HLV Polking đau đầu tìm người thay Hoàng Thịnh

27/03/2021 09:11 GMT+7

HLV trưởng CLB TP.HCM Polking đã làm những phép thử, nhưng ông vẫn chưa được hài lòng khi tìm người thay vị trí Hoàng Thịnh để đối đầu HAGL ở vòng 6 V-League 2021 ngày 28.3.

Hoàng Thịnh bị treo giò hết mùa giải 2021 do pha vào bóng gây chấn thương cho Đỗ Hùng Dũng khiến CLB TP.HCM thiệt quân một cách nghiêm trọng.
Ở đội bóng do HLV Polking dẫn dắt, Hoàng Thịnh là cầu thủ gần như không thể thay thế. Trước đây, khi đẩy trung vệ Diakite ra đường để ưu tiên 3 ngoại binh Brazil trên hàng tấn công, HLV Polking phải trông chờ vào Hoàng Thịnh để gia cố hàng phòng ngự.

Làm Hùng Dũng gãy chân, Hoàng Thịnh nghỉ tập, 'mất tích' ở CLB TP.HCM

Ở vị trí tiền vệ trụ, với thể hình và thể lực tốt cùng lối đá mạnh mẽ không ngại va chạm, Ngô Hoàng Thịnh là chốt chặn an toàn tuyến giữa, giảm tải rất nhiều cho hàng thủ chỉ toàn nội binh.
Hoàng Thịnh thường càn quét ở giữa sân để các hậu vệ sau lưng anh giảm bớt áp lực. Hoặc khi gặp các đối thủ có hàng công mạnh, Ngô Hoàng Thịnh còn được đưa về đá trung vệ.
Nay không còn Hoàng Thịnh, HLV Polking phải giải bài toán rất khó đó là gia cố cho hàng phòng ngự TP.HCM chống chọi với sức công phá khủng khiếp của các chân sút Văn Toàn, Brandao, Công Phượng… bên phía HAGL.

HLV Polking phải giải bài toán phòng ngự cho TP.HCM

Khả Hòa

Ở các buổi tập gần đây, HLV Polking thường cho Sầm Ngọc Đức lùi vào giữa đá cặp cùng Văn Thuận. Giải pháp này là ổn nhất bởi Sầm Ngọc Đức từng đá tiền vệ trụ nên anh khá quen việc. Thế nhưng khả năng hỗ trợ phòng ngự của Đức không tốt bằng Thịnh.

Sầm Ngọc Đức có khả năng sẽ được kéo vào giữa sân thay Hoàng Thịnh

Khả Hòa

Tiền vệ Trần Thanh Bình cũng được nhắm đến để thay Hoàng Thịnh. Nhưng Bình cũng là mẫu tiền vệ tham gia tấn công tốt hơn hỗ trợ phòng ngự. Còn với Phan Thanh Hậu lại càng tệ hơn do Hậu quá mỏng cơm, khả năng tranh chấp tay đôi kém.
Vì thế, dù lựa chọn bất cứ giải pháp nào thì hàng thủ của TP.HCM vốn đã yếu nay lại càng yếu hơn khi không có Ngô Hoàng Thịnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.