HLV Vương Tiến Dũng tái hợp đất cảng

13/10/2010 10:12 GMT+7

Trưa qua, 12.10, sau nhiều cuộc thương lượng căng thẳng, đội bóng đất cảng đã đạt được thỏa thuận quan trọng trước khi bước vào tập trung chuẩn bị cho mùa giải 2011: tái hợp tác cùng HLV Vương Tiến Dũng.

Ông Dũng tái ký hợp đồng, góp phần giữ được hàng loạt trụ cột ở lại đất cảng - Ảnh: B.Dương

Trưa qua, 12.10, sau nhiều cuộc thương lượng căng thẳng, đội bóng đất cảng đã đạt được thỏa thuận quan trọng trước khi bước vào tập trung chuẩn bị cho mùa giải 2011: tái hợp tác cùng HLV Vương Tiến Dũng.

Trên thực tế, HLV họ Vương đã có mặt tại Hải Phòng từ hai ngày trước theo lời mời của ban lãnh đạo mới. Mối quan hệ khá thân tình giữa chủ tịch mới, ông Nguyễn Văn Thịnh và HLV Vương Tiến Dũng (từ thời ông Thịnh giữ vai trò GĐĐH XM.HP) đã giúp đội bóng đất cảng xoay chuyển tình thế một cách nhanh chóng trên bàn đàm phán. Từ chỗ từ chối và không mặn mà trở lại, HLV Vương Tiến Dũng đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi dự án mới mà XM.HP đưa ra. Trên cơ sở đồng thuận cao giữa hai bên, bản hợp đồng chính thức đã được hoàn tất.

Theo một số nguồn tin, mức lương HLV Vương Tiến Dũng thực nhận cho hợp đồng mới vào khoảng 80 đến 85 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản phụ trội và thưởng theo thành tích thi đấu. Bên cạnh đó, trong bản hợp đồng cũng kèm theo điều khoản cho phép gia hạn, nếu XM.HP đạt thành tích tốt và hai bên đạt được sự đồng thuận.

Bản hợp đồng này làm xua tan những nghi ngờ về tương lai u ám của đội bóng đất cảng. Rất chóng vánh, sau khi HLV Vương Tiến Dũng tái ký hợp đồng, một loạt trụ cột khác tưởng chừng sẽ ra đi như thủ môn Xuân Việt, hậu vệ Trọng Nghĩa cũng đồng ý ở lại. Theo khẳng định từ XM.HP, Xuân Việt đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm kèm khoản “lót tay” khoảng 2,5 tỉ đồng. Trong khi đó, Trọng Nghĩa sẽ phục vụ đội bóng quê hương 2 mùa giải nữa và khoản thực nhận của hậu vệ có lối chơi rắn này cũng lên đến 3,5 tỉ đồng.

Giữ chân thành công một loạt trụ cột, XM.HP đang nhanh chóng khởi động kế hoạch chiêu mộ thêm các nhân tố mới. Hiện, một loạt ngôi sao “hàng hiệu” đã lọt vào “mắt xanh” của đội bóng đất cảng. Trong đó, phải kể đến những cái tên như Thành Lương hay tiền đạo đang thuộc dạng tự do Huỳnh Kesley Alves.

Dù chưa thể chắc chắn XM.HP có thành công với kế hoạch chuyển nhượng đầy tham vọng, nhưng việc giữ chân được HLV Vương Tiến Dũng và ổn định nhân sự sẵn có đã là một bước tiến lớn. Mặt trời đang mọc trở lại trên đất cảng và các đối thủ hãy dè chừng, á quân mùa giải 2010 chắc chắn chưa chịu từ bỏ khát vọng chinh phục còn dang dở.

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.