HLV tuyển Malaysia lại được 'cứu thua'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2021 08:35 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra nhẹ nhõm trong việc chuẩn bị cho tuyển Malaysia tranh vé tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 khi giải đấu hàng đầu nước này sẽ được khai màn vào ngày 5.3.

 HLV Cheng Hoe thừa nhận ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tập trung vào khía cạnh chiến thuật và chủ yếu nâng cao thể lực cho tuyển thủ nếu họ không thi đấu giải nào trước khi được triệu tập lên tuyển Malaysia.
“Với thông tin giải đấu được khởi tranh, các cầu thủ được kỳ vọng sẽ có thể lực như tôi mong đợi và họ sẵn sàng trải qua quá trình tập huấn cho đội tuyển quốc gia. Nếu giải đấu bị hoãn và các cầu thủ được chọn tiếp tục tham gia tập trung đội tuyển, tôi thấy rất khó để huấn luyện chiến thuật cho các cầu thủ, thậm chí có thể khiến các cầu thủ chấn thương nặng. Và tình huống xấu nhất xảy ra là không chỉ tuyển quốc gia thua trận mà còn làm CLB thất vọng khi các cầu thủ dính chấn thương vì bài tập chiến thuật lần này đòi hỏi cường độ cao”, ông Cheng Hoe nói.
Trước đó, tuyển Malaysia tạm xua tan nỗi lo bị loại khỏi cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G do các quy định nghiêm ngặt phòng chống Covid-19 của chính phủ. Bởi ngoài việc sau hơn 1 năm không tập trung, Malaysia còn đối mặt nguy cơ không thể đến UAE thi đấu lượt trận ngày 25.3 và đón tiếp VN 5 ngày sau đó. Tuy nhiên, AFC hồi giữa tháng này đã quyết định hoãn các trận đấu vòng loại tháng 3, chuyển sang tháng 6 đá với thể thức tập trung tại một quốc gia. Vì vậy, với quyết định dời các lượt trận tháng 3, Malaysia sẽ lần lượt đụng độ UAE, VN vào ngày 3 và 7.6 tại địa điểm được AFC chọn (dự kiến công bố vào ngày 15.3).

tuyển Malaysia trong trận gặp tuyển Việt Nam

Độc Lập

Điều đáng nói hơn, HLV Cheng Hoe còn có thời gian chuẩn bị dài hơn cho đội tuyển và triệu tập Liridon Krasniqi (tiền vệ người Kosovo nhập tịch), tiền đạo 19 tuổi Luqman Hakim Shamsuddin (hiện đang chơi cho CLB Kortrijk thuộc giải hàng đầu Bỉ) và có thể là chân sút người Brazil Guilherme De Paula (dự kiến hoàn tất nhập tịch vào cuối tháng 3). Theo tờ Metro, một tin vui khác cho tuyển Malaysia là nhiều khả năng các thành viên của đội sẽ được tiêm vắc xin để tập trung tâm trí cho 3 lượt trận còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.