HLV Srecko Katanec: 'Iraq sẽ có 90 phút để đối phó với Việt Nam'

Quốc Việt
Quốc Việt
07/01/2019 20:22 GMT+7

Ngay tại buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam thuộc bảng D Asian Cup 2019, HLV Srecko Katanec đã kêu gọi báo chí Iraq đừng tạo thêm nhiều áp lực cho đội tuyển nước nhà.

[VIDEO] HLV IRAQ PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN GẶP VIỆT NAM
Mở đầu phần họp báo, HLV trưởng tuyển Iraq Srecko Katanec rất cởi mở bày tỏ niềm vui trở lại UAE sau gần 6 năm. Trước đó từ 2009-2011, cựu ngôi sao Sampdoria từng dẫn dắt tuyển quốc gia UAE.
Về trận ra quân gặp Việt Nam, chiến lược gia người Slovenia nhận định: “Trận đầu tiên luôn rất quan trọng ở mọi giải đấu từ châu Á đến World Cup. Điều tôi có thể nói là Iraq sẽ cố gắng hết sức chơi một trận tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận ra quân.
Tại Asian Cup 2019, Iraq sẽ tính từng trận một. Vào lúc này, đội bóng toàn tâm chú trọng cho trận gặp Việt Nam. Chúng tôi chưa vội nghĩ đến Iran hay Yemen.
Iraq sẽ cho mọi người câu trả lời thuyết phục về quá trình chuẩn bị tốt của mình, nhưng vào lúc này không ai sẽ biết chắc sẽ ra sân trước Việt Nam.
Mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau. Chúng tôi cần giữ tinh thần chiến đấu tốt và tâm lý bình tĩnh trước Việt Nam. Iraq sẽ cố gắng để chơi một trận thật tốt. Tôi rất tự tin về đội bóng. Họ chơi rất tốt ở các trận đã qua”.
Mong các học trò bình tĩnh. Nhưng qua từng câu hỏi, thái độ của ông Srecko Katanec căng thẳng dần khi liên tục bị xoáy sâu vào đội hình ra sân, cùng đòi hỏi đội bóng phải chơi tấn công, phải chiến thắng từ báo chí Iraq.
Ông Srecko Katanec nói tiếp: “Các bạn luôn chỉ muốn một kết quả là chiến thắng. Tôi biết người Iraq rất đam mê, tất cả sống với bóng đá nhưng tôi không thể lúc nào cũng khẳng định phải thắng. Điều đó sẽ gây sức ép không cần thiết cho cầu thủ Iraq.
Iraq sẽ chơi tấn công từ đầu không? Hãy thảo luận xem chúng ta sẽ chơi thế nào trước đối thủ luôn có 7 hậu vệ và chơi lùi sau. Iraq sẽ có tinh thần tấn công, khi cần sẽ chơi với 5 tiền đạo.
Tôi biết cầu thủ mình sẽ phải làm gì. Tôi biết rất rõ về Việt Nam và đặt đội bóng vào vị trí có thể chơi tốt nhất trước Việt Nam vào ngày mai. Chúng ta sẽ có 90 phút để đối phó với Việt Nam”.

Buổi tập chiều nay của tuyển Iraq tại UAE

Thể hình cầu thủ Iraq rất tốt
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 20 giờ 30 tối ngày 8.1 Linh Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.