Hội đồng HLV quốc gia chọn HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển VN

22/02/2012 07:35 GMT+7

(TNO) Vượt qua một số ứng cử viên trẻ tuổi, HLV Mai Đức Chung đã được Hội đồng huấn luyện viên (HLV) quốc gia chọn dẫn dắt tuyển Việt Nam thay cho ông Falko Goetz đã bị sa thải hồi tháng 12.2011.

(TNO) Tối hôm qua, 21.2, Hội đồng huấn luyện viên (HLV) quốc gia đã chọn ông Mai Đức Chung làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thay cho ông Falko Goetz đã bị sa thải hồi tháng 12.2011.

>> HLV Mai Đức Chung: "Sẵn sàng thay thế Falko Goetz
>> HLV Mai Đức Chung: Nếu được mời, tôi tự tin nắm đội tuyển VN
>> HLV Mai Đức Chung dẫn dắt U.19

 
HLV Mai Đức Chung hội tụ đủ những yếu tố cần thiết cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam - Ảnh: Ngô Nguyễn

Theo quy trình, sự lựa chọn của Hội đồng HLV quốc gia sẽ được Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét và thông qua vào ngày 27.2 này và sau đó sẽ báo cáo với Ban Chấp hành VFF khóa VI.

Hiện tại HLV Mai Đức Chung đang dẫn dắt tuyển U.19 quốc gia tham dự giải U.21 quốc tế Brunei. Nếu VFF thông qua sự lựa chọn của Hội đồng HLV quốc gia, nhiều khả bản hợp đồng sẽ được ký với thời hạn 2 năm. Mức lương chính thức chưa được tiết lộ, nhưng nhiều thông tin là vào khoảng 120 đến 150 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, sẽ còn có những mức thưởng hấp dẫn khác nếu như tuyển Việt Nam giành thành tích cao tại AFF Cup 2012.

Trong danh sách các ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng tuyển VN của Hội đồng HLV quốc gia, ngoài HLV Mai Đức Chung còn có các HLV trẻ khác như Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA)… Có thể thấy, ngoài ông Chung, năm nay 61 tuổi, những ứng cử viên còn lại đều khá trẻ.

 
Ông Mai Đức Chung (phải) khi làm trợ lý của HLV Falko Goetz - Ảnh: Khả Hòa

Theo một thành viên của Hội đồng HLV quốc gia (xin không đưa tên), ông Chung hội tụ đủ những yếu tố cần thiết cho vị trí này như có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia, là HLV tự do không vướng bận công việc ở V.League...

HLV Mai Đức Chung là người dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam giành được hai huy chương vàng tại SEA Games 22 và 23. Trong thời gian dài, ông Chung giữ chức vụ trợ lý số 1 cho HLV Alfred Riedl ở đội tuyển quốc gia bóng đá nam.

Năm 2007, khi ông Alfred Riedl vắng mặt vì phải trải qua ca phẫu thuật ghép thận, ông đã nắm quyền dẫn dắt đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và giành được một số thắng lợi quan trọng trước các đối thủ Tây Á như Lebanon và Oman tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008. Ở vòng đấu cuối cùng của vòng loại Olympic, HLV Riedl đã giao cho ông quyền chỉ đạo đội tuyển Olympic trong ba trận đấu cuối cùng.

Tháng 10.2008, ông Chung dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia U.22 Việt Nam đoạt cúp Merdeka 2008 tại Malaysia (hòa đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia 0-0 sau hai hiệp phụ và thắng 6-5 bằng đá 11m).

Trong thời gian HLV Falko Goetz còn dẫn dắt tuyển Việt Nam (tháng 6 đến 12.2011), ông Chung tham gia vào ban huấn luyện với vai trò trợ lý HLV.

Cuối tháng 1.2012, ông Chung được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển U.19 quốc gia Việt Nam.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.