Hoành tráng Sài Gòn FC

13/12/2011 02:01 GMT+7

Lễ xuất quân của đội bóng Sài Gòn FC diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Lớn TP.HCM đã tạo nên khí thế rộn ràng cho tân binh ở V-League.

Lễ xuất quân của đội bóng Sài Gòn FC diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Lớn TP.HCM đã tạo nên khí thế rộn ràng cho tân binh ở V-League.

Dù là tân binh vừa chân ướt chân ráo lên V-League và mới đổi tên từ Sài Gòn Xuân Thành cũ, nhưng Sài Gòn FC đã tổ chức lễ xuất quân khá hoành tráng với sự chứng kiến của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM Nguyễn Thành Rum, Hội Cổ động viên TP.HCM và đông đảo báo chí, người hâm mộ.

Ông Lưu Quang Lãm - Chủ tịch CLB đã đặt thẳng mục tiêu của đội là phải lọt vào tốp 3 V-League 2012 và quan trọng là phải xây dựng hình ảnh đội bóng đúng chất Sài Gòn, nghĩa là chơi đậm chất kỹ thuật, hào hoa và đá với phong cách đẹp để từng bước tìm lại vinh quang trước đây của bóng đá Sài Gòn, tạo lại niềm tin và chỗ đứng trong lòng cho cổ động viên.

Để thực hiện tham vọng này, Sài Gòn FC đã đầu tư dữ dội về lực lượng. Trên hàng ghế huấn luyện ngoài HLV Lư Đình Tuấn thì toàn bộ trợ lý đều là cựu cầu thủ của TP.HCM trước đây như Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Liêm Thanh, Hồ Văn Tam. Trong 25 cầu thủ đã đăng ký dự mùa giải mới có rất nhiều cầu thủ chất lượng từng khoác áo tuyển quốc gia như: thủ môn Bùi Tấn Trường, hậu vệ Lê Phước Tứ, Nguyễn Minh Đức, Trương Đình Luật, Huỳnh Quang Thanh, Trần Trọng Bình, Lưu Ngọc Hùng và các tên tuổi lẫy lừng khác như tiền vệ Ntambi, Nguyễn Rogerio, tiền đạo Huỳnh Kesley, Antonio, Nsi... Ngoài ra đội còn Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại và trợ lý Chủ tịch CLB là cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn. Sân nhà của đội sẽ là sân Thống Nhất (TP.HCM).

Ngoài quyết tâm về chuyên môn, Sài Gòn FC cũng có bài hát riêng của đội do nhạc sĩ Lê Quang sáng tác mang tên hành khúc Sài Gòn FC. Nhưng gây bất ngờ nhất chính là việc Sài Gòn FC sẽ đi vào lịch sử bóng đá VN như là CLB có kênh truyền hình riêng đầu tiên mang tên gọi Sài Gòn FC TV, sẽ được phát sóng vào ngày 1.1.2012 trên các hệ thống truyền hình trả tiền Thể thao TV, Bóng đá TV, SCTV, HTVC, K+. 

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Quang Lãm, người đang đầu tư 2 kênh Thể thao TV và Bóng đá TV nói: “Chúng tôi có thế mạnh về truyền hình, nên sẽ xây dựng một kênh phát sóng riêng cho đội bóng để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và thương hiệu đến mọi tầng lớp người hâm mô. Kênh truyền hình Sài Gòn FC TV sẽ tương tự như các kênh truyền hình của Real TV, Barca TV, M.U TV”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.