HLV Wenger 'bật mí' với Thanh Niên Online: Sir Ferguson là thần tượng của tôi!

16/07/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Có thể xem là một điều cực kỳ ngạc nhiên khi HLV Arsene Wenger đã coi Sir Ferguson gần như là thần tượng của mình. “Bí mật” này đã được chính ông Wenger tiết lộ với Thanh Niên Online.

(TNO) Có thể xem là một điều cực kỳ ngạc nhiên khi HLV Arsene Wenger đã coi Sir Ferguson gần như là thần tượng của mình. “Bí mật” này đã được chính ông Wenger tiết lộ với Thanh Niên Online.

>> HLV Arsene Wenger: “Tôi có tình cảm đặc biệt với Việt Nam”
>> HLV Wenger: Ngay từ nhỏ tôi đã muốn được thăm Việt Nam
>> HLV Wenger tiến gần đến việc gia hạn với Arsenal

 
HLV Wenger ký tặng Báo Thanh Niên Online - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trên truyền hình, các fan hâm mộ Bóng đá Anh chắc chẳng xa lạ gì cảnh hai “đối thủ” như nước với lửa này “hậm hực” với nhau trong mỗi lần M.U chạm trán Arsenal . Còn trên các trang báo, không hiếm dịp đăng tải những cuộc khẩu chiến giữa đôi bên.

Trong nền bóng đá đỉnh cao ở Anh, Alex Ferguson là riêng, là tất cả. Một vị trí rất đặc biệt vì những thành công khó tin mà ông ấy giành được cùng với M.U
HLV Arsene Wenger
Nhưng khi đặt câu hỏi với ông Wenger, chúng tôi cảm nhận rõ rệt sự tôn trọng gần ở mức tuyệt đối mà người dẫn dắt các “Pháo Thủ” dành cho ngài Ferguson. Những người tài mà lại cá tính mạnh mẽ như ông Wenger và Sir Ferguson, hóa ra, lại rất phục nhau.

Thanh Niên Online đã hỏi ông Wenger: “Theo suy nghĩ của ông, sự chia tay M.U của ông Ferguson và sự trở lại của người đặc biệt Mourinho sẽ có tác động thế nào tới giải Ngoại hạng Anh mùa tới?”.

Không nhận xét về Mourinho, ông Wenger đã dùng rất nhiều tính từ mạnh để ca ngợi người từng là đồng nhiệm với mình. Ca ngợi một cách sâu sắc, chân thành.

Ông nói: “Ferguson là một tượng đài rất đặc biệt của bóng đá Anh và bóng đá thế giới, ông đã dành được rất nhiều thành công cùng với M.U, những gì ông làm được có thể nói là không tưởng. Rất tuyệt vời, rất đáng khâm phục. Ngoại hạng Anh tự hào có ông ấy!

Sự ổn định ông Ferguson đã mang đến cho M.U là 1 giá trị vô cùng lớn lao. Rất nhiều cầu thủ xuất sắc đã qua bàn tay huấn luyện của ông ấy. Và trở thành những siêu ngôi sao. Có những cầu thủ tưởng như vô danh nhưng khi về với M.U đã tỏa sáng rực rỡ. Công lao của Ferguson là những điều không ai, không bao giờ và không được phép không thừa nhận”.

 
HLV Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson là các chiến lược gia hàng đầu thế giới - Ảnh: premierleague

Ông nói tiếp: “Bạn biết đấy, trong nền bóng đá đỉnh cao ở Anh, Alex Ferguson là riêng, là tất cả. Một vị trí rất đặc biệt vì những thành công khó tin mà ông ấy giành được cùng với M.U”.

Một câu hỏi khác được đặt ra: “Sau khi Sir Alex Ferguson chia tay M.U, ông là HLV có thời gian gắn bó lâu nhất với một CLB tại Anh khi đã dẫn dắt Arsenal 17 mùa giải. Ông có đinh… phá kỷ lục của ông Ferguson không?”.

