Hoàng Anh Gia Lai liệu đã có thể nghĩ đến chức vô địch V-League?

04/04/2021 10:23 GMT+7

Với 16 điểm sau 7 vòng, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục duy trì vị số 1 trên bảng xếp hạng V-League 2021. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu thầy trò HLV Kiatisak liệu đã có thể nghĩ tới ngôi vị quán quân năm nay

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, TP.HCM cũng đứng đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu với 14 điểm. Còn Sài Gòn FC bắt đầu soán ngôi của TPHCM từ vòng đấu thứ 8 và duy trì vị trí dẫn đầu cho tới khi kết thúc giai đoạn một. Thế nhưng sang giai đoạn hai, cả hai đội bóng Sài thành đều sa sút không phanh và chỉ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 chung cuộc (đối với Sài Gòn FC) và thứ 5 chung cuộc (đối với TPHCM).
Trong khi đó cũng ở mùa giải năm ngoái, Viettel từng chỉ xếp hạng 7 sau 6 vòng đấu (với 8 điểm). Thế nhưng sau đó đội bóng áo lính nhích dần từng bước một để kết thúc giai đoạn một ở vị trí thứ 2. Để rồi tăng tốc mạnh mẽ ở giai đoạn hai với 6 trận thắng và 1 trận hòa để trở thành nhà vô địch của V-League 2020.

Niềm vui của HAGL khi chơi thăng hoa

Minh Tú

Nhắc lại mùa giải năm ngoái để thấy rằng Hoàng Anh Gia Lai dù đang có phong độ khá tốt và đã duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng được 3 vòng đấu nhưng để giành được ngôi vị quán quân, đoàn quân của HLV Kiatisak cần duy trì được phong độ đó một cách ổn định trong suốt chặng đường từ nay cho đến khi V-League hạ màn. Thứ hạng hiện tại mới chỉ mang tính chất tạm thời và những bài học trượt ngã của TP.HCM hay Sài Gòn FC ở mùa giải trước vẫn nóng hổi. Cuộc đua vô địch V-League vẫn còn những chặng đường rất dài ở phía trước. Vì thế, chỉ cần một chút sơ sẩy, Hoàng Anh Gia Lai hoàn toàn có thể để cho các đối thủ ở phía sau vượt lên.

Cẩn thận với ‘Vua nước rút’

Trong số các đội bóng ở V-League hiện nay, không đội nào có kinh nghiệm trong những cuộc đua đường trường như Hà Nội. Đội bóng Thủ đô thường khởi đầu một cách chậm chạp nhưng sau đó tăng tốc dần và rất mạnh ở giai đoạn ‘nước rút’. Cách đây 5 năm, Hà Nội từng đứng đội sổ sau 5 vòng đấu. Tuy nhiên sau đó, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã xốc lại đội ngũ và chơi ngày càng hay. Liên tục gặt hái được những điểm số quan trọng trong giai đoạn cuối, đội bóng Thủ đô cuối cùng đã về đích ở vị trí đầu tiên.

Hà Nội (phải) dù đang bị tuột lại nhưng vẫn rất đáng ngại

Minh Tú

Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Thủ đô cũng từng tụt xuống vị trí thứ 8 sau 9 vòng đấu. Tuy nhiên sau đó, Hà Nội đã tăng tốc mạnh mẽ và đua tranh chức vô địch với Viettel đến tận vòng đấu cuối cùng. Vì thế việc hiện tại đội bóng Thủ đô mới chỉ có được 10 điểm sau 7 vòng đấu như hiện nay chưa nói lên được gì nhiều. Trong thời gian tới, nếu các trụ cột như Geovane, Bruno, Quang Hải có thể trở lại với phong độ cao, cùng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, Hà Nội vẫn sẽ là kẻ thách thức đáng gờm cho tham vọng xưng vương ở mùa giải năm nay của Công Phượng và các đồng đội.
Nói ‘đường dài mới biết ngựa hay’ chính là vì như thế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.