HLV Trần Vân Phát rút lui?

25/03/2010 00:45 GMT+7

Đã quá hẹn gần 1 tháng mà HLV Trần Vân Phát vẫn chưa có mặt tại VN. LĐBĐ VN (VFF) đang phải lên phương án tìm HLV nội thay thế ông dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ!

Niềm vui vô địch SEA Games 25 của thầy Phát với các học trò - Ảnh: Khả Hòa

Đã quá hẹn gần 1 tháng mà HLV Trần Vân Phát vẫn chưa có mặt tại VN. LĐBĐ VN (VFF) đang phải lên phương án tìm HLV nội thay thế ông dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ!

Đúng nửa tháng sau khi đưa VN lên ngôi hậu SEA Games 25, HLV Trần Vân Phát đề nghị được về phép vào ngày 30.1.2010. Trong công văn mà VFF trình lên Tổng cục TDTT vào cuối tháng 1 có nội dung: Trong chuyến nghỉ phép tại Trung Quốc, HLV Trần Vân Phát sẽ đi thị sát Thành Đô - địa điểm thi đấu của vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2010 (khởi tranh từ 19 - 30.5, nữ VN cùng bảng B với Hàn Quốc, Trung Quốc và Úc - PV). Ông Phát sẽ quay lại VN vào ngày 1.3 để tiếp tục những công việc tại VFF. Lương của HLV Phát sẽ được trả đầy đủ cho đến hết ngày 15.2.2010 - ngày chấm dứt hợp đồng có thời hạn 1 năm (được ký từ 15.2.2009). Tổng cục TDTT đã có công văn hồi âm, cho phép VFF tái ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát khi ông quay lại VN.

Tuy nhiên, cho đến hôm qua 24.3, HLV người Trung Quốc này vẫn chưa có mặt như đã hẹn. Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia khởi tranh từ ngày 8.3 và một trong những mục tiêu chính của VFF là cùng với thầy Phát tìm kiếm thêm nhiều gương mặt mới sau khi một vài cựu binh xin từ giã đội tuyển. Giải đã trải qua 4 vòng đấu mà không thấy bóng dáng của HLV trưởng đội tuyển nữ quốc gia nên dư luận không khỏi thắc mắc. Thêm một mối lo nữa là thời gian tập trung đợt 1 đội tuyển nữ để chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á còn rất ngắn. Từ nay đến ngày 5.4 chỉ còn 10 ngày và VFF buộc phải gấp rút tìm người trám chỗ thầy Phát.

Ông Trương Hải Tùng - Trưởng phòng Các đội tuyển VFF, cho biết: “Suốt thời gian qua, VFF liên tục liên lạc với ông Phát để nắm tình hình. Cho đến giờ phút này, chúng tôi cũng không thể khẳng định 100% HLV Trần Vân Phát sẽ quay lại VN bởi ông đang bị tác động nhiều yếu tố khách quan. Hoàn toàn không phải vì ông Phát thấy VFF thiếu thiện chí. Trước khi ông về nước, chúng tôi đã gặp gỡ và bàn thảo sơ bộ về bản hợp đồng. Hai bên còn cùng nhau lập kế hoạch hoạt động của đội tuyển bóng đá nữ VN trong năm 2010, 2011 để chuẩn bị cho SEA Games 26 tại Indonesia. Rất có thể chuyện một số quan chức của LĐBĐ Trung Quốc bị bắt giữ vì bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các LĐBĐ thành viên như LĐBĐ Đại Liên - đơn vị chủ quản của HLV Trần Vân Phát. Và điều quan trọng nữa là ông Phát đang giữ chức Trưởng phòng Đào tạo của LĐBĐ Đại Liên. Ông Phát sang VN theo dạng cán bộ được biệt phái và vì thời gian đi công tác đã khá lâu, có thể làm ảnh hưởng đến công việc chung. Cũng chính vì HLV Phát chưa phải là HLV tự do nên VFF chỉ ký hợp đồng ngắn hạn từng năm một với ông”.

Khi được hỏi, VFF đã tìm được HLV nào thay thế HLV Phát, ông Tùng nói: “Đó là vấn đề khá khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã có nhiều phương án thay thế và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất”.  

Hôm qua, ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc DN tư nhân sản xuất võng xếp Duy Lợi đã có văn bản gửi VFF cho biết: Để động viên phong trào, cổ vũ các cô gái đá bóng có thêm quyết tâm và động lực thi đấu, đồng thời góp phần thúc đẩy bóng đá nữ phát triển, công ty quyết định sẽ trao thưởng thêm cho Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2010 với tổng số tiền là 180 triệu đồng. Cụ thể bên cạnh các giải thưởng đã công bố theo điều lệ, DN Duy Lợi sẽ trao cho đội vô địch thêm 60 triệu đồng (cộng giải thưởng điều lệ tổng cộng là 140 triệu đồng), đội hạng nhì 40 triệu đồng (tổng cộng 100 triệu đồng), đội hạng ba 30 triệu đồng (tổng cộng 60 triệu đồng), đội phong cách 20 triệu đồng (tổng cộng 30 triệu đồng), cầu thủ xuất sắc 10 triệu đồng (tổng cộng 15 triệu đồng), vua phá lưới, thủ môn xuất sắc mỗi giải 5 triệu đồng (tổng cộng 8 triệu đồng/giải). Ngoài ra, còn trao riêng cho giải trọng tài xuất sắc 10 triệu đồng. Các giải thưởng này sẽ được trao vào chiều ngày 26.6 trên sân Thống Nhất khi kết thúc lượt về giải vô địch quốc gia. (T.K)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.