“Với tôi ư? Tôi còn ở rất cách xa ông ấy về thời gian. Tôi không nhầm thì ông ấy đã dẫn dắt M.U được 26 năm cơ đấy, còn lâu tôi mới có khoảng thời gian dài như ông ấy.

Dù có chia tay thì nền tảng mà ông ý để lại cho M.U vẫn hết sức vững chắc và HLV kế nhiệm David Moyes sẽ kế tiếp. Tôi cho rằng, mùa này có nhiều ứng viên cho chức vô địch. Và dĩ nhiên, M.U luôn là đối thủ của tôi”, ông Wenger cười.

Tại sao lại chọn Việt Nam?

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về quyết định chọn du đấu châu Á, trong đó có VN thay vì ở châu Âu, châu Mỹ như trước đây, chiến lược gia người Pháp trả lời: “Arsenal là đội bóng muốn chứng tỏ vị thế của mình trên thế giới, mà ở châu Á chúng tôi có một lược lượng cổ động viên rất hùng hậu.

VN yêu mến Arsenal một cách đặc biệt. Vậy tại sao lại bỏ lỡ cơ hội tiếp cận? Dĩ nhiên có đôi chút bất tiện vì chúng tôi mất thời gian di chuyển khá nhiều, nhưng mặt khác đây là cơ hội để Arsenal chứng tỏ những giá trị của một đội bóng lớn, cơ hội để chúng tôi giành thêm sự yêu mến ở những nơi chúng tôi đến, tất nhiên điều đó cũng rất quan trọng”.

 
HLV Arsene Wenger bắt tay với HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông nói tiếp: “Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để chúng tôi biết thêm về nền bóng đá của các bạn vốn còn khá mơ hồ trước khi chúng tôi có mặt ở đây. Ngoài ra, còn thêm mục tiêu rất quan trọng là chúng tôi cũng đang ở trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải nên cũng cần phải tập trung nhiều vào con người và lối chơi. Cần có một sự hoàn thiện trước mùa giải mới.

“Với Arsenal, báo chí có thể hơi buồn một chút vì đang muốn chúng tôi tạo ra những vụ chuyển nhượng bom tấn nhưng không thể làm điều đó bây giờ. 80% trong chính sách của Arsenal là đôn những cầu thủ ở đội trẻ lên đội một thi đấu.

Chính vì thế mà những chuyến du đấu như thế này mang nhiều ý nghĩa hơn để chúng tôi kiểm tra kết quả của những công việc âm thầm là đạo tạo cầu thủ. Rất tiếc là tôi không thể cung cấp một cái tên cụ thể nào trong kế hoạch chuyển nhượng của chúng tôi”, ông Wenger lại cười.

Arsenal tập kín

Theo kế hoạch, Arsenal sẽ có buổi tập mở vào 17 giờ 30 chiều nay, 16.7, nhân dịp này ông Wenger sẽ giao lưu với hàng vạn khán giả. Nhưng Arsenal đã quyết định tập kín… vào sáng nay cũng tại sân Mỹ Đình. Đây là kế hoạch không nằm trong kịch bản của ban tổ chức trận đấu nhưng thầy trò ông Wenger vẫn được bố trí xe đưa đón tận tình. Và dĩ nhiên, tối nay, buổi tập mở vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, đội sẽ chia nhóm để tham dự một loạt các hoạt động bên lề khác. Một số cầu thủ sẽ đên sân Tây Hồ để giao lưu với cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai. Nhóm khác đi thắp hương ở Chùa Trấn Quốc. Nhóm khác nữa đến thăm trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu. Lại một nhóm nữa đi giao lưu với Tổng công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại VN.

Kết thúc các hoạt động này, các nhóm sẽ “đoàn tụ” ở khách sạn để cùng nhau ra sân Mỹ Đình.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.