HLV trưởng U.19 Việt Nam: 'HAGL xin phép cho Thanh Hậu tập trung muộn'

15/07/2015 19:28 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online , HLV Hoàng Anh Tuấn đã nêu lý do về trường hợp cầu thủ của HAGL Phan Thanh Hậu không có mặt trong danh sách đội U.19 Việt Nam vừa hội quân ngày đầu tiên vào sáng 15.7.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nêu lý do về trường hợp cầu thủ của HAGL Phan Thanh Hậu không có mặt trong danh sách đội U.19 Việt Nam vừa hội quân ngày đầu tiên vào sáng 15.7.

Thanh Hậu sẽ lên tuyển U.19 Việt Nam vào ngày 18.7.2015 - Ảnh: Hà Thanh
Ông Tuấn cho hay, trong suốt quá trình chuẩn bị tìm lực lượng cho đội U.19 quốc gia cho giải vô địch U.19 Đông Nam Á, Thanh Hậu đã lọt vào mắt xanh của ông.

Tuy nhiên, CLB chủ quản của Hậu là HAGL lại đang lâm vào cảnh lao đao, xếp vị trí thấp tẹt trên bảng xếp hạng V-League, thậm chí còn có nguy cơ bị rớt hạng.

"Vì thế, CLB đã năn nỉ xin phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho Hậu tập trung muộn. Đây là trường hợp rất cá biệt và tôi đã đồng ý để một ô trống trong danh sách. Hậu còn lên tập trung chứ khá nhiều cầu thủ mà tôi ưng ý đều bị các CLB giữ lại”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Chúng tôi đã gọi điện cho ông Huỳnh Mau, giám đốc điều hành CLB HAGL vào 16 giờ chiều ngày 15.7 và được xác nhận: “Đúng là chúng tôi xin VFF để Hậu ở nhà đá trận gặp Quảng Nam. Hậu không phải cầu thủ chính thức nhưng là “siêu dự bị” của HAGL. Trong bối cảnh đội của tôi gặp quá nhiều khó khăn, có tới 11 cầu thủ bị chấn thương thì sự ở lại của Hậu vào lúc này là cần thiết.

Nhưng HAGL cũng hiểu quyền lợi và nghĩa vụ của cầu thủ được triệu tập lên tuyển quốc gia. Sau trận đấu gặp Quảng Nam, chúng tôi sẽ đồng ý để Hậu lên tuyển. Có thể ngày 18.7, Hậu sẽ ra Hà Nội”.

Danh sách đội U.19 Việt Nam lần này, ngoài Thanh Hậu, HAGL cũng đóng góp 2 cầu thủ khác là Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam.

Đơn vị PVF đóng góp quân số hùng hậu nhất với 8 cầu thủ, trong đó có những gương mặt nổi bật tại giải U.17 quốc gia như Tiến Dụng, Minh Dĩ, Lâm Thuận hay Trọng Hóa. Trung tâm bóng đá Viettel cũng đóng góp 7 cầu thủ. Bình Dương đóng góp 5.

Ở giải U.19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam nằm ở bảng B với các đội bóng Myanmar, Singapore, Đông Timor và Malaysia. U19 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên gặp Đông Timor vào ngày 25.8, gặp Malaysia ngày 27.8, Singapore ngày 298 và gặp Myanmar ngày 31.8.
HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi tiếp quản công việc của HLV Guillaume Graechen khi ông và đội U.19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã hoàn thành sứ mệnh của mình.
Nay lứa cầu thủ ấy đã quá tuổi và đội U.19 sẽ phải chọn lọc lại nhân sự hoàn toàn mới. Tôi thấy hứng khởi chứ không áp lực.

Tôi xin được nói kỹ hơn, lứa U.19 của học viện HAGL Arsenal JMG có sự khác biệt rất lớn so với các trung tâm bóng đá khác ở Việt Nam.

Khác biệt về chuyên môn, về chất lượng đào tạo (Công Phượng và các đồng đội được dạy rất kỹ lưỡng, chi tiết, bài bản). Khác biệt về thời gian tập luyện cùng nhau. Khác biệt về triết lý bóng đá.

Đội U.19 năm ngoái có triết lý riêng là chơi bóng nhỏ, sử dụng kỹ thuật và sự khéo léo. Nhìn đội Arsenal đá thế nào thì đội U.19 đã giống như vậy. Những gì hay, những gì phù hợp của triết lý này, tôi sẽ cố gắng phát huy. Nhưng lối chơi của U.19 Việt Nam năm ngoái vẫn còn bộc lộ nhiều cái thiếu, cái yếu, những điểm chưa được. Và dĩ nhiên, những cái yếu cái thiếu cần phải có bàn tay khắc phục, cần có định hướng và giải pháp phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.