Hoàng Anh Gia Lai nan giải bài toán tìm ngoại binh trước mùa giải mới

22/12/2020 22:05 GMT+7

HLV Kiatisak sang Việt Nam mà không đem theo bất cứ 1 ngoại binh nào khiến cho đội bóng phố Núi đang đứng trước khả năng bước vào mùa giải mới mà chỉ có 1 hậu vệ ngoại

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Hoàng Anh Gia Lai đã chia tay 2 ngoại binh ở mùa giải năm ngoái là tiền đạo Chevaughn Walsh (đến Thanh Hóa) và tiền vệ Kelly Kester (đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đội bóng phố Núi chỉ còn giữ lại duy nhất 1 ngoại binh là trung vệ người Seribia là Memovic (còn 1 năm hợp đồng). Điều đó có nghĩa là Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải tìm kiếm 2 ngoại binh mới để thay thế cho những người đã ra đi. Tuy nhiên công cuộc tìm kiếm này đang gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại.
Sau khi chiêu mộ được HLV Kiatisak về làm thuyền trưởng ở mùa giải mới, người ta hy vọng ‘Zico Thái’ sẽ mang sang Việt Nam cùng với mình một vài ngoại binh đang thi đấu ở Thai League. Thế nhưng rốt cuộc, Kiatisak đã tới dải đất hình chữ S cùng với trợ lý, chuyên gia vật lý trị liệu Bundit Thiabthong và không mang theo bất cứ ngoại binh nào từ xứ sở chùa Vàng. Điều đó buộc lòng đội bóng phố Núi phải xoay hướng khác trong việc tìm kiếm ngoại binh.
Ở thời điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai khó có thể trông chờ vào nguồn ‘cung’ tại chỗ theo kiểu ‘cũ người mới ta’. Bởi những ngoại binh gọi là ‘có số má’ ở V-League mùa giải trước đều đã ‘có nơi có chốn’ khi được các CLB cũ gia hạn hợp đồng hoặc tìm được bến đỗ mới. Hầu như không còn ngoại binh chất lượng nào đang thất nghiệp để Hoàng Anh Gia Lai có thể đưa về sân Pleiku.

Không bổ sung kịp ngoại binh, sức mạnh tấn công của HAGL vẫn phải dựa vào nỗ lực của Văn Toàn

Minh Trần

Theo một số thông tin, Ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai lúc này đang nhắm tới 1 tiền đạo Hàn Quốc và 1 cầu thủ người Brazil đang thi đấu tại K-League. Tuy nhiên thương vụ này hiện vẫn chưa hoàn tất và vì thế nhiều khả năng các ngoại binh mới sẽ không kịp ra mắt đội bóng mới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu mở màn của V-League 2021 (diễn ra vào ngày 16/1).
Ở thời điểm hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai hầu như không có cơ hội thử việc các 'ông Tây', khi mà sẽ không có ngoại binh nào tới Việt Nam thử việc trong bối cảnh các chuyến bay thương mại quốc tế đã bị tạm dừng khai thác, trước tác động của đại dịch Covid-19. Ngay cả khi chọn được người và có chuyến bay tới Việt Nam, đội bóng phố Núi sẽ phải đợi thêm 14 ngày nữa mới có thể thử việc các ngoại binh mới sau khi thực hiện cách ly theo quy định. Đấy là chưa kể các ngoại binh này sẽ cần phải có thời gian để thích nghi và hòa nhập với đội bóng mới. Vì vậy nhiều khả năng Hoàng Anh Gia Lai sẽ bước vào những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2021 mà chỉ có duy nhất 1 ngoại binh trong đội hình là Memovic.

Walsh đã chia tay phố Núi. Thiếu mũi nhọn tì đè sẽ khó cho HAGL

Minh Trần

Trong những năm gần đây, ngoại binh không phải là điểm mạnh của Hoàng Anh Gia Lai. Giờ đây nó sẽ trở thành một thách thức không nhỏ đối với tân HLV trưởng Kiatisak trong nỗ lực giúp đội bóng phố Núi tìm lại ánh hào quang xưa ở mùa giải 2021, khi mà mùa giải mới đang đếm ngược từng ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.