HLV U.20 Argentina khen cầu thủ của HAGL, chê mặt sân Thống Nhất

11/05/2017 11:14 GMT+7

HLV Claudio Ubeda cho rằng mặt cỏ cứng của sân Thống Nhất khiến U.20 Argentina chưa thể chơi đẹp như mong muốn trước U.20 Việt Nam.


[VIDEO]: HLV U.20 ARGENTINA PHÁT BIỂU SAU TRẬN  
Chơi một trận khá nhàn nhã, U.20 Argentina dễ dàng có 4 bàn thắng vào lưới U.20 Việt Nam trong trận giao hữu tối ngày 10.5. Bàn danh dự của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được ghi bởi Đức Chinh, ở phút 90.
Dù thắng đậm, nhưng HLV Claudio Ubeda vẫn đánh giá cao đội chủ nhà khi khiến U.20 Argentina gặp nhiều khó khăn trong hiệp, nhất là trong phát triển bóng.

tin liên quan

U.20 Việt Nam 1-4 U.20 Argentina: Điểm sáng khâu thể lực
Trận giao hữu trên sân Thống Nhất (TP.HCM) đã kết thúc với phần thắng 4-1 nghiêng về đội khách U.20 Argentina. Mặc dù thua đậm nhưng U.20 Việt Nam đã bộc lộ sự tiến bộ đáng kể, đặc biệt ở khâu thể lực.
HLV Claudio Ubeda cũng cho rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn rất có tiềm năng: "U.20 Việt Nam chơi phòng ngự khá tốt. Tôi cho rằng trong thời gian tới họ sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thiện lối chơi của mình. Các bạn sở hữu những cầu thủ khá nhanh và khỏe, có tố chất kỹ thuật khá tốt. 
Tôi ấn tượng nhất là tiền vệ Lương Hoàng Nam. Chàng trai này có kỹ thuật tốt dù rằng chưa rõ có đủ sẵn sàng để thích nghi với các quốc gia như Argentina hay không”.
Thực tế nhận định của HLV Claudio Ubeda sau đó cũng nhận được sự thừa nhận của HLV Hoàng Anh Tuấn bởi Hoàng Nam (của CLB HAGL) thiệt thòi về thể hình.
Lương Hoàng Nam (12) nhận được lời khen ngợi từ HLV U.20 Argentina Độc Lập
Để có thể phát triển lên đỉnh cao, ông Tuấn cho rằng Nam sẽ phải thể hiện những điều “hết sức đặc biệt”. Dù vậy, ông Tuấn đánh giá Nam đã chơi không tồi, khi thường xuyên giúp U.20 Việt Nam giải tỏa được ý đồ pressing của đối thủ.
Chốt lại, HLV Claudio Ubeda chia sẻ: “Việt Nam là đội bóng chơi rất tốt, tôi cho rằng trong tương lai các bạn sẽ phát triển nhiều hơn nữa. Hiện tại, so sánh với các đội tại World Cup, có thể nói các bạn vẫn còn tồn tại cách biệt rất lớn.
Nhưng điều quan trọng nhất của 1 đội bóng là phải luôn khát khao chiến thắng, khát khao vươn lên, khát khao tiến bộ hơn nữa. Có được điều đó, các bạn có thể đi xa”.

[VIDEO]: TỔNG HỢP TRẬN U.20 VIỆT NAM - U.20 ARGENTINA
HLV Claudio Ubeda chia sẻ cảm giác đáng tiếc lại đến từ yếu tố khách quan khác: “Trong trận đấu này, chúng tôi có một số khó khăn do mặt sân khá cứng, mặt cỏ làm bóng lăn chậm hơn thông thường. Điều này khiến U.20 Argentina muốn trình diễn thứ bóng đá tốc độ hơn nhưng chưa thể".
Đó có thể sẽ là lời gợi ý đáng suy nghĩ cho Công Vinh, quyền chủ tịch CLB TP.HCM hiện đang chia sẻ sân nhà Thống Nhất tại V-League, vốn sở hữu cỏ chỉ bị cho là "nặng" chân. Sân vận động quốc gia Mỹ Đình hiện dùng cỏ lá kim. Các đội bóng trong khu vực như Thái Lan từ lâu cũng đã không dùng cỏ chỉ cho các sân bóng chuyên nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.