Hồ Tấn Tài, cầu thủ U.21 thứ 6 lên tuyển Việt Nam

25/12/2018 15:33 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã gọi Hồ Tấn Tài, cầu thủ thứ 6 vừa tham dự vòng chung kết U.21 quốc gia và giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018, thế chỗ cho Lục Xuân Hưng bị chấn thương nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Hồ Tấn Tài là một trong những cầu thủ chơi hay và có phong độ ổn định nhất trong màu áo Becamex Bình Dương ở V-League và giành ngôi vô địch Cúp Quốc Gia 2018. Sau đó anh là đội trưởng đội U.21 đất Thủ có mặt tại Huế tham dự vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2018, nơi B.Bình Dương vào đến chung kết và dừng chân đáng tiếc trước Hà Nội.

Ở giải này, không may cho Tấn Tài khi anh dính chấn thương quá sớm ở trận đầu gặp Đăk Lăk phải ngồi làm khán giả khiến hệ thống phòng ngự của đội bóng miền Đông Nam bộ bị chông chênh vì thiếu người từng có kinh nghiệm chỉ huy như anh. Ở tuổi 21 Tài được coi chững chạc hơn các đối thủ đồng trang lứa nhờ tham gia nhiều đội tuyển U.19, U.20, dự vòng chung kết U.19 châu Á và World Cup U.20. Anh cũng từng được gọi lên U.23 Việt Nam trước SEA Games năm rồi.

Hồ Tấn Tài trong vai trò đội trưởng U.21 tuyển chọn đa chơi nổi bật tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 Khả Hòa

Nói về Tấn Tài, HLV trưởng B.Bình Dương Trần Minh Chiến nhận xét “Nét nổi bật nhất của Tấn Tài chính là khả năng chơi đa năng, có thể đá tốt cùng lúc 3 vị trí hoặc hậu vệ phải, hoặc trung vệ và cả tiền vệ phòng ngự. Tài có ưu điểm là chơi bóng rất kín, ít phạm lỗi thô thiển nhưng cũng rất nhiệt, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt đến cùng với các mũi nhọn của đối phương. Anh cũng thuộc loại có tư duy chơi bóng nhanh nhạy, thông minh.

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018, hậu vệ đa năng này đã được HLV Hoàng Hùng tin tưởng giao băng đội trưởng đội tuyển chọn U.21 Việt Nam và chơi rất ấn tượng. Suốt giải đấu diễn ra tại Huế, anh là cầu thủ duy nhất luôn ra sân và chơi trọn 90 phút ở mọi trận đấu.

Không chỉ bọc lót cho Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung rất hiệu quả mà Tấn Tài còn kịp thời xông lên phía trước  áp sát gây rối cho hàng thủ đối phương bằng nhũng pha chạy chỗ băng cắt nhanh, dứt khoát. Với phong thái chơi điềm tĩnh và trách nhiệm, cầu thủ từng tỏa sáng tại U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc đã là chốt chặn đáng tin cậy trong hành trình đi đến chức vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018.

Hô Tấn Tài giải pháp hiệu quả nhất hiện nay ở hành lang phải khi Trọng Hoàng bị chấn thương Khả Hòa
Sau khi các bác sĩ đánh giá Lục Xuân Hưng sẽ không kịp bình phục cho HLV Park Hang-seo, đồng thời đánh giá tiến trình thực hiện giải phẫu chấn thương mẻ xương của Đình Trọng, thầy Park đã quyết định bổ sung thêm một nhân tố nữa từ giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Và theo tư vấn của giám đốc kỹ thuật Juergen Gede, nhà cầm quân người Hàn Quốc quyết định gọi Tấn Tài vì sư đa năng của anh.

Tấn Tài đã bay ra Hà Nội sáng hôm nay. HLV Park Hang-seo thậm chí còn đăng ký anh vào danh sách đăng ký trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên lúc 19 giờ chiều nay.Khả năng ra sân của Tấn Tài vẫn để ngỏ, dù anh đang đạt thể trạng tốt khi vẫn còn đang sung sức sau khi kết thúc giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Thuận lợi khác của chàng trai quê Bình Định là có sự ăn ý nhất định với các đồng đội cũ ở tuyển U.19 và U.20 Việt Nam như Duy Mạnh, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Tiến Linh, Hoàng Đức..nên sẽ không gặp nhiều khó khăn khi kết hợp.

Rất có thể việc được gọi vào giờ chót sẽ giúp Tấn Tài tỏa sáng vì sự thiếu hụt ở hàng lang cánh phải khi Trọng Hoàng đang gặp chấn thương. Biết đâu anh sẽ là trường hợp lập lại như cách Phan Văn Đức đã từng từ giải U.21 quốc tế bất ngờ gọi lên tuyển U.23 giờ chót và gây ấn tượng ở giải U.23 châu Á năm rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.