Hoa khôi bóng đá Ngọc Châm khởi nghiệp với bóng đá cộng đồng

06/06/2017 08:13 GMT+7

Cựu danh thủ bóng đá nữ Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm vừa quyết định khởi nghiệp với bóng đá khi sáng lập và quản lý Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng CFF.

Hà Nội đang trong thời điểm nắng nóng như thiêu đốt với nhiệt độ trên dưới 40 độ C, nhưng đúng vào ngày khai trương CFF cách đây hai hôm, vẫn có hàng trăm em nhỏ đến làm quen với cô Châm, được cô Châm hướng dẫn những động tác cơ bản và đặc biệt còn được giao lưu với danh thủ Lương “dị” (cựu tuyển thủ Phạm Thành Lương). Các bậc phụ huynh cũng rất phấn khởi vì con mình lần đầu tiên được trò chuyện với những gương mặt xuất sắc của bóng đá VN.
Trong khi đó, giới truyền thông bật cười thích thú trước tiết lộ của Ngọc Châm về cái tên CFF: “Tôi được anh Minh Hải, Hoài Nam - hai người bạn rất thân thiết tư vấn nên đặt cho trung tâm cái “nick” vừa dí dỏm vừa thân thiện. CFF có thể hiểu là Châm, Football, Friends (Châm, bóng đá và những người bạn) hoặc Châm, Fast, Funny (Châm, nhanh nhẹn và vui vẻ).
Đặt tên nhanh trong vòng một nốt nhạc, nhưng sự ra đời của CFF đã được ấp ủ, nung nấu suốt nhiều năm qua. Đến khi cảm thấy rõ mình đã có nhiều kinh nghiệm về đào tạo bóng đá trẻ và đặc biệt hiểu được tâm tính trẻ con, tôi chỉ cần hai tuần để hoàn thiện các khâu quan trọng nhất: chọn sân bãi, tìm HLV, nhận đăng ký học viên... Nghe thì đơn giản thế thôi chứ khối lượng công việc nhiều đến mức khiến tôi gầy đi hẳn 3 cân. Nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc thật lớn, vì từ nay cuộc đời mình đã có thêm một “đứa con” mà mình phải chăm chút thật chu đáo, kỹ càng”.
Khi còn khoác áo cầu thủ, Châm không chỉ nổi tiếng về sắc đẹp mặn mòi (giờ Châm vẫn xinh đẹp lắm) mà dĩ nhiên còn về tài năng của mình. Giã từ sự nghiệp đỉnh cao năm 2011 nhưng Châm vẫn gắn bó với bóng đá như một duyên phận. Cô là khách mời quen thuộc của các chương trình bình luận bóng đá quốc tế trên kênh Bóng đá TV, Thể thao TV. Cô cũng tham gia các chương trình truyền hình thực tế như Cầu thủ nhí, Cầu thủ tí hon với vai trò HLV, đứng cùng hàng ngũ với các cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Trần Minh Chiến.
Ngoài Ngọc Châm, CFF còn có cả HLV người Pháp Radouane Foulier (hai thầy cô đều có bằng C HLV do FIFA cấp). Cô Châm còn mời thêm nhiều cựu tuyển thủ bóng đá nữ quốc gia làm HLV như Mai Lan, Từ Thị Phụ…
“Tôi mong ước và tin tưởng CFF sẽ trở thành sân chơi bổ ích không chỉ vào ngày hè cho các em nhỏ. CFF sẽ duy trì quanh năm với hai lớp học mỗi tuần: 7 - 8 giờ 30 sáng chủ nhật và 17 - 18 giờ 30 thứ năm. Thầy Radouane sẽ làm đầu mối lập kế hoạch đưa đội CFF với những học viên xuất sắc nhất đi nước ngoài tập huấn hằng năm”, cô Châm thông báo tin vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.