Hoàng Thịnh và Thành Lương dẫn đầu danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014

02/12/2014 19:52 GMT+7

(TNO) Theo kết quả khảo sát của trang Goal phiên bản Malaysia, tuyển thủ Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh đang dẫn đầu danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 với số phiếu vượt trội.

(TNO) Theo kết quả khảo sát của trang Goal phiên bản Malaysia, tuyển thủ Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh đang dẫn đầu danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2014 với số phiếu vượt trội.

>> Hoàng Thịnh gửi tặng bàn thắng cho ông nội đang nguy kịch
>> Hoàng Thịnh được chọn làm đội trưởng Olympic Việt Nam
>> Văn Quyết - Cầu thủ được HLV Miura khen nhiều nhất ở tuyển Việt Nam

 
Hoàng Thịnh (7) được ví như một bức tường thép án ngữ trước hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Những ứng viên mà trang Goal đưa ra gồm tiền vệ Safiq Rahim (Malaysia), tiền đạo Phil Younghusband (Philippines), hai tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và Phạm Thành Lương (Việt Nam) cùng cặp tiền vệ Charyl Chappuis, Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Kết quả thu được tính đến tối nay (2.12), Hoàng Thịnh đang dẫn đẫu danh sách với số phiếu áp đảo lên tới 55,4%, trong khi người đồng đội Thành Lương đứng thứ 2 với 20,5% phiếu bình chọn. Safiq Rahim đứng thứ 3 với 17,8%. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Younghusband (2,2%), Songkrasin (2,1%) và Chappuis (1,9%).

Việc Hoàng Thịnh được đánh giá cao nhất tại AFF Cup lần này không phải là điều bất ngờ. Tiền vệ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An thi đấu rất hay ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Với thể lực và thể hình tốt, cầu thủ sinh năm 1992 được ví như một bức tường thép án ngữ trước hàng phòng ngự.

Không những thế, Hoàng Thịnh còn hỗ trợ đắc lực cho hàng công. Theo thống kê, tại vòng bảng vừa qua, Hoàng Thịnh tung ra 77 đường chuyền chính xác (đạt 77%).

Tài năng trẻ 22 tuổi có 2 pha dứt điểm, trong đó một được chuyển hóa thành bàn thắng sau cú sút xa đẳng cấp trong trận gặp Philippines. Ở trận này, Hoàng Thịnh còn kiến tạo để Minh Tuấn lập công góp phần vào chiến thắng ấn tượng 3-1 cho đội tuyển Việt Nam.


Thành Lương (19) đã ghi rất nhiều dấu ấn tại vòng bảng AFF Cup 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, Thành Lương cũng ghi rất nhiều dấu ấn. Là một cầu thủ nhỏ con nhưng tiền vệ chạy cánh người Hà Nội lại có thừa tốc độ, sự nhanh nhẹn và kỹ thuật để loại bỏ bất kỳ đối thủ nào.

Sự xuất hiện của Thành Lương trên sân giúp những pha tấn công đội tuyển Việt Nam có thêm sự đột biến. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 trong trận gặp Philippines xứng đáng là một siêu phẩm.

Hoàng Thịnh và Thành Lương đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng bán kết. Đội quân của HLV Miura sẽ làm khách trên sân của Malaysia ở trận đấu diễn ra vào ngày 7.12. Trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình vào ngày 11.12.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.