HLV U.21 Thái Lan: ‘Khoảng cách giữa bóng đá Đông Nam Á và Nhật xa quá’

16/12/2017 20:01 GMT+7

Một lần nữa U.21 Thái Lan lại thua, lần này tâm phục khẩu phục trước U.21 Yokohama trong trận đấu người Thái hiếm khi có được một cú sút ra nét vào khung thành đối thủ.

Sự khác biệt hiện rõ trong hiệp 2. Sau 45 phút đầu tiên thăm dò, U.21 Yokohama đột ngột tăng tốc từ đầu hiệp 2 và dễ dàng có 2 bàn thắng do công Matsuoka Rimu.
Không chỉ thế, U.21 Yokohama còn trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp đầy biến hóa, khiến người Thái chỉ biết co cụm phòng ngự và không tài nào triển khai được bóng.
Với chiến thắng này, U.21 Yokohama nổi lên như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, tình thế đã trở nên rất xấu cho U.21 Thái Lan.
HLV Julian Bazalo của U.21 Thái Lan chia sẻ: “Một đội bóng Đông Nam Á chơi với một đại diện đẳng cấp cao như Nhật Bản sẽ bộc bộc rất nhiều điểm yếu.
Rõ ràng trong hiệp 2 U.21 Yokohama hôm nay đã chơi thứ bóng đá trình độ cao, từ chuyền bóng, đi bóng và kiểm soát thế trận hoàn hảo. Chúng tôi không có khoảng trống nào cả".
Với kết quả này, U.21 Thái Lan chỉ có 3 điểm sau 3 trận. Họ chỉ còn 1 trận cuối với U.19 Việt Nam để kiếm điểm và chờ các đối thủ còn lại sẩy chân.
Một pha uy hiếp cầu môn U.21 Thái Lan của tiền đạo U.21 Yokohama (áo xanh)  Kim Chao
Ông Bazalo cho biết: “Thua 2 trận, cơ hội vào chung kết rất hẹp với U.21 Thái Lan. Chúng tôi buộc phải thắng trận cuối và chờ kết quả những trận còn lại.
Các bạn hỏi về những thất bại liên tiếp gần đây của các đội trẻ Thái Lan? Đó không phải là thảm họa. Trong bóng đá trẻ, thất bại là bình thường.
Tôi cho rằng những thất bại này có ích cho các cầu thủ. Nó giúp họ học hỏi được và trưởng thành hơn hơn nữa. Thắng hôm nay chưa chắc thắng ở tương lai.
Tại CLB Barcelona, các cầu thủ trẻ thi đấu rất nhiều. Họ thắng nhiều và thua cũng nhiều. Từ đó các em mới sửa chữa sai lầm. Điều quan trọng là họ có cơ hội phát triển từ từ, tạo nền tảng tốt cho tương lai".
“U.21 Thái Lan có thể thua 3-4 trận nhưng chúng tôi không nghĩ cho 1-2 năm tới mà là 10-20 năm sau. Những trận đấu như tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên rất bổ ích, giúp chúng tôi có nền tảng đánh giá các cầu thủ trẻ của Thái Lan”, ông Julian Bazalo khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.