HLV U.19 Việt Nam cảnh báo học trò

19/09/2013 18:50 GMT+7

* HLV Chandalaphone Liepvisay: Lào tự tin đánh bại U.19 VN(TNO) Trước khi cho các học trò tại U.19 Việt Nam (VN) thư giãn, chuẩn bị cho trận bán kết giải Vô địch U.19 Đông Nam Á 2013 diễn ra vào ngày mai (20.9), vị HLV người Pháp Grachen Guillaume đã có buổi trò chuyện rất thú vị.

* HLV Chandalaphone Liepvisay: Lào tự tin đánh bại U.19 VN

(TNO) Trước khi cho các học trò tại U.19 Việt Nam (VN) thư giãn, chuẩn bị cho trận bán kết giải Vô địch U.19 Đông Nam Á 2013 diễn ra vào ngày mai (20.9), vị HLV người Pháp Grachen Guillaume đã có buổi trò chuyện rất thú vị.

>> U.19 VN gặp Lào ở bán kết
>> U.19 VN quật ngã chủ nhà Indonesia
>> Quả ngọt đầu mùa của U.19 VN

 
HLV U.19 Việt Nam Grachen Guillaume - Ảnh: Minh Châu

Mở đầu, ông Grachen Guillaume nói: “Các bạn đã chơi rất tốt ở vòng bảng, nhưng đó chỉ mới là giai đoạn khởi động. Giai đoạn khó khăn nhất bắt đầu từ lúc này. Chúng ta phải tập trung tốt nhất để thắng U.19 Lào trong trận bán kết. Nếu để thua ở bán kết thì 5 trận thắng vừa rồi của các bạn chỉ là con số 0.

Chúng ta đã thắng Lào ở hai trận giao hữu, nhưng điều đó không nói lên điều gì cả. Các bạn không được nghĩ rằng mình đã thắng Lào hai trận nên sẽ dễ dàng hạ họ ở giải đấu này. Điều đó hoàn toàn sai lầm, nếu quá chủ quan, các bạn sẽ phải trả giá đắt”.

Ông Grachen Guillaume nhấn mạnh: “Ở những trận đấu loại trực tiếp như bán kết thì chỉ một sai lầm nhỏ sẽ phải trả giá đắt. Tôi muốn các bạn thể hiện như hiệp 1 đá với Indonesia, nếu làm lại được như vậy các bạn sẽ là người vào chơi chung kết để đem niềm vui đến cho người hâm mộ”.

Sau lời cảnh báo, ông Grachen Guillaume giải tỏa: “Để tiếp tục chơi tốt, tôi muốn các bạn hãy xem đây như là một trận đấu bình thường. Các bạn chỉ cần tập trung ngay từ đầu trận, tránh nhận bàn thua sớm như trận gặp Thái lan và Indonesia thì chúng ta sẽ thể hiện được sức mạnh của mình”.

Một tin khá vui với U.19 VN là tiền vệ Đức Huy đã bình phục chấn thương cổ chân nên anh sẽ có thể ra sân ở trận đấu này. Tiền vệ Tuấn Anh cũng hồi phục chấn thương gối khá tốt nên có thể nhập cuộc từ đầu trận.

Vượt trội hơn đối phương về mọi mặt, nhưng U.19 VN vẫn còn rất nhiều lỗi ở hàng phòng ngự, bởi thế các cầu thủ VN cần chơi chặt chẽ hơn để không cho đối phương gây sức ép thì mới có thể giành thắng lợi.

HLV Chandalaphone Liepvisay: Lào tự tin đánh bại U.19 VN

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV đội tuyển U.19 Lào Chandalaphone Liepvisay tự tin khẳng định Lào sẽ đánh bại VN trong trận bán kết.

 
HLV đội tuyển U.19 Lào Chandalaphone Liepvisay - Ảnh: Minh Châu

* Xin chúc mừng ông đã dẫn dắt U.19 Lào bước qua vòng bảng, ông nhận xét gì về chiến tích của mình?

HLV Chandalaphone Liepvisay: Tôi phải cảm ơn các học trò của mình. Họ không chỉ thi đấu bắng kỹ chiến thuật mà còn chơi với cả con tim, với khát khao đem vinh quang về cho tổ quốc. Các cầu thủ đã khiến chúng tôi tự hào khi trở thành đội đầu tiên của giải giành quyền vào bán kết.

HLV U.19 Lào Chandalaphone Liepvisay là HLV trẻ nhất giải đấu này, anh sinh năm 1986, từng nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia Lào ở vị trí trung vệ.

Các giải đấu ở khu vực mà Chandalaphone Liepvisay tham gia là SEA Games 2007 và AFF Cup 2008. Trong đội hình U.19 Lào có hai cầu thủ của CLB HAGL Attapeu.

* Lào đã thua VN cả hai trận giao hữu trước giải với tỷ số 3-0 và 5-1, điều này có ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ Lào khi đối đầu với VN?

HLV Chandalaphone Liepvisay: Hai trận đấu đó là cơ hội vàng với chúng tôi. Bởi chúng tôi đã biết rõ điểm mạnh và yếu của U.19 VN. Chúng tôi biết rất rõ cách chơi và khả năng của từng cầu thủ VN, nên chúng tôi có thuận lợi rất lớn. Chúng tôi sẽ tận dụng hiểu biết của mình để đánh bại U.19 VN.

* Vì quá hiểu rõ VN, nên nhiều người cho rằng U.19 Lào tự thua Đông Timor để chọn gặp VN ở bán kết?

HLV Chandalaphone Liepvisay: Không có chuyện đó. Nếu như được chọn, chúng tôi sẽ chọn Indonesia. Bởi các cầu thủ VN rất mạnh, họ vượt trội về kỹ chiến thuật so với chủ nhà Indonesia, nên đá với Indonesia chúng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn. Chúng tôi thua Đông Timor vì họ đá quá rắn, nên chúng tôi phải chơi cầm chừng để tránh chấn thương.

* Ông chuẩn bị gì cho cầu thủ của mình để đánh bại U.19 VN như ông tuyên bố?

HLV Chandalaphone Liepvisay: Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có đấu pháp hợp lý. Nếu các cầu thủ thi đấu đúng đấu pháp của Ban huấn luyện thì chính U.19 VN phải bị cuốn theo lối đá của chúng tôi và lúc đó chúng tôi sẽ nắm quyền quyết định.

Còn nếu cầu thủ chúng tôi không thực hiện được thì tôi chấp nhận thất bại. Ở trận đấu quan trọng như thế này thì cơ hội 50-50 chia đều cho cả hai, đội nào sai lầm đều sẽ trả giá.

* Ông có điều gì lo ngại trước trận đấu này?

HLV Chandalaphone Liepvisay: Điều tôi lo ngại duy nhất là đội trưởng Lembo Saysana bị chấn thương không biết có kịp hồi phục hay không. Nếu Saysana không thể ra sân, chúng tôi sẽ gặp tổn thất lớn.

* Xin cảm ơn ông.

Quang Huy (từ Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.