HLV Vũ Tiến Thành: 'Võ Nguyên Hoàng sẽ là tiền đạo giỏi của tuyển Việt Nam'

15/10/2020 19:35 GMT+7

HLV Vũ Tiến Thành đã có những lời nhận xét về tiền đạo trẻ mà Sài Gòn FC mượn về từ PVF khi giành nhiều khen cũng như đặt kỳ vọng lớn vào Võ Nguyên Hoàng.

"Võ Nguyên Hoàng mới 18 tuổi mà chơi như vậy trong mấy trận vừa qua thì tôi cho là đạt yêu cầu. Một cầu thủ 18 tuổi, mới đá U.19, chưa đá được U.21, đội tuyển quốc gia nữa mà đá ở V-League, còn vào sân ở những trận đấu đang căng thẳng thì như vậy là ổn rồi", ông Thành chia sẻ.
Sinh năm 2002, mới 18 tuổi nhưng tiền đạo Võ Nguyên Hoàng đã được HLV Vũ Tiến Thành tin tưởng trao cơ hội thi đấu ở V-League. Đến thời điểm này, tiền đạo quê Đồng Tháp đã có 4 lần được ra sân ở giải đấu có chất lượng cao nhất Việt Nam. Nguyên Hoàng thậm chí còn có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu giữa Sài Gòn và Bình Dương ở lượt trận thứ 2 của giai đoạn 2.

Nguyên Hoàng đã có được 1 bàn thắng cho Sài Gòn FC

Khả Hòa

Có thể thấy, HLV trưởng của Sài Gòn FC cũng đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF. Ông Vũ Tiến Thành nói: "Tôi nghĩ nếu mà tạo điều kiện cho Hoàng thì năm tới cậu ấy sẽ là một trong những tiền đạo giỏi. Nếu Nguyên Hoàng tiếp tục ở Sài Gòn FC thì cậu ấy sẽ là một tiền đạo giỏi của Sài Gòn FC, của đội tuyển quốc gia, U.21, U.23 Việt Nam".
Được Sài Gòn mượn về từ trung tâm đào tạo trẻ PVF hồi tháng 7.2020, Nguyên Hoàng được HLV Vũ Tiến Thành đánh giá rất cao ngay từ đầu. Tiền đạo 18 tuổi có thể hình lý tưởng, sở hữu chiều cao 1m80 và hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai gần. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2002 còn được đánh giá cao bởi khả năng tì đè và có tư duy chơi bóng hiện đại.

HLV Vũ Tiến Thành nói điều bất ngờ về chân sút trẻ 1m80 của U.19 Việt Nam

Trong một cuộc phỏng vấn với Báo Thanh Niên, HLV Vũ Tiến Thành từng cho biết: ""Tại sao tôi lấy Võ Nguyên Hoàng, không phải cho Sài Gòn FC, tôi không thiếu tiền đạo. Nhưng người ta thường nói V-League mướn cầu thủ ngoại nhiều quá đâm ra các cầu thủ trẻ không có cơ hội.
Vi vậy, tôi nghĩ rằng mượn Võ Nguyên Hoàng về là có khả năng mình sẽ sử dụng cậu ấy. Nhưng đầu tiên thì đây chính là môi trường để Hoàng có thể rèn luyện cọ xát trước khi đá cho đội tuyển. Đá đội tuyển ở đây là U.19, U.21, U.23. Thực sự là toi muốn có môi trường cho Hoàng được có điều kiện thi đấu đỉnh cao. Khi làm công văn mượn Hoàng từ PVF thì tôi cũng cam kết là cho cậu ấy vào sân. Tôi nghĩ  là tôi sẽ tạo điều kiện để cho Nguyên Hoàng vào sân nhiều".
 

Nguyên Hoàng được kì vọng sẽ là đầu tàu của U.19 Việt Nam

Khả Hòa

Trong thời gian qua, ở những trận đấu mà tiền đạo chủ lực Pedro Paulo gặp chấn thương, HLV Vũ Tiến Thành đã tạo điều kiện để Võ Nguyên Hoàng được ra sân liên tục từ băng ghế dự bị. Đây là cơ hội rất tốt để tiền đạo 18 tuổi được cọ xát và phát triển chuyên môn. Được hít thở bầu không khí và trải nghiệm sự khắc nghiệt của V-League sẽ giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành vượt bậc. Nhất là trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang rất khan hiếm những tiền đạo giỏi.
Bên cạnh đó, Võ Nguyên Hoàng cũng được xem là "trò cưng" của HLV Philippe Troussier. Chính vị HLV nổi tiếng người Pháp là người đã giới thiệu tiền đạo cao 1m80 này cho HLV Vũ Tiến Thành. Cầu thủ 18 tuổi được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công của U.19 Việt Nam ở VCK U.19 châu Á sắp tới để hướng đến mục tiêu giành vé dự U.20 World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.