HLV Vũ Tiến Thành muốn dùng người Hoàng Anh Gia Lai đánh bại Hoàng Anh Gia Lai

16/06/2020 11:40 GMT+7

Sau chiến thắng ở trận “derby Sài thành” HLV Vũ Tiến Thành muốn xây chắc ngôi đầu bằng một chiến thắng nữa tại Pleiku, ấp ủ sử dụng người cũ của HAGL để đánh bại đội bóng phố Núi.

Ở vòng 5 V-League 2020, sân Pleiku sẽ chứng kiến một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi CLB Sài Gòn của HLV Vũ Tiến Thành đang xếp đầu bảng xếp hạng hành quân lên phố Núi gặp HAGL lúc 17 giờ ngày 18.6.
Đó sẽ là trận đấu không dễ dàng cho HAGL vì ngoại trừ trận đại thắng 5-0 mở màn mùa giải 2016 (khi Sài Gòn còn mang tên Hà Nội – PV), thì 8 trận còn lại họ luôn vất vả trước đội bóng sinh sau đẻ muộn với chỉ 2 chiến thắng.

HLV Vũ Tiến Thành quyết liệt với trợ lý và lý do không trả lời họp báo

Riêng tại sân nhà Pleiku, HAGL chỉ thắng được 1 lần, còn lại toàn hòa và thua. Mùa bóng này, khi đang bay cao với ông chủ mới thì rõ ràng Sài Gòn rất quyết tâm đánh sập sân Pleiku để có trọn 3 điểm và tăng tốc sớm.
Trước giờ lên đường, HLV Vũ Tiến Thành (kiêm chủ tịch CLB Sài Gòn) đánh giá cao HAGL sau chiến thắng 1-0 trước Nam Định, vì cho rằng Nam Định là đối thủ rất khó chịu và để đánh bại họ là rất không dễ dàng.

Sài Gòn đang sở hữu hàng thủ và hàng tiền vệ ấn tượng

Độc Lập

“HAGL quá hay khi thắng Nam Định vì trận đấu đó Nam Định đá rất tốt. Từng đánh bại HAGL ở Cúp quốc gia nhưng khi về Pleiku thì Nam Định lại không có đường thở.
Nam Định đang khát điểm trong khi HAGL là đối thủ trực tiếp nên họ đã chơi đầy cố gắng vì nếu thua về nhà gặp Thanh Hóa sẽ rất mệt. Nói như vậy để thấy chiến thắng tại Pleiku là kết quả rất thành công cho HAGL”, ông Thành bày tỏ.

HLV Lee tiết lộ lẽ ra Xuân Trường đã thi đấu ở vòng 4 V-League

Cùng với triều đại mới, Sài Gòn đang lột xác về lối chơi. Trận hòa Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) họ kiểm soát đến 68% và tạo đến 11 cơ hội dù không thể ghi bàn chỉ bởi các mũi công đen kém may mắn.
Hay như trận gặp TP.HCM, Sài Gòn đã rất thành công về chiến thuật khi khóa chặt bộ đôi Công Phượng – Phi Sơn, bắt chết Văn Thuận ở giữa sân và đánh bại đối thủ bằng một tình huống cố định.

Các cầu thủ Sài Gòn khóa chặt pha đi bóng của Tấn Tài (B.Bình Dương)

Độc Lập

Tiếc là Sài Gòn sẽ vắng thủ quân Quốc Long ở trận gặp HAGL vì nhận thẻ đỏ tại Thống Nhất. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành sẽ xem đây là cơ hội để gây bất ngờ cho HAGL bằng một người cũ xuất thân từ phố Núi.
Vắng Quốc Long, một khả năng Sài Gòn sẽ kéo cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Huỳnh Tấn Tài về đá hậu vệ phải như HLV Toshiya Miura từng sử dụng. Vị trí tiền vệ phải rất có thể sẽ trao cho Bùi Trần Vũ – cựu đội phó HAGL và là người có ảnh hưởng đến Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn...
Ông Vũ Tiến Thành đặc biệt chú ý đến năng lực của tiền vệ này: “Trận gặp B.Bình Dương tiền đạo Geovane chấn thương nên tôi tìm người đá cặp với Pedro để phối hợp bóng ngắn.
1 tháng sau khi hết dịch Covid-19, tôi đánh giá Trần Vũ tập rất tốt. Ban đầu muốn cậu ấy đá lệch trái, sau đưa Xuân Toàn ra và biết B.Bình Dương chơi phòng ngự rất chặt nên cần người đá cặp cùng Pedro để tạo ra đột biến”.

Bùi Trần Vũ chơi cực hay hiệp 1 trận gặp B.Bình Dương, trước khi nhường chỗ cho Geovane

Độc Lập

Ông Vũ Tiến Thành nói tiếp: “Hiệp 1 trước B.Bình Dương, Trần Vũ đã chơi rất hay. Tôi chỉ chốt sử dụng cậu ấy 2 ngày trước khi trận gặp B.Bình Dương và rất hài lòng. Trần Vũ là một trong số ít những cầu thủ dám cầm bóng để chơi trên sân.
Sài Gòn bây giờ thay đổi lối chơi bóng ngắn và phối hợp nhỏ. Pedro và Geovane cần mẫu cầu thủ có khả năng cầm nhịp như Trần Vũ, dám cầm bóng và dám chuyền trong không gian hẹp.
Là người từ HAGL đi ra, nên tôi tin rằng khi trở lại Pleiku Bùi Trần Vũ sẽ có động lực rất mạnh mẽ vì có vợ con, gia đình chứng kiến từ khán đài. Tôi sẽ cân nhắc làm sao để đánh bại HAGL với sự góp sức của Trần Vũ trên sân”.
Vào lúc này, Sài Gòn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm sau 4 trận. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng mọi thứ chưa nói lên điều gì khi chỉ hơn đội xếp hạng 8 là Hải Phòng chỉ vỏn vẹn 3 điểm, nên cả Sài Gòn lẫn HAGL đều sẽ phải quyết tâm tìm trận thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.