Hòa Phát Hà Nội chính thức bị "xóa sổ"

07/09/2011 21:31 GMT+7

(TNO) Cái tên Hòa Phát Hà Nội đã bị xóa khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam (VN) sau buổi chuyển giao giữa lãnh đạo hai CLB Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội ACB diễn ra vào ngày 6.9.

Hòa Phát Hà Nội giờ chỉ là quá khứ - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Cái tên Hòa Phát Hà Nội đã bị xóa khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam (VN) sau buổi chuyển giao giữa lãnh đạo hai CLB Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội ACB diễn ra vào ngày 6.9.

>> Hà Nội ACB và Hòa Phát HN sẽ sáp nhập?

Cuối tuần trước, khi được một vài cầu thủ thông báo tin hai đội bóng của thủ đô sẽ sáp nhập thành một, Thanh Niên Online đã gọi điện để xác định thực hư, thì chỉ nhận được câu trả lời rất nhẹ nhàng của ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chủ tịch CLB Hòa Phát: “Câu chuyện này dài lắm, tôi đang đi công tác nước ngoài nên không tiện nói ngay. Nhưng có lẽ đó là sự thật…”.

Và sự thật đã được ông Tuấn tiết lộ từ cuộc chuyển giao hồi đầu tuần, như thế này: “Hội đồng quản trị của tập đoàn Hòa Phát đã thống nhất xin rút lui, không tiếp tục đầu tư cho bóng đá nữa. Chúng tôi không có ý phê phán bóng đá VN nhưng thực tế, bóng đá VN đã có những mảng tối khiến các doanh nghiệp như chúng tôi cảm thấy chán nản, có phần thất vọng. Đầu tư vào bóng đá chưa được 10 năm nhưng chúng tôi đã chứng kiến những chuyện rất không hay. Và không muốn mình tiếp tục bị thất vọng”.

Toàn bộ cơ sở vật chất được tập đoàn Hòa Phát xây dựng chỉ dành riêng cho bóng đá với vốn liếng lên tới con số trăm tỉ, cũng như tất cả những gì lên quan đến CLB sẽ sang tay chủ tịch CLB Hà Nội ACB - đội bóng đã rớt hạng ở mùa giải V.League vừa qua.

Mọi quyền "sinh sát" về sự đi hay ở của cầu thủ hai đội giờ đây sẽ hoàn toàn thuộc về "bầu" Kiên. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi động thái tiếp theo của ông bầu nổi tiếng “kỳ lạ” làng bóng Việt này vẫn được giữ kín như bưng. Vốn rất kiệm lời với báo chí, vào lúc rất nhạy cảm này, ông Kiên gần như nói không trước sự săn đuổi của giới truyền thông, ngoại trừ vỏn vẹn một chi tiết: “Chúng tôi chưa đặt tên cho CLB mới. Khi nào có sẽ họp báo”.

 
"Bầu" Kiên sẽ tiếp nhận những gì của Hòa Phát Hà Nội để lại - Ảnh: Khả Hòa

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nhận được, vào tuần tới, đích thân "bầu" Kiên sẽ cùng giám đốc điều hành Lê Thế Thọ sang Đức tuyển HLV. Xin được nói thêm, ông Lê Thế Thọ - cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN - vừa được "bầu" Kiên mời về giữ chức này cách đây ít ngày.

Như vậy, Hà Nội ACB nghiễm nhiên chiếm một suất ở V.League mùa sau, cho dù tên gọi có thể được thay đổi tí chút.

Chưa kịp nguôi cơn buồn vì rớt hạng, các cầu thủ Hà Nội ACB bỗng dưng thoát nạn chỉ trong “tích tắc” và nhiều người trong số họ quyết định ở lại. Ví dụ như tuyển thủ Phạm Thành Lương - người còn 2 năm hợp đồng với Hà Nội ACB. Trước khi có vụ sáp nhập, bầu Kiên đã định bán anh cho Hải Phòng với cái giá không hề thấp. Nhưng nay thì: “Tôi sẽ không đi đâu hết mà trụ lại cùng anh em!”...

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.