tục được trọng dụng. Trong khi đó, phong độ không tốt cùng những vướng mắc việc gia đình đã khiến Titus Bonai - chân sút chơi rất ấn tượng trong màu áo U.23 Indonesia tại SEA Games 26, đã không nằm trong sự lựa chọn của HLV trưởng Nil Maizar.

Bên cạnh đó, hàng công của đội bóng xứ vạn đảo cũng thiếu vằng sự hiện diện của Yosua Pahabol do không kịp hồi phục chấn thương. Tại trận lượt đi, Yosua Pahabol cũng đã buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhằm đảm bảo sức cạnh tranh cho tuyển Indonesia, HLV Nil Maizar quyết định triệu tập bổ sung Rahmat - cầu thủ từng được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất khi thi đấu cho U.23 Indonesia ở SEA Games 26.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia, dự kiến ngày mai (19.9), tuyển Indonesia sẽ hành quân sang Việt Nam.

Hậu vệ Đoàn Việt Cường xin trở lại tuyển Việt Nam

Sau khi giải quyết xong việc cá nhân, hậu vệ Đoàn Việt Cường đã xin được trở lại đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển vẫn chưa đưa ra quyết định có gọi lại cầu thủ này hay không để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với Indonesia cuối tuần này.

Trước đó, Việt Cường đã xin trở về nhà để giải quyết việc cá nhân. Tuy nhiên, Việt Cường đã không lên tuyển đúng hẹn và đã gọi điện xin không cùng đội tuyển đi đá giao hữu với Malaysia và Indonesia.

Khi đó, HLV Phan Thanh Hùng đã chấp thuận, nhưng đã rất không hài lòng. Còn Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung thì cho rằng đó là một hành động rất thiếu chuyên nghiệp của Việt Cường.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.