HLV Vũ Quang Bảo: ‘Dẫn 3-1, tôi đã biết là thắng rồi’

24/04/2016 06:41 GMT+7

‘Khi Patiyo ghi bàn lên 3-1, tôi đã biết là trận đấu đã được định đoạt, với một chiến thắng cho XSKT.Cần Thơ’, HLV Vũ Quang Bảo cho biết ở buổi họp báo sau trận đại thắng 5-2 trước FLC Thanh Hóa.

‘Khi Patiyo ghi bàn lên 3-1, tôi đã biết là trận đấu đã được định đoạt, với một chiến thắng cho XSKT.Cần Thơ’, HLV Vũ Quang Bảo cho biết ở buổi họp báo sau trận đại thắng 5-2 trước FLC Thanh Hóa.

Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ Trần Minh Tâm ăn mừng cùng HLV Vũ Quang Bảo (trái) - Ảnh: Dương Thu 

Thắng đậm, hiển nhiên ông Bảo rất vui: “Trước trận đấu, tôi đã nói với các cháu hãy sẵn sàng, chúng ta sẽ bước vào một trận đấu hay. Hay bởi tốc độ chơi bóng, tranh bóng quyết liệt ở khu trung tuyến. Đó sẽ là điểm nóng nhất trên sân. Ai nắm được sẽ khai thác được.

Tôi rất mừng là các cháu ghi bàn sớm, chơi tốt suốt 90 phút tập trung liên tục. Hôm nay XSKT.Cần Thơ thắng nhờ liên tục tập trung, theo dõi và kiểm soát suốt 90 phút”.

Khi Patiyo nâng tỷ số lên 3-1, tôi đã quay ra nói với ban huấn luyện và đội bóng là “xong. XSKT.Cần Thơ thắng rồi”. Đó không phải là phép thể hiện, vì diễn tiến trên sân khẳng định điều đó”.

Trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và FLC Thanh Hóa hấp dẫn vì khá nhiều duyên nợ giữa các bên tham gia. HLV Vũ Quang Bảo và một số học trò như Tấn Đạt từng chiến cho đội bóng xứ Thanh. Ở bên kia sân, Quý Sửu gặp lại những người đồng đội cũ là Anh Tuấn, Oseni.

Đặc biệt, màn “khẩu chiến” giữa ông Bảo và HLV Lê Thụy Hải trước trận càng khiến sự chú ý lên cao. Đó cũng là lý do sân Cần Thơ hôm nay có rất đông khán giả đến xem các ngôi sao trình diễn.

Dù vậy, kẻ chiến thắng, HLV Vũ Quang Bảo đã từ chối bình luận màn "khẩu chiến", như cách thể hiện sự tôn trọng cho bậc tiền bối.

HLV Lê Thụy Hải chấp nhận thất bại tại Cần Thơ - Ảnh: Dương Thu

Dù vậy, sau đó trước sự truy hỏi của báo giới ông Bảo chia sẻ một chút về bí quyết chiến thắng: “Khi chúng tôi dẫn bàn trước, FLC Thanh Hóa sẽ chịu áp lực phải đẩy lên cao và có nguy cơ dính đòn “hồi mã thương”.

Ở thời gian nghỉ giữa 2 hiệp, tôi dặn dò cả đội phải nhớ cho ta đang ăn 3 điểm. Cùng lắm thì sẽ có 1 điểm ở trận đấu này. Toàn đội sẽ phải khắc sâu bài học thiếu tập trung ở trận thua HAGL. Kết quả các họ trò đã giữ được tính liên tục.

Hôm nay XSKT.Cần Thơ không say sưa khoét 2 biên mà tập trung đánh vào cặp trung vệ. Nếu chúng tôi mải mê đánh biên sẽ vô hình chung xui khiến người ta co vào. Hôm nay, đã có rất nhiều quả bóng đánh vào sau lưng cặp trung vệ và chúng tôi đã thành công”. 

Với chiến thắng này, XSKT.Cần Thơ tạm vươn lên xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Tuy nhiên, ông Bảo lập tức dội nước lạnh về những cái đầu đang lâng lâng.

Ông nhấn mạnh: “Quan điểm của chúng tôi là hôm nay có 5 bàn thắng và 3 điểm. Tôi không bình luận về cá nhân. Tất cả là thành quả của tập thể. Vị trí hiện tại không có gì bất ngờ. Tất cả là bình thường. Chưa có gì cả. Tuần sau nếu chúng tôi thua thì sẽ lại tụt xuống hạng 5, hạng 6 thôi.

Đến lúc này, XSKT.Cần Thơ mới có 12 diểm sau 7 vòng. Tôi xác định với các học trò đừng quan tâm đến thứ hạng, thay vào đó là tập trung vào sẽ gặp ai, chuẩn bị thế nào để tiếp tục gia cố điểm”.

HLV Hoàng Thanh Tùng: 'Tôi không trách các cầu thủ'

"Chúng tôi đã có một chút lúng túng, không tập trung ở 2 tình huống thua bàn đầu tiên. Sau khi rút ngắn tỷ số 1-2, hiệp 2 FLC Thanh Hóa đã chơi tập trung hơn. Cho đến khi thủng lưới 1-3, tinh thần của XSKT.Cần Thơ tốt hơn trong khi chúng tôi bị một phần ảnh hưởng dẫn đến kết quả đậm như vậy.

Hôm nay, FLC Thanh Hóa thiệt thòi khi mất Đình Đồng và Van Bakel. Những chấn thương và thẻ phạt khiến băng ghế dự bị chúng tôi chỉ còn 6 người. Những em trẻ chưa làm tốt được khi bước vào những trận cầu lớn. Họ bị tâm lý là điều bình thường. Tôi không trách họ", dẫn lời HLV Hoàng Thang Tùng của FLC Thanh Hóa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.