HLV Rene Desaeyere: Muangthong sẽ không ra về tay trắng

29/01/2010 23:53 GMT+7

Hôm qua, đội bóng vô địch Thái Lan Muangthong United đã đến Đà Nẵng chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ AFC Champions League 2010.

Teerasil Dangda (trái), mũi nhọn số 1 của Muangthong - Ảnh: Hoàng Anh

Hôm qua, đội bóng vô địch Thái Lan Muangthong United đã đến Đà Nẵng chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ AFC Champions League 2010.

Trao đổi ngắn với phóng viên thường trú Báo Thanh Niên ở Bangkok khi đội bóng chuẩn bị lên đường sang VN, HLV Rene Desaeyere (người Bỉ) nói: “Tôi chưa biết nhiều về bóng đá VN cũng như đội Đà Nẵng, nhưng tôi hình dung đó là đội bóng rất có tổ chức và đầy khát vọng. Bởi Đà Nẵng đã từng dự AFC Champions League nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm, trong khi đội bóng chúng tôi còn non trẻ, bản lĩnh quốc tế chưa có. Hơn nữa, Đà Nẵng được chơi trên sân nhà trước rất đông cổ động viên, đó là một lợi thế vô cùng lớn. Nhưng dù khó khăn, Muangthong sẽ chơi với một quyết tâm rất lớn để không ra về tay trắng”. Được biết ông Rene Desaeyere bắt đầu nắm đội Muangthong từ năm rồi. Chuyên gia 63 tuổi (sinh năm 1947) này từng dẫn dắt các CLB mạnh như Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Ilhwa Chunma (Hàn Quốc). Đội Muangthong đã đặt phòng tại khách sạn Hoàng Anh Đà Nẵng, tháp tùng đội có gần 30 phóng viên Thái Lan và khoảng 100 cổ động viên.

Đánh giá về đội Muangthong, HLV Kiatisak của HAGL - người từng nắm CLB Chonburi, đội đã về nhì sau Muangthong tại Thái League - nhận xét: “Không phải ngẫu nhiên Muangthong 3 năm vô địch 3 hạng. Năm 2007, họ vô địch giải hạng nhì, năm 2008 vô địch giải hạng nhất và năm rồi vô địch Thái League. Sự thăng tiến này cho thấy Muangthong thời gian qua được đầu tư rất mạnh mẽ và đang trở thành một thế lực lớn của bóng đá Thái Lan. Mục tiêu của họ không dừng lại ở đấu trường trong nước mà còn muốn vươn ra tầm châu Á, như Ngân hàng Nông nghiệp Thái Lan từng vô địch Cúp C1 châu Á thập niên 90 thế kỷ trước”. Theo Kiatisak, Muangthong có hàng tiền đạo rất mạnh với trung phong người Bờ Biển Ngà Christian Kouakou mới chuyển về từ CLB Anderlecht của Bỉ. Bên cạnh đó là tiền vệ phòng ngự cao 1m87 Dagno Siaka - từng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Muangthong năm rồi với 10 bàn. Kiatisak cũng cho rằng Muangthong có thể sẽ vận dụng luật 3+1 của AFC khi được đưa ra sân 3 ngoại binh người Bờ Biển Ngà cộng với 1 cầu thủ châu Á người Nhật Bản là Nobuyuki Zaizen.

Muangthong còn có đội hình nội cũng rất mạnh với 3 tiền đạo tuyển Thái Lan là Teerasil Dangda, Ronnachai Raysiyo và Teerathep Winothai (vừa trở về từ CLB Lierse của Bỉ) đều từng ghi bàn vào lưới tuyển VN. Ngoài ra, tiền vệ Datsakorn Thonglao cũng đã chính thức là người của Muangthong, nên nếu được AFC cho phép ra sân, tuyến giữa của đội bóng Thái sẽ rất mạnh. Bên cạnh đó cũng là các tuyển thủ Thái khác như đội trưởng Jetsada Jisawad, tiền vệ Pichitphong Choeichiu, hậu vệ Nattaporn Phanrit và thủ môn Kawin.

Như vậy có thể thấy trận đấu chiều 31.1 tới giữa Muangthong và SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Đây cũng là thử thách lớn cho tài cầm quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Cuối năm rồi, HAGL từng thắng sát nút Muangthong bằng loạt đá 11m (hòa 1-1) tại giải tứ hùng Phuket. Liệu lần này niềm vui có đến với đội bóng sông Hàn?

Quang Tuyến - Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.