HLV U.23 Thái Lan: 'Việt Nam là đối thủ mà đội nào cũng muốn đánh bại'

21/03/2019 20:06 GMT+7

Phát biểu trước trận đấu đầu tiên của bảng K vòng loại U.23 châu Á 2019 (vào 17 giờ ngày 22.3), cả HLV U.23 Thái Lan và U.23 Indonesia lại nhắc khá nhiều đến…U.23 Việt Nam. Bởi với họ, đội chủ nhà thực sự đáng gờm.

Trước khi sang Việt Nam, HLV Alexandre Gama được đích thân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan giao nhiệm vụ, dù đã có mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á với tư cách là đội chủ nhà, nhưng Thái Lan vẫn phải đá với tất cả năng lực của mình. Phải thắng tất cả các trận ở vòng loại để cho dân chúng trong nước vui sướng.
Tại cuộc họp báo ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vào trưa 21.3, ông Gama tuyên bố mạnh mẽ: “Đúng là chúng tôi đã là chủ nhà vòng chung kết nhưng chúng tôi sẽ tiếp cận tất cả các trận đấu ở vòng loại với tinh thần nghiêm túc để chứng minh đẳng cấp của mình. Thái Lan đến đây để chơi thứ bóng đá tuyệt nhất có thể.
[VIDEO] HLV PARK PHÁT BIỂU TRƯỚC KHI VÒNG LOẠI U.23 CHÂU Á 2020 KHỞI TRANH
Đội nào mạnh nhất bảng K ư? Không đội nào cả. Vì đội nào cũng mạnh. Chúng tôi sẽ gặp Indonesia đầu tiên mà đây là đối thủ với thành phần vừa giành chức vô địch U.22 Đông Nam Á. Còn U.23 Việt Nam là chủ nhà. Brunei cũng là đối thủ mạnh và rất khó lường nên chúng tôi không thể chủ quan. Nhưng Thái Lan đến đây để chơi thứ bóng đá tuyệt nhất có thể”.
4 HLV của 4 đối thủ tại bảng K Minh Tú
Ông Gama nói sâu hơn về bóng đá Việt Nam: “Chúng tôi dành sự kính trọng cho Việt Nam khi họ vô địch AFF Cup 2018 và có bước tiến lớn tại Asian Cup 2019. Tôi xin chúc mừng bóng đá Việt Nam bởi những thành tựu đã đạt được và có được sự tiến bộ ngoạn mục trong thời gian gần đây. Việt Nam hiện tại đã phấn đấu trở thành đội bóng mà đội nào cũng muốn đánh bại. Và tất nhiên, khi đối thủ có những bước tiến vượt bậc như thế, Thái Lan lại càng phải chăm chỉ luyện tập, chăm chỉ làm việc. Chúng tôi sẽ phải cải thiện rất nhiều.
HLV của U.23 Indonesia Indra Sjafri cho rằng, sự thiếu vắng của Xuân Trường và Công Phượng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của U.23 Việt Nam nhưng tôi vẫn hy vọng, đội chủ nhà vẫn chơi với đội hình tốt nhất có thể”.
Ông này cũng tuyên bố thẳng thắn là U.23 Indonesia đã được Liên đoàn Bóng đá Indonesia đặt chỉ tiêu là phải vượt qua vòng loại U.23 châu Á để chuẩn bị cho SEA Games 30. Muốn thế, Indonesia phải đánh bại mọi đối thủ, trong đó có U.23 Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.