Hoãn ký với ông Phúc, làm rõ chuyện ông Thắng

06/05/2013 20:02 GMT+7

(TNO) Theo dự kiến, ngày 7.5 sẽ diễn ra lễ ký kết giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng vì lãnh đạo VFF vừa đi công tác nước ngoài về nên buổi lễ này được rời vào đầu tuần sau.

(TNO) Theo dự kiến, ngày 7.5 sẽ diễn ra lễ ký kết giữa VFF và HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng vì lãnh đạo VFF vừa đi công tác nước ngoài về nên buổi lễ này được rời vào đầu tuần sau.

>> HLV Hoàng Văn Phúc sẽ được thưởng lớn nếu U.23 VN đoạt vàng SEA Games
>> Ông Ngô Lê Bằng: Chỉ tiêu dành cho HLV Hoàng Văn Phúc sẽ không thấp!
>> HLV Hoàng Văn Phúc muốn tiếp tục dẫn dắt đội U.23

 Hoàng Văn Phúc - Minh Tú TNO
HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Minh Tú

Thêm một lý do quan trọng nữa mà đôi bên chưa thể đặt bút ký - theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng: “VFF đang chỉnh sửa lại một số câu chữ trong hợp đồng sao cho chuẩn nhất.

Sau một số lần gặp gỡ, giữa chúng tôi không còn vướng mắc, kể cả chỉ tiêu cũng như công việc mà ông Phúc được giao. Nếu không có gì thay đổi, đầu tuần sau, các cơ quan báo chí sẽ được mời đến dự lễ ký kết này”.

So với dự kiến, nhiệm vụ của ông Phúc sẽ được "giảm tải”. Ông Bằng nói: “Theo đúng tiêu chí của Tổng cục TDTT, VFF giao cho ông Phúc nhiệm vụ phải đưa đội U.23 Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 27 (ban đầu là đoạt HCV - PV). Đây là mục tiêu cũng khá cao và VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ông Phúc hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Ông Bằng cho biết tiếp: “Ông Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu ở vòng loại Asian Cup 2015. Do hai trận đầu, Việt Nam toàn thua (thua UAE và Hồng Kông) nên cơ hội đi sâu hơn là rất khó, nếu không muốn nói là không thể. Do đó, VFF chỉ dừng ở mức: tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở những trận còn lại vòng loại này”.

Còn AFF Cup 2014 thì sao? Ông Bằng cho hay: “Chúng tôi chưa bàn thật kỹ chỉ tiêu ở giải đấu này. Nhưng được chơi trên sân nhà, chúng ta không thể đặt ra một mục tiêu thấp được.

Tuy nhiên, cũng phải xem xét tình hình thực tế. Nếu các đối thủ quá mạnh mà mình đưa chỉ tiêu cao sẽ là nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng nếu đối thủ yếu mà lại đưa ra chỉ tiêu thấp thì lãng phí và không nên. Tại AFF Cup trước, chúng ta đã không lọt vào bán kết nên AFF Cup 2014, trước mắt đội tuyển Việt Nam phải có mặt ở bán kết".

Ông Trương Hải Tùng - trưởng ban các đội tuyển quốc gia VFF nói: “Ngay 6.5, ban đã làm việc với ông Phúc để bàn về kế hoạch sắp tới. Ngày 28.5, đội U.23 sẽ tập trung để chuẩn bị cho trận gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4.6 và và trận thứ hai diễn ra vào ngày 11.6 gặp đội U.23 Myanmar.

Dự kiến sẽ có khoảng 26 - 30 cầu thủ được triệu tập lần này. Trong đó có một vài gương mặt rất mới, rất xuất sắc, trưởng thành từ vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên như tiền vệ Phi Sơn, trung vệ Mạnh Hùng, thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA”.

Chủ tịch VFF đề nghị ban pháp lý làm rõ chuyện ông Thắng

Một vụ việc rất nóng nữa đã được đăng tải trên Thanh Niên Online liên quan đến chủ tịch Công ty VPF Võ Quốc Thắng cùng lúc tài trợ cho hai CLB thi đấu tại V-League.

Ông Thắng được bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng Kiên Long mà ngân hàng này đang tài trợ cho CLB K.Kiên Giang. Đồng thời, ông Thắng cũng là chủ tịch Công ty Đồng Tâm Long An - tài trợ chính cho CLB ĐTLA.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chưa nói rõ quan điểm về vụ việc này. Ông nói: “Tôi đang đề nghị Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và ban pháp lý của VFF tìm hiểu rõ để kết luận ông Thắng có vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2013 hay không!".

Theo một cán bộ thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, ông Thắng đang có dấu hiệu vi phạm Quy chế vì đang sở hữu cùng lúc 2 CLB thi đấu ở chung một giải.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.