Hôm nay bốc thăm AFF Cup 2014: VN có thể chung bảng với Malaysia

05/08/2014 03:00 GMT+7

Do thành tích kém tại hai kỳ AFF Cup năm 2010 và 2012 nên VN không được chọn làm hạt giống tại lễ bốc thăm AFF Cup 2014 tổ chức vào 14 giờ chiều nay (5.8) tại khách sạn Sheraton (Hà Nội).

* VN gặp tuyển CHDCND Triều Tiên ngày 1.9

Do thành tích kém tại hai kỳ AFF Cup năm 2010 và 2012 nên VN không được chọn làm hạt giống tại lễ bốc thăm AFF Cup 2014 tổ chức vào 14 giờ chiều nay (5.8) tại khách sạn Sheraton (Hà Nội).


Chiếc cúp vô địch AFF là điều mà tuyển VN đang hướng đến vào cuối năm nay - Ảnh: AFF  

Trao đổi với PV Thanh Niên vào hôm qua, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết, phương thức thi đấu của AFF Cup năm 2014 vẫn giữ nguyên như năm 2012 khi vòng loại (cũng tiến hành bốc thăm luôn vào hôm nay) có sự tham gia của 5 đội: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor sẽ được tổ chức tại thủ đô Vientiane (Lào) từ ngày 8 - 19.10.2014 để chọn 2 đội đứng đầu vào vòng chung kết (VCK).

VCK do VN và Singapore đồng đăng cai diễn ra từ 22.11 - 20.12.2014, với sự góp mặt của 8 đội gồm 2 đội vượt qua vòng loại nói trên và 6 đội được vào thẳng là Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore, VN và Indonesia. Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

Căn cứ vào bảng thành tích của hai kỳ AFF Cup trước, AFF đã xếp hạng hạt giống lần lượt là Malaysia (20 điểm), Singapore (18 điểm), Philippines (18 điểm), Indonesia (17 điểm), Thái Lan (16 điểm) và thấp nhất là VN (15 điểm). Theo ông Lê Hoài Anh: “Vì là hai nước đồng chủ nhà nên VN và Singapore sẽ nằm ở hai nhánh khác nhau. VN nhiều khả năng sẽ nằm cùng bảng với Malaysia còn Thái Lan cùng bảng với Singapore”.

Để chuẩn bị  tốt cho AFF Cup, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 22.8 và trận giao hữu quốc tế đầu tiên là vào ngày 1.9 tại sân Mỹ Đình với khách mời là đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

VTV sẽ có bản quyền AFF Cup

Hôm qua Chủ tịch AFF Abdullah Ibni Sultan Hj Ahmad Shah đã có mặt tại VN để chủ trì cuộc họp Hội đồng AFF và lễ bốc thăm tại khach sạn Sheraton (Hà Nội). Đài truyền hình VN (VTV) là đơn vị duy nhất nắm giữ bản quyền truyền trực tiếp lễ bốc thăm bắt đầu tứ 14 giờ chiều nay trện VTV3. Một quan chức của VTV cho biết, tuy chưa tiến hành ký kết hợp đồng về gói bản quyền VCK AFF Cup nhưng đã có bản quyền lễ bốc thăm thì khả năng AFF tiếp tục bán gói bản quyền VCK cho VTV là rất cao.

Lan Phương

>> Chủ tịch AFF: Tuyển Việt Nam là ứng viên vô địch Đông Nam Á
>> Chủ tịch AFF chủ trì lễ bốc thăm giải vô địch bóng đá Đông Nam Á
>> Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng chưa chắc suất dự AFF Cup 2014
>> HLV Miura tự tin sẽ chiến thắng ở AFF Cup 2014
>> VFF sẽ kiến nghị vấn đề trọng tài lên AFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.