HLV tuyển U.22 Malaysia: 'Thể thức thi đấu ở SEA Games luôn có vấn đề'

24/06/2017 14:47 GMT+7

Trao đổi nhanh với Thanh Niên , đích thân HLV tuyển U.22 Malaysia Ong Kim Swee nhận định, luật chơi ở SEA Games bao giờ cũng có vấn đề và xảy ra nhiều tranh cãi.

Việc mới nhất liên quan tới phương thức bốc thăm môn bóng đá ở SEA Games sắp tới đây mà Malaysia là nước chủ nhà, đã có ý xếp theo hướng rất có lợi cho U.22 Malaysia được quyền chọn bảng đấu. Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee cho biết, ông chỉ mới nghe có thông tin đó thôi nhưng chưa chính thức có bốc thăm như vậy hay không.

Dù có bốc thăm theo hướng có lợi hay như thế nào, thì cá nhân ông Ong Kim Swee cho rằng: “Môn bóng đá nam ở SEA Games đang ngày càng có tính cạnh tranh hơn, và không dễ đoạt HCV dù có được tạo được ưu thế gì đi chăng nữa”.

Theo HLV Ong Kim Swee nếu được chọn bảng đấu, thì cũng hoàn toàn không dễ cho U.22 Malaysia cầm chắc khả năng sẽ đoạt chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games như mong muốn. Ông Ong Kim Swee cũng cho biết, hiện không chỉ giới truyền thông mà cả Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cùng người hâm mộ nước này đều gây áp lực mạnh lên đội U.22 phải đoạt HCV môn bóng đá nam, sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần đây 2013 và 2015 đều bị loại ở vòng bảng. Trước đó, bóng đá Malaysia liên tiếp đoạt HCV 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011.

Vì vậy, trong lần được tổ chức SEA Games sắp tới đây trên sân nhà ở Kuala Lumpur, Malaysia sẽ làm mọi cách để đội U.22 nước này có được ưu thế tốt nhất trong hành trình giành lại chiếc HCV môn bóng đá nam. Tuy nhiên, theo HLV Ong Kim Swee: “Đúng là chúng tôi có được những ưu thế tuyệt vời. Nhưng cần nhớ đó cũng sẽ là những áp lực khủng khiếp. Bóng đá khu vực Đông Nam Á hiện đang thu hẹp khoảng cách giữa các đội mạnh và các đội được xem là yếu trước đây. Chỉ Thái Lan nhỉnh hơn đôi chút, còn lại Indonesia, Việt Nam và Singapore luôn là ứng cử viên, nhưng nay còn có thêm Myanmar, Lào, Philippines và cả những đội như Campuchia hay Đông Timor giờ đều không dễ bị đánh bại. Do đó, U.22 Malaysia có nằm ở bảng nhẹ thì cũng không hề dễ. Chúng tôi phải tự chứng tỏ mình, làm việc chăm chỉ thì mới hy vọng có kết quả tốt”.

U.22 Malaysia cũng vừa kết thúc chuyến tập huấn ở Trung Quốc với các kết quả thua U.22 Trung Quốc 0-1, hòa đội trẻ CLB Guangzhou R&F 2-2 và thắng đội trẻ Guangzhou Evergrande 3-0. U.22 Malaysia đã trở về nước và sắp tới sẽ có 2 trận giao hữu gặp CLB Melaka United và đội U.22 Myanmar để chuẩn bị cho vòng loại giải U.23 châu Á 2018 ở Thái Lan.

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam mới được ban tổ chức SEA Games 2017 công bố, đã có sự thay đổi khi sẽ thi đấu sớm hơn vào ngày 14.8 và kết thúc ngày 29.8. Một số môn khác cũng thay đổi như bóng đá nữ thi đấu ngày 20.8 và kết thúc ngày 28.8, futsal nam từ ngày 18 đến 29.8 và futsal nữ từ 20 đến 28.8.

Lễ khai mạc SEA Games 2017 diễn ra ngày 19.8 và bế mạc ngày 30.8 trên sân chính Bukit Jalil, với 38 môn thi đấu, trong đó có tổng cộng 405 nội dung tranh tài với 405 bộ huy chương sẽ được trao cho các VĐV đạt thành tích.

Trong một diễn biến khác, vấn đề an ninh bảo vệ an toàn cho SEA Games 2017 hiện đang được đặt lên hàng đầu do gần đây tình hình thế giới và đặc biệt là ở Philippines xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Vì thế, ban tổ chức nước chủ nhà SEA Games là Malaysia đã sớm lên kế hoạch bảo vệ an ninh, rà soát mọi sân đấu, khách sạn và các địa điểm khác ngay từ bây giờ, và sẽ liên tục kiểm tra cho đến khi SEA Games khai diễn và kết thúc, nhằm tránh xảy ra các sự cố không hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